So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

29 กรกฎาคม 2558 FACEBOOK ชี้ ขณะที่มูลค่าของตลาดสื่อโฆษณาบนอุปกรณ์สื่อสารก็คาดว่าจะทะลุ 100,000 ล้านเหรียญสหรัฐภายในปี ค.ศ.2016 หรือหากเทียบกับปี ค.ศ.2013 ก็จะถือว่าเพิ่มขึ้นกว่า 430 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

ประเด็นหลัก



   
       ขณะที่มูลค่าของตลาดสื่อโฆษณาบนอุปกรณ์สื่อสารก็คาดว่าจะทะลุ 100,000 ล้านเหรียญสหรัฐภายในปี ค.ศ.2016 หรือหากเทียบกับปี ค.ศ.2013 ก็จะถือว่าเพิ่มขึ้นกว่า 430 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว
     
       Eleni Marouli นักวิเคราะห์อาวุโสด้านโฆษณาจาก IHS เผยว่า การพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อรองรับสื่อวิดีโอถือเป็นโครงการสำคัญของเฟซบุ๊ก ซึ่งส่วนหนึ่งอาจเพื่อแบ่งเม็ดเงินโฆษณาจากธุรกิจเคเบิลทีวีนั่นเอง
     
       “เพื่อเม็ดเงินจากธุรกิจโฆษณา เฟซบุ๊กจึงจำเป็นต้องมีพาร์ตเนอร์ หรือไม่ก็ซื้อกิจการบริษัทที่พัฒนาเทคโนโลยีสำหรับสื่อคลิปวิดีโอ และ Bidalgo ก็มีในจุดนี้ พวกเขามีเทคโนโลยีช่วยสร้างโฆษณาแบบไดนามิกที่สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้ ตามที่นักโฆษณาต้องการ มันจึงเป็นสินทรัพย์ที่เยี่ยมยอดมาก”
     
       เทคโนโลยีของ Bidalgo นั้นมีกลุ่มเป้าหมายคือ ผู้ผลิตแอปสำหรับสมาร์ทโฟน และนักพัฒนาเกม เนื่องจากสามารถปรับเปลี่ยนข้อมูลภายในให้รองรับต่อโฆษณาที่จะเข้ามาได้โดย อัตโนมัตินั่นเอง
     
       โดยทางบริษัทตั้งเป้าว่า จะมียอดขายทะลุ 100 ล้านเหรียญสหรัฐให้ได้ภายในปีนี้ด้วย






___________________________________________



เฟซบุ๊กเพิ่มเครื่องมือใหม่ สร้างโฆษณาให้อัตโนมัติ



        เหมาะเจาะอีกแล้วสำหรับใครที่คิดจะอัปคลิปโฆษณาลงสื่อโซเชียลมีเดีย แต่ไม่ต้องการเพิ่มต้นทุนด้วยการทำคลิปหลายๆ เวอร์ชัน เพราะล่าสุด เฟซบุ๊กได้จับมือกับ Bidalgo ผู้พัฒนาเทคโนโลยีการผลิตวิดีโอออนไลน์แบบอัตโนมัติมาช่วยสร้างคลิปโฆษณาให้แล้ว
     
       เป็นที่ทราบกันดีว่า สื่อโฆษณาประเภทคลิปวิดีโอนั้นมีต้นทุนในการผลิตที่แพงกว่าสื่อโฆษณาประเภทอื่นๆ ผลก็คือ บรรดานักโฆษณาจึงมักผลิตคลิปของตนเพียง 1-2 เวอร์ชันเพื่อเผยแพร่เท่านั้น แต่ด้วยเทคโนโลยีของ Bidalgo ที่มีชื่อว่า “ADaptation” สามารถนำคลิปวิดีโอ 1 คลิปมาทำให้กลายเป็นคลิปวิดีโอหลายๆ คลิปได้โดยอัตโนมัติ ยกตัวอย่างความสามารถของเทคโนโลยีดังกล่าว เช่น สามารถเปลี่ยนสัญลักษณ์บางประการภายในคลิปให้เหมาะสมสำหรับฉายในแต่ละประเทศได้ เช่น หากมีฉากธงภายในคลิป และต้องการฉายโฆษณาคลิปนี้ในเยอรมนี ก็สามารถใช้ธงของเยอรมนี ในขณะที่เมื่อไปฉายที่ฝรั่งเศส ผู้ที่รับชมในฝรั่งเศสก็จะเห็นเป็นธงของฝรั่งเศสแทนนั่นเอง
     
       Peleg Israeli ผู้จัดการทั่วไปของบริษัทสัญชาติอิสราเอล “Bidalgo” เผยว่า ความสามารถของเทคโนโลยีนี้จะทำให้เฟซบุ๊กมีโอกาสแซงหน้าบริการยูทิวบ์จากกูเกิลได้ และจะทำให้เฟซบุ๊กกลายเป็นผู้นำในตลาดวิดีโอในไม่ช้า
     
       โดยปัจจุบัน เฟซบุ๊กระบุว่า มีการรับชมคลิปวิดีโอภายในแพลตฟอร์มของตนเองแล้วกว่า 4 พันล้านครั้งต่อวัน และ 75 เปอร์เซ็นต์ของยอดดังกล่าวเป็นการรับชมผ่านสมาร์ทโฟน
     
       ด้านข้อมูลจากยูทิวบ์ก็พบว่า ในไตรมาสที่ผ่านมามีการเติบโตในตลาดวิดีโอออนไลน์สูงที่สุดในช่วง 2 ปีเลยทีเดียว และพบว่า ระยะเวลาที่ผู้ใช้เข้ามารับชมยูทิวบ์เพิ่มสูงขึ้นถึง 60 เปอร์เซ็นต์ด้วย
     
       ขณะที่มูลค่าของตลาดสื่อโฆษณาบนอุปกรณ์สื่อสารก็คาดว่าจะทะลุ 100,000 ล้านเหรียญสหรัฐภายในปี ค.ศ.2016 หรือหากเทียบกับปี ค.ศ.2013 ก็จะถือว่าเพิ่มขึ้นกว่า 430 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว
     
       Eleni Marouli นักวิเคราะห์อาวุโสด้านโฆษณาจาก IHS เผยว่า การพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อรองรับสื่อวิดีโอถือเป็นโครงการสำคัญของเฟซบุ๊ก ซึ่งส่วนหนึ่งอาจเพื่อแบ่งเม็ดเงินโฆษณาจากธุรกิจเคเบิลทีวีนั่นเอง
     
       “เพื่อเม็ดเงินจากธุรกิจโฆษณา เฟซบุ๊กจึงจำเป็นต้องมีพาร์ตเนอร์ หรือไม่ก็ซื้อกิจการบริษัทที่พัฒนาเทคโนโลยีสำหรับสื่อคลิปวิดีโอ และ Bidalgo ก็มีในจุดนี้ พวกเขามีเทคโนโลยีช่วยสร้างโฆษณาแบบไดนามิกที่สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้ตามที่นักโฆษณาต้องการ มันจึงเป็นสินทรัพย์ที่เยี่ยมยอดมาก”
     
       เทคโนโลยีของ Bidalgo นั้นมีกลุ่มเป้าหมายคือ ผู้ผลิตแอปสำหรับสมาร์ทโฟน และนักพัฒนาเกม เนื่องจากสามารถปรับเปลี่ยนข้อมูลภายในให้รองรับต่อโฆษณาที่จะเข้ามาได้โดยอัตโนมัตินั่นเอง
     
       โดยทางบริษัทตั้งเป้าว่า จะมียอดขายทะลุ 100 ล้านเหรียญสหรัฐให้ได้ภายในปีนี้ด้วย



http://manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9580000084628