So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

29 กรกฎาคม 2558 Huawei จัดส่งสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยในครึ่งแรกของปี 2558 ได้จัดส่งสมาร์ทโฟนให้แก่ลูกค้าเป็นจำนวนทั้งสิ้น 48.2 ล้านเครื่องซึ่งคิดเป็นการเติบโตเพิ่มขึ้น 39%

ประเด็นหลัก


การจัดส่งสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยในครึ่งแรกของปี 2558 ได้จัดส่งสมาร์ทโฟนให้แก่ลูกค้าเป็นจำนวนทั้งสิ้น 48.2 ล้านเครื่องซึ่งคิดเป็นการเติบโตเพิ่มขึ้น 39% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ในขณะที่ความต้องการสมาร์ทโฟนในตลาดโลกนั้นเติบโตขึ้นเพียง 7% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน การจัดส่งผลิตภัณฑ์รุ่นกลางไปจนถึงรุ่นบนเพิ่มขึ้นถึง 70% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ซึ่งคิดเป็น 31% ของการจัดส่งผลิตภัณฑ์แฮนด์เซ็ท และ 42.9% ของรายได้รวมทั้งหมด รายได้รวมของผลิตภัณฑ์รุ่นกลางถึงรุ่นบนเพิ่มขึ้นถึง 388%






___________________________________________




หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ ครึ่งแรกปี 2558 โต 69%


„หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ ครึ่งแรกปี 2558 โต 69% หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ ครึ่งแรกปี 2558 โต 69% ผลประกอบการธุรกิจแฮนด์เซ็ทเพิ่มขึ้น 87% จากช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หัวเว่ย เผยผลประกอบการของกลุ่มธุรกิจ คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ในครึ่งแรกของปี 2558 มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดด้วยรายได้รวมที่สูงถึง 9.09 พันล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็นการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 69% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา รายได้รวมของกลุ่มธุรกิจคิดเป็น 32% จากผลประกอบการรวมของหัวเว่ย เทคโนโลยี่ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ที่ทำรายได้เพิ่มขึ้น 24% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ผลประกอบการของธุรกิจแฮนด์เซ็ทคือ 7.23 พันล้านเหรียญสหรัฐหรือเพิ่มขึ้นถึง 87% เนื่องมาจากการวางกลยุทธ์ของหัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ที่มุ่งเน้นในการเจาะตลาดโทรศัพท์มือถือตั้งแต่กลุ่มกลางไปจนถึงกลุ่มบนส่งผลให้ยอดจัดส่งผลิตภัณฑ์และราคาเฉลี่ยของผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้น นายริชาร์ด หยู ซีอีโอ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป กล่าวว่า การเติบโตอย่างก้าวกระโดดนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นว่ากลยุทธ์ของเราที่มุ่งเน้นในการจัดส่งผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเข้าสู่ตลาดนั้นส่งผลให้ยอดขายในปี 2558 ของเราเพิ่มขึ้นจากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ 16 พันล้าน มาเป็น 20 พันล้านเหรียญสหรัฐ การเติบโตอย่างรวดเร็วนี้มาจากความมุ่งมั่นของ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ที่ดำเนินงานตามกลยุทธ์หลักที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคด้วยการพัฒนา ฮาร์ดแวร์ และสร้างประสบการณ์ในการใช้งานซอร์ฟแวร์ให้แก่ผู้บริโภคด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ผ่านการลงทุนในด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องซึ่งจะทำให้หัวเว่ย กลายมาเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจนี้ในระยะยาว ทั้งนี้ การจัดส่งสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยในครึ่งแรกของปี 2558 ได้จัดส่งสมาร์ทโฟนให้แก่ลูกค้าเป็นจำนวนทั้งสิ้น 48.2 ล้านเครื่องซึ่งคิดเป็นการเติบโตเพิ่มขึ้น 39% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ในขณะที่ความต้องการสมาร์ทโฟนในตลาดโลกนั้นเติบโตขึ้นเพียง 7% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน การจัดส่งผลิตภัณฑ์รุ่นกลางไปจนถึงรุ่นบนเพิ่มขึ้นถึง 70% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ซึ่งคิดเป็น 31% ของการจัดส่งผลิตภัณฑ์แฮนด์เซ็ท และ 42.9% ของรายได้รวมทั้งหมด รายได้รวมของผลิตภัณฑ์รุ่นกลางถึงรุ่นบนเพิ่มขึ้นถึง 388% ในขณะที่รายได้ของผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้คิดเป็น 44% ของรายได้ทั้งหมด ส่วนผลประกอบการเติบโตอย่างรวดเร็วในทุกภูมิภาคทั่วโลก หัวเว่ย ผลักดันให้การเจริญเติบโตทางธุรกิจเป็นไปอย่างมั่นคงทั้งในประเทศจีนและตลาดต่างประเทศ โดยผลประกอบการในประเทศจีนเพิ่มขึ้น 124% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ในขณะที่ภูมิภาคอื่นมีผลประกอบการเพิ่มขึ้นกว่า 40% ทั้งในฝั่งยุโรปตะวันตก ยุโรปตะวันออกเฉียงเหนือ แปซิฟิกใต้ แอฟริกาเหนือ และตะวันออกกลาง มีรายงานตัวเลขที่เพิ่มขึ้นกว่า 45% 54% 41% 164% และ 48% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับปีก่อน ขณะที่การจัดส่งสมาร์ทโฟนรุ่นไฮเอนด์ในอิตาลีและสเปนประสบความสำเร็จด้วยการเติบโตถึง 293% และ 448% ตามลำดับเมื่อเทียบกับปีก่อน ตามรายงานของ GFK ส่วนแบ่งทางการตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกของหัวเว่ยยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงไตรมาสแรกของปี 2558 โดยมีตัวเลขที่ 6.7% ในเดือนมกราคม 7.1% ในเดือนกุมภาพันธ์ 7.8% ในเดือนมีนาคม 8.1% ในเดือนเมษายนและ 8.8% ในเดือนพฤษภาคม จากรายงานของ GFK หัวเว่ยประสบความสำเร็จในการแซงซัมซุงและแอปเปิ้ล และกลายมาเป็นบริษัทที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดที่ใหญ่ที่สุดในตลาดประเทศจีน โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาด 12.9% 13.6 14.1% และ 15.2% ในเดือนมีนาคม เมษายน พฤษภาคมและมิถุนายนตามลำดับ และในตลาดโลกหัวเว่ยครองส่วนแบ่งการตลาดในประเทศสเปน 24% และอิตาลี 20% ตามลำดับ“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/it/337076

http://www.dailynews.co.th/it/337076