So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2558

03 กันยายน 2558 TRUE ใช้งบ 10 ล้านบาท ปรับโฉมศูนย์บริการใหม่เน้นความรวดเร็วด้วยฟาสต์เลน และตู้คีออสก์ ลดเวลารอคิว ประเดิมสาขาแรกที่เอ็มควอเทียร์ ก่อนจะขยายไปอีก 200 สาขา ในอีก 2 เดือนข้างหน้า และครบ 300 สาขาภายในกลางปีหน้า

ประเด็นหลัก




ทรูใช้งบ 10 ล้านบาท ปรับโฉมศูนย์บริการใหม่เน้นความรวดเร็วด้วยฟาสต์เลน และตู้คีออสก์ ลดเวลารอคิว ประเดิมสาขาแรกที่เอ็มควอเทียร์ ก่อนจะขยายไปอีก 200 สาขา ในอีก 2 เดือนข้างหน้า และครบ 300 สาขาภายในกลางปีหน้า เผยหลังทดลองเปิดให้บริการฟาสต์เลนในศูนย์บริการ 10 แห่งในกรุงเทพฯ พบว่า ช่วยแก้ปัญหาการรอคิวของลูกค้า และทำให้ระดับความพึงพอใจในการใช้บริการเพิ่มขึ้นกว่า 30%
นายคาร์ล กูเดียร์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มด้านบริการลูกค้า บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทรูได้ปรับรูปแบบภายในศูนย์บริการให้เป็น True Smart Store ภายใต้แนวคิด The Smart Destination เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานแก่ลูกค้าทรู โดยขณะนี้ได้ทำการเปิดสาขาแรกแล้วที่ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ และจะขยายรูปแบบบริการดังกล่าวไปศูนย์บริการอีกกว่า 200 แห่ง ภายใน 2 เดือนนับจากนี้ โดยใช้งบลงทุนทั้งหมดประมาณ 10 ล้านบาท ก่อนจะขยายในทรูชอปกว่า 300 สาขาทั่วประเทศต่อไป

การลงทุนดังกล่าวเป็นการลงทุนด้านอุปกรณ์ เช่น จอบอกคิว และอุปกรณ์สแกนคิวอาร์โค้ด ซึ่งจะมุ่งเน้นการให้บริการอย่างรวดเร็วผ่านช่องทางต่างๆ เช่น ฟาสต์เลน (Fast Lane) และตู้คีออสก์ (Kiosk) เพื่อแบ่งเบาระยะเวลาในการรอคิวรับบริการจากเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์บริการ ซึ่งภายในกลางปีหน้าทุกชอปของทรูจะกลายเป็นชอปที่ให้บริการได้อย่างรวดเร็ว โดยปัจจุบันมีตู้คีออสก์ทั้งสิ้น 1,300 ตู้ทั่วประเทศ





___________________________________







ทรูทุ่ม 10 ล้านปรับโฉมชอปใหม่หวังให้บริการเร็วขึ้น


นายคาร์ล กูเดียร์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มด้านบริการลูกค้า บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

ทรูใช้งบ 10 ล้านบาท ปรับโฉมศูนย์บริการใหม่เน้นความรวดเร็วด้วยฟาสต์เลน และตู้คีออสก์ ลดเวลารอคิว ประเดิมสาขาแรกที่เอ็มควอเทียร์ ก่อนจะขยายไปอีก 200 สาขา ในอีก 2 เดือนข้างหน้า และครบ 300 สาขาภายในกลางปีหน้า เผยหลังทดลองเปิดให้บริการฟาสต์เลนในศูนย์บริการ 10 แห่งในกรุงเทพฯ พบว่า ช่วยแก้ปัญหาการรอคิวของลูกค้า และทำให้ระดับความพึงพอใจในการใช้บริการเพิ่มขึ้นกว่า 30%
นายคาร์ล กูเดียร์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มด้านบริการลูกค้า บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทรูได้ปรับรูปแบบภายในศูนย์บริการให้เป็น True Smart Store ภายใต้แนวคิด The Smart Destination เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานแก่ลูกค้าทรู โดยขณะนี้ได้ทำการเปิดสาขาแรกแล้วที่ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ และจะขยายรูปแบบบริการดังกล่าวไปศูนย์บริการอีกกว่า 200 แห่ง ภายใน 2 เดือนนับจากนี้ โดยใช้งบลงทุนทั้งหมดประมาณ 10 ล้านบาท ก่อนจะขยายในทรูชอปกว่า 300 สาขาทั่วประเทศต่อไป
การลงทุนดังกล่าวเป็นการลงทุนด้านอุปกรณ์ เช่น จอบอกคิว และอุปกรณ์สแกนคิวอาร์โค้ด ซึ่งจะมุ่งเน้นการให้บริการอย่างรวดเร็วผ่านช่องทางต่างๆ เช่น ฟาสต์เลน (Fast Lane) และตู้คีออสก์ (Kiosk) เพื่อแบ่งเบาระยะเวลาในการรอคิวรับบริการจากเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์บริการ ซึ่งภายในกลางปีหน้าทุกชอปของทรูจะกลายเป็นชอปที่ให้บริการได้อย่างรวดเร็ว โดยปัจจุบันมีตู้คีออสก์ทั้งสิ้น 1,300 ตู้ทั่วประเทศ

ทรูทุ่ม 10 ล้านปรับโฉมชอปใหม่หวังให้บริการเร็วขึ้น

“ในช่วงที่ผ่านมา หลังจากทดลองเปิดให้บริการช่องทางชำระเงินแบบ Fast Lane ในศูนย์บริการ 10 แห่งภายในกรุงเทพฯ พบว่า สามารถแก้ปัญหาการรอคิวของลูกค้าได้เป็นอย่างดี และทำให้ระดับความพึงพอใจในการใช้บริการเพิ่มขึ้นกว่า 30% ซึ่งจากสถิติเราพบว่า 95% ของลูกค้าที่เดินทางมาศูนย์บริการนั้นมาเพื่อชำระค่าบริการ ขณะที่อีก 5% ต้องการติดต่อสอบถามรายละเอียดต่างๆ ต่อเจ้าหน้าที่ ดังนั้น การปรับรูปแบบใหม่นี้จะสามารถตอบสนองต่อการใช้บริการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี”
นายคาร์ล กล่าวว่า สำหรับแนวคิด “The Smart Destination” ที่ทำการปรับปรุงในสาขาเอ็มควอเทียร์นั้นจะสะท้อนความเป็นแบรนด์ทรูที่ต้องการเปลี่ยนชีวิตคนรุ่นใหม่ให้สมาร์ทยิ่งขึ้น โดยได้ทำการปรับรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งที่ล้ำสมัย นำเสนอนวัตกรรมทางด้านดีไซน์ และเทคโนโลยี รวมถึง Gadget นำสมัย และครบครัน ปรับเปลี่ยนผนังร้านให้สมาร์ทขึ้น ใช้ประโยชน์ให้เป็นสื่อดิจิตอลเต็มรูปแบบ (Digital Wall)

ทรูทุ่ม 10 ล้านปรับโฉมชอปใหม่หวังให้บริการเร็วขึ้น

นอกจากนี้ ในส่วนของทรูคอฟฟี่นั้นจะคัดสรรเมล็ดพันธุ์กาแฟสูตรพิเศษ และ Latte art สวยๆ พร้อมเสิร์ฟในบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง ทั้งยังสามารถร่วมพูดคุย และแชร์ทุกความรู้สึกดีๆ ด้วย Real Time Interactive ผ่าน #trueemquartier และยังมีส่วนที่นำเสนอ Smart Living สะดวกสบายในแบบ Smart Life ใน Smart Home บ้านต้นแบบสุดอัจฉริยะจำลองรูปแบบของบ้านยุคดิจิตอล สามารถควบคุมทุกอย่างได้ด้วยปลายนิ้ว
นอกจากนี้ ในส่วนของพนักงานนั้น ทรูได้ทำการปรับเปลี่ยนยูนิฟอร์มใหม่ที่จะช่วยสร้างความประทับใจ และความน่าเชื่อถือให้แก่พนักงานทรูชอปทุกสาขาทั่วประเทศ โดยได้จับมือกับยูนิโคล่ แบรนด์เสื้อผ้าระดับโลกจากญี่ปุ่น ออกแบบยูนิฟอร์มใหม่ ผสานแฟชั่นเข้ากับไลฟ์สไตล์อย่างลงตัว โดยยังคงสีแดงซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ทรู คู่กับสีเทา และสีดำ




http://www.manager.co.th/CbizReview/ViewNews.aspx?NewsID=9580000095050&utm_source=MadMimi&utm_medium=email&utm_content=Manager+Morning+Brief+24-8-58&utm_campaign=20150824_m127058027_Manager+Morning+Brief+24-8-58&utm_term=_E0_B8_97_E0_B8_A3_E0_B8_B9_E0_B8_97_E0_B8_B8_E0_B9_88_E0_B8_A1+10+_E0_B8_A5_E0_B9_89_E0_B8_B2_E0_B8_99_E0_B8_9B_E0_B8_A3_E0_B8_B1_E0_B8_9A_E0_B9_82_E0_B8_89_E0_B8_A1_E0_B8_8A_E0_B8_AD_E0_B8_9B_E0_B9_83_E0_B8_AB_E0_B8_A1_E0_B9_88_E0_B8_AB_E0_B8_A7_E0_B8_B