So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันพุธที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2558

12 สิงหาคม 2558 “ฟ็อกซ์” จับมือพันธมิตรทีวีดิจิตอลและออนไลน์ หวังลดความเสี่ยง หลัง “เพย์ทีวี” ไม่โต ดยเฉพาะรายได้ที่มาจากการขายโฆษณา ซึ่งขณะนี้มีอัตราการเติบโตสูงถึง 70-80% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา แต่ภาพรวมรายได้หลักประมาณ 60-70% ยังคงมาจากการขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ให้กับเพย์ทีวี

ประเด็นหลัก




“หลังปรับแผนดังกล่าวแล้ว คาดว่าผลประกอบการของบริษัทดีขึ้น โดยเฉพาะรายได้ที่มาจากการขายโฆษณา ซึ่งขณะนี้มีอัตราการเติบโตสูงถึง 70-80% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา แต่ภาพรวมรายได้หลักประมาณ 60-70% ยังคงมาจากการขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ให้กับเพย์ทีวี อีกประมาณ 20-30% เป็นรายได้ที่มาจากการขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ให้กับฟรีทีวีและออนไลน์ ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 10% เป็นรายได้ที่มาจากการขายโฆษณา” ม.ร.ว.รุจยารักษ์กล่าว








____________________________________________________





"ฟ็อกซ์"ผนึกทีวีดิจิตอลดันรายได้โต15%

“ฟ็อกซ์” จับมือพันธมิตรทีวีดิจิตอลและออนไลน์ หวังลดความเสี่ยง หลัง “เพย์ทีวี” ไม่โต พร้อมปรับกลยุทธ์ลุยขายโฆษณาเอง มั่นใจสิ้นปีมีรายได้โต 10-15%

ม.ร.ว. รุจยารักษ์ อาภากร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฟ็อกซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล แชนแนล (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานของบริษัทว่า บริษัทจะหันมาขยายช่องทางการทำตลาดผ่านทางฟรีทีวี และออนไลน์มากขึ้น จากเดิมเน้นขายคอนเทนต์ผ่านสื่อเพย์ทีวีเป็นหลัก เนื่องจากธุรกิจเพย์ทีวีของประเทศไทยไทยขณะนี้ค่อนข้างทรงตัว ซึ่งเป็นผลกระทบจากปัจจัยลบทางเศรษฐกิจ และพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป โดยเลือกหันมารับชมคอนเทนต์ต่างๆ ฟรี และออนไลน์มากขึ้น พร้อมทั้งจะหันมาขายโฆษณาเองมากขึ้น

“หลังปรับแผนดังกล่าวแล้ว คาดว่าผลประกอบการของบริษัทดีขึ้น โดยเฉพาะรายได้ที่มาจากการขายโฆษณา ซึ่งขณะนี้มีอัตราการเติบโตสูงถึง 70-80% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา แต่ภาพรวมรายได้หลักประมาณ 60-70% ยังคงมาจากการขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ให้กับเพย์ทีวี อีกประมาณ 20-30% เป็นรายได้ที่มาจากการขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ให้กับฟรีทีวีและออนไลน์ ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 10% เป็นรายได้ที่มาจากการขายโฆษณา” ม.ร.ว.รุจยารักษ์กล่าว

ม.ร.ว.รุจยารักษ์กล่าวว่า บริษัทได้เตรียมงบลงทุนไว้ที่ประมาณ 20 ล้านบาท เพื่อจัดกิจกรรมโปรโมตคอนเทนต์ของบริษัท คาดว่าสิ้นปี 2558 จะมีรายได้เติบโตเป็นไปตามเป้าหมายที่ 10-15% อย่างไรก็ตามจากผลประกอบการของบริษัทที่เริ่มปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีรายได้ติดอยู่ 1 ใน 10 ของบริษัทแม่ที่ทำธุรกิจอยู่ใน 18 ประเทศ.

http://www.thaipost.net/?q=ฟ็อกซ์ผนึกทีวีดิจิตอลดันรายได้โต15