Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

03 กันยายน 2558 ประธาน กสท. เผยช่องไทยรัฐทีวี และเนชั่นทีวี ได้รับความนิยมจากผู้ชมเพิ่มสูงขึ้น 4 เท่า จากเหตุการณ์วางระเบิดใจแยกราชประสงค์ เนื่องจากพฤติกรรมการรับชมของผู้ชมที่ติดตามสถานการณ์

ประเด็นหลัก





ประธาน กสท. เผยช่องไทยรัฐทีวี และเนชั่นทีวี ได้รับความนิยมจากผู้ชมเพิ่มสูงขึ้น 4 เท่า จากเหตุการณ์วางระเบิดใจแยกราชประสงค์ เนื่องจากพฤติกรรมการรับชมของผู้ชมที่ติดตามสถานการณ์ทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด...




___________________________________








กสทช. เผยยอดผู้ชม ไทยรัฐทีวี-เนชั่น ช่วงเหตุระเบิดเพิ่ม 4 เท่า




ประธาน กสท. เผยช่องไทยรัฐทีวี และเนชั่นทีวี ได้รับความนิยมจากผู้ชมเพิ่มสูงขึ้น 4 เท่า จากเหตุการณ์วางระเบิดใจแยกราชประสงค์ เนื่องจากพฤติกรรมการรับชมของผู้ชมที่ติดตามสถานการณ์ทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด...

เมื่อวันที่ 2 ก.ย.2558 พ.อ.นที ศุกลรัตน์ ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Natee Sukonrat ว่า จากการวิเคราะห์ของ สนง.กสทช. (สำนักวิชาการกระจายเสียงและโทรทัศน์) ช่องรายการข่าวมีค่าความนิยมเพิ่มสูงขึ้น เมื่อมีเหตุการณ์วางระเบิดใจกลางกรุงเทพฯ เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ของ 17 ส.ค.58 ทำให้ประชาชนต้องการตรวจสอบข่าวสารที่เชื่อถือได้ ช่องทีวีที่มีการรายงานข่าวเหตุการณ์ระเบิดและประมวลภาพให้ประชาชนได้ติดตามอย่างใกล้ชิด มีค่าความนิยมเพิ่มขึ้นสูงมาก จากตัวเลขค่าความนิยมของ Nation TV และไทยรัฐทีวี มีการเพิ่มขึ้นเฉลี่ยถึง 4 เท่า

ค่าความนิยมช่องดิจิตอล เนชั่นทีวี และไทยรัฐทีวี

นอกจากนี้ แนวโน้มการเข้ารับชมช่องไทยรัฐทีวี ในวันและเวลาเดียวกันแบบแยกเขตที่อยู่อาศัยของผู้ชมนั้น จะเห็นได้ชัดถึงพฤติกรรมผู้ชมที่เข้าถึงช่องไทยรัฐทีวี โดยพบว่า คนที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล และคนต่างจังหวัดในเขตเทศบาล มีการเข้าชมช่องไทยรัฐทีวีเพิ่มมากขึ้นจากวันเดียวกันของสัปดาห์ก่อนหน้าถึง 8.31 และ 4.5 เท่าตามลำดับ

ความนิยมไทยรัฐทีวี เมื่อจำแนกเป็นรายภาค

ประธาน กสท. ระบุว่า พฤติกรรมผู้ชมโทรทัศน์เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาตามสถานการณ์หรือประเด็นความสนใจ ดังนั้น การอยู่รอดของผู้ประกอบการช่องรายการโทรทัศน์รายใหม่จึงขึ้นอยู่กับว่า ได้นำเสนอเนื้อหารายการที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคหรือไม่ เนื่องจากหากนำเสนอเนื้อหารายการได้ตรงกับความต้องการของกลุ่มผู้บริโภค ที่ไม่ได้ยึดติดกับตัวช่องรายการใดช่องรายการหนึ่ง ผู้บริโภคกลุ่มนี้ย่อมพร้อมที่จะเปิดรับช่องรายการใหม่ๆ ที่นำเสนอเนื้อหาได้ตรงกับความต้องการของตน.



http://www.thairath.co.th/content/522449

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.