Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

03 กันยายน 2558 GOOGLE ปรับโฉมโลโก้ครั้งใหญ่ในรอบ 17 ปี แต่เราต้องการแสดงให้เห็นว่า กูเกิลเองนั้นทำงานเพื่อให้บริการผู้ใช้อย่างไรด้วย

ประเด็นหลัก






สองผู้บริหารจากกูเกิลโพสต์ในบล็อกเกี่ยวกับเหตุผลที่ต้องเปลี่ยนว่า เป็นเพราะกูเกิลมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากตลอดระยะเวลา 17 ปีนับตั้งแต่ตั้งบริษัทมานั่นเอง การปรับโฉมใหม่จึงต้องการสะท้อนให้เห็นภาพว่า ผู้ที่ใช้บริการของกูเกิลในปัจจุบันนั้นมีการใช้งานผ่านแพลตฟอร์มที่หลากหลาย รวมถึงแอป และอุปกรณ์ดิจิตอลด้วย

“มันไม่ใช่แค่การบอกว่าคุณกำลังใช้งานกูเกิลอยู่ แต่เราต้องการแสดงให้เห็นว่า กูเกิลเองนั้นทำงานเพื่อให้บริการผู้ใช้อย่างไรด้วย”



___________________________________







“กูเกิล” ปรับโฉมโลโก้ครั้งใหญ่ในรอบ 17 ปี


วันนี้อาจเป็นวันพุธธรรมดาของใครหลายคน แต่ถ้าหากได้เปิดคอมพิวเตอร์ หรือเสิร์ชหาข้อมูลบางอย่างด้วยกูเกิล (Google) คุณผู้อ่านอาจได้พบความเปลี่ยนแปลงบางประการบนหน้าโฮมเพจของกูเกิล นั่นก็คือ “โลโก้ใหม่” นั่นเอง
อาจกล่าวได้ว่า การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ถือเป็นการปรับโลโก้ครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นกับกูเกิลเลยทีเดียว โดยหากมองย้อนหลังไปถึงปี ค.ศ.1999 อักษร “Google” ที่ปรากฏอยู่ในหน้าจอโฮมเพจก็แทบจะไม่เคยเปลี่ยนฟอนต์เอาเสียเลย
Tamar Yehoshua รองประธานฝ่ายบริหารจัดการโปรดักต์ และ Bobby Nath ผู้อำนวยการฝ่ายการสร้างประสบการณ์ให้แก่ผู้ใช้งาน (user experience) เผยในบล็อกว่า
“ในยุคหนึ่ง กูเกิลเคยเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์พีซี แต่ในวันนี้ผู้ใช้บริการมีการใช้งานโปรดักต์ของกูเกิลผ่านแพลตฟอร์มที่แตกต่างกัน ผ่านแอปที่แตกต่างกัน และผ่านอุปกรณ์ที่แตกต่างกัน การเปิดตัวโลโก้ใหม่จะแสดงให้คุณเห็นว่า เวทมนตร์ของกูเกิลก็ยังให้บริการผู้ใช้ได้อยู่ แม้จะเป็นการทำงานบนหน้าจอเล็กจิ๋วก็ตาม”


พร้อมกันนั้น เขายังได้เผยว่า “เราได้นำเอาจุดเด่นของกูเกิลคือ ความเรียบง่าย ไม่มีข้อความรกรุงรัง มีสีสัน และเป็นมิตรมาสร้างเป็นขึ้นเป็นโลโก้ใหม่ ซึ่งไม่เพียงสะท้อนภาพของกูเกิลในวันนี้ แต่ยังหมายความถึงกูเกิลในอนาคตด้วย”
สำหรับโลโก้ใหม่นี้ กูเกิลเปลี่ยนมาใช้ฟอนต์ “New Sans-serif” พร้อมปรับโทนสีตัวอักษรให้อ่อนลงเล็กน้อย (ยังคงใช้สีฟ้า แดง เหลือง เขียวเช่นเดิม) พร้อมลูกเล่น เช่น ตัว e ที่มีนิ้วมาจิ้มให้เอียง โดยโลโก้ใหม่ของกูเกิลจะไปปรากฏตัวอยู่ตามโปรดักต์ต่างๆ ของบริษัท เช่น บริการอีเมล บริการเสิร์ชเอนจิน ฯลฯ
สองผู้บริหารจากกูเกิลโพสต์ในบล็อกเกี่ยวกับเหตุผลที่ต้องเปลี่ยนว่า เป็นเพราะกูเกิลมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากตลอดระยะเวลา 17 ปีนับตั้งแต่ตั้งบริษัทมานั่นเอง การปรับโฉมใหม่จึงต้องการสะท้อนให้เห็นภาพว่า ผู้ที่ใช้บริการของกูเกิลในปัจจุบันนั้นมีการใช้งานผ่านแพลตฟอร์มที่หลากหลาย รวมถึงแอป และอุปกรณ์ดิจิตอลด้วย
“มันไม่ใช่แค่การบอกว่าคุณกำลังใช้งานกูเกิลอยู่ แต่เราต้องการแสดงให้เห็นว่า กูเกิลเองนั้นทำงานเพื่อให้บริการผู้ใช้อย่างไรด้วย”


http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9580000099364&utm_source=MadMimi&utm_medium=email&utm_content=Manager+Morning+Brief+3-9-58&utm_campaign=20150902_m127207991_Manager+Morning+Brief+3-9-58&utm_term=_E2_80_9C_E0_B8_81_E0_B8_B9_E0_B9_80_E0_B8_81_E0_B8_B4_E0_B8_A5_E2_80_9D+_E0_B8_9B_E0_B8_A3_E0_B8_B1_E0_B8_9A_E0_B9_82_E0_B8_89_E0_B8_A1_E0_B9_82_E0_B8_A5_E0_B9_82_E0_B8_81_E0_B9_89_E0_B8_84_E0_B8_A3_E0_B8_B1_E0_B9_89_E0_B8_87_E0_B9_83_E0_B8_AB_E0_B8_8D_E

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.