So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2558

27 กันยายน 2558 ชาวจีนจำนวนมากเป็นแฟนของแบรนด์แอปเปิล ซึ่งในจำนวนนี้มีคนบางส่วนที่ยอมจะจ่ายมากกว่าเพื่อได้เป็นเจ้าของไอโฟนตัวใหม่ก่อนใคร” Zhao พนักงานในร้านค้าแห่งหนึ่งที่เพิ่งเปิดได้ 2 สัปดาห์ และมีการออกแบบเลียนแบบ Apple Store กล่าว

ประเด็นหลัก




  เฉพาะในเมืองเซินเจิ้น รายงานจากรอยเตอร์ระบุว่า ในย่านธุรกิจของเมืองพบร้านที่มีดีไซน์เลียนแบบร้าน “Apple Store” มากกว่า 30 แห่ง ซึ่งเลียนแบบกระทั่งชุดฟอร์มพนักงาน การดีไซน์โต๊ะวางสินค้าที่ทำจากไม้ รวมถึงมีผลิตภัณฑ์จากแอปเปิลของแท้ทั้งไอแพด และไอโฟนให้ทดลองใช้งาน ทั้งๆ ที่ในเมืองดังกล่าวมีร้านค้าของแอปเปิลที่ถูกต้องเพียง 1 แห่ง และมีดีลเลอร์ที่ถูกต้องเพียง 5 รายเท่านั้น
   
       “มีชาวจีนจำนวนมากเป็นแฟนของแบรนด์แอปเปิล ซึ่งในจำนวนนี้มีคนบางส่วนที่ยอมจะจ่ายมากกว่าเพื่อได้เป็นเจ้าของไอโฟนตัวใหม่ก่อนใคร” Zhao พนักงานในร้านค้าแห่งหนึ่งที่เพิ่งเปิดได้ 2 สัปดาห์ และมีการออกแบบเลียนแบบ Apple Store กล่าว
   
       รอยเตอร์รายงานด้วยว่า ร้านค้าแอปเปิลปลอมเหล่านี้ต่างรับพรีออเดอร์ไอโฟนด้วยเช่นกัน และยืนยันต่อผู้ซื้อว่า จะได้รับสินค้าตัวใหม่ในวันศุกร์แน่นอน
   
       พนักงานจำนวนมากในร้านค้าเหล่านั้นเผยว่า พวกเขากำลังติดต่อขอซื้อไอโฟนจากจีน รวมถึงตลาดนอกประเทศ เช่น ในสหรัฐอเมริกา และฮ่องกง รวมถึงประเทศอื่นๆ ที่สามารถซื้อและลักลอบนำเข้าได้ผ่านทางชายแดน
   
       ด้านแอปเปิลได้ให้คำแนะนำสั้นๆ แก่แฟนๆ ชาวจีนว่า ขอให้ลูกค้าเข้าเว็บไซต์ และเลือกซื้อสินค้าจากดีลเลอร์ที่ได้รับสิทธิอย่างถูกต้องตามกฎหมายของแอปเปิลจะดีกว่า
   
       สำหรับการวางจำหน่ายไอโฟนตัวใหม่ของแอปเปิลในจีนนั้นจะเปิดให้เฉพาะลูกค้าที่มีการจองผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งการที่บริษัทออกมาระบุว่า ยอดพรีออเดอร์นั้นสูงกว่าสินค้าที่บริษัทมีในระบบ ทำให้เกิดขบวนการหัวใสขอซื้อโทรศัพท์แล้วนำมาขายต่อทำกำไรอีกทอดหนึ่งในราคาที่แพงกว่าสำหรับลูกค้ากลุ่มที่ไม่ต้องการรอสินค้าล็อตใหม่ที่จะมาถึงในอีกหลายสัปดาห์ด้วย












____________________________________________







พบ Apple Store ปลอมกว่า 30 แห่งกลางเซินเจิ้นรับไอโฟน 6s



ไอโฟน 6s และไอโฟน 6s พลัสของปลอมก็พบได้ในเซินเจิ้นแล้วเช่นกัน โดยมีราคาประมาณ 3,500 บาท

        ความนิยมในแบรนด์แอปเปิลเพิ่มสูงในจีน พบร้านค้า “Apple Store” ปลอมผุดขึ้นเป็นดอกเห็นรับกระแสการเปิดจำหน่ายไอโฟน 6S และไอโฟน 6s พลัสที่จะมีขึ้นในวันศุกร์นี้
     
       เฉพาะในเมืองเซินเจิ้น รายงานจากรอยเตอร์ระบุว่า ในย่านธุรกิจของเมืองพบร้านที่มีดีไซน์เลียนแบบร้าน “Apple Store” มากกว่า 30 แห่ง ซึ่งเลียนแบบกระทั่งชุดฟอร์มพนักงาน การดีไซน์โต๊ะวางสินค้าที่ทำจากไม้ รวมถึงมีผลิตภัณฑ์จากแอปเปิลของแท้ทั้งไอแพด และไอโฟนให้ทดลองใช้งาน ทั้งๆ ที่ในเมืองดังกล่าวมีร้านค้าของแอปเปิลที่ถูกต้องเพียง 1 แห่ง และมีดีลเลอร์ที่ถูกต้องเพียง 5 รายเท่านั้น
     
       “มีชาวจีนจำนวนมากเป็นแฟนของแบรนด์แอปเปิล ซึ่งในจำนวนนี้มีคนบางส่วนที่ยอมจะจ่ายมากกว่าเพื่อได้เป็นเจ้าของไอโฟนตัวใหม่ก่อนใคร” Zhao พนักงานในร้านค้าแห่งหนึ่งที่เพิ่งเปิดได้ 2 สัปดาห์ และมีการออกแบบเลียนแบบ Apple Store กล่าว
     
       รอยเตอร์รายงานด้วยว่า ร้านค้าแอปเปิลปลอมเหล่านี้ต่างรับพรีออเดอร์ไอโฟนด้วยเช่นกัน และยืนยันต่อผู้ซื้อว่า จะได้รับสินค้าตัวใหม่ในวันศุกร์แน่นอน
     
       พนักงานจำนวนมากในร้านค้าเหล่านั้นเผยว่า พวกเขากำลังติดต่อขอซื้อไอโฟนจากจีน รวมถึงตลาดนอกประเทศ เช่น ในสหรัฐอเมริกา และฮ่องกง รวมถึงประเทศอื่นๆ ที่สามารถซื้อและลักลอบนำเข้าได้ผ่านทางชายแดน
     
       ด้านแอปเปิลได้ให้คำแนะนำสั้นๆ แก่แฟนๆ ชาวจีนว่า ขอให้ลูกค้าเข้าเว็บไซต์ และเลือกซื้อสินค้าจากดีลเลอร์ที่ได้รับสิทธิอย่างถูกต้องตามกฎหมายของแอปเปิลจะดีกว่า
     
       สำหรับการวางจำหน่ายไอโฟนตัวใหม่ของแอปเปิลในจีนนั้นจะเปิดให้เฉพาะลูกค้าที่มีการจองผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งการที่บริษัทออกมาระบุว่า ยอดพรีออเดอร์นั้นสูงกว่าสินค้าที่บริษัทมีในระบบ ทำให้เกิดขบวนการหัวใสขอซื้อโทรศัพท์แล้วนำมาขายต่อทำกำไรอีกทอดหนึ่งในราคาที่แพงกว่าสำหรับลูกค้ากลุ่มที่ไม่ต้องการรอสินค้าล็อตใหม่ที่จะมาถึงในอีกหลายสัปดาห์ด้วย
     
       แม้จะมีนักวิเคราะห์บางรายออกมาให้ความเห็นในแง่ดีว่า การมีร้านค้าปลอมของ Apple Store มากๆ นั้นจะช่วยโปรโมตแบรนด์ในหมู่ผู้บริโภคชาวจีนได้ แต่ก็มีอีกฟากที่แสดงความวิตกกังวลว่า ในท้ายที่สุดแล้วบริษัทแม่อย่างแอปเปิลนั้นจะเผชิญต่อความเสี่ยงอย่างมากในการบริหารจัดการแบรนด์นั่นเอง


http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9580000107841&utm_source=MadMimi&utm_medium=email&utm_content=Manager+Morning+Brief+25-9-58&utm_campaign=20150924_m127515897_Manager+Morning+Brief+25-9-58&utm_term=_E0_B8_9E_E0_B8_9A+Apple+Store+_E0_B8_9B_E0_B8_A5_E0_B8_AD_E0_B8_A1_E0_B8_81_E0_B8_A7_E0_B9_88_E0_B8_B2+30+_E0_B9_81_E0_B8_AB_E0_B9_88_E0_B8_87_E0_B8_81_E0_B8_A5_E0_B8_B2_E0_B8_87_E0_B9_80_E0_B8_8B_E0_B8_B4_E0_B8_99_E0_B9_80_E0_B8_88_E0_B8_B4_E0_B9_89_E0_