So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันพุธที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

29 กรกฎาคม 2558 สมาคมโฆษณาดิจิตอล (ประเทศไทย) ประเทศไทยมีพลเมืองดิจิตอลเป็นจำนวนมากด้วยผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือ 44.6 ล้านคน บัญชีเฟซบุ๊ก 30 ล้านบัญชี ทวิตเตอร์ 4.5 ล้านบัญชี อินสตาแกรม 1.7 ล้าน และผู้ใช้ไลน์ 33 ล้านคน

ประเด็นหลัก



นายลีเฮอร์ ออบิซูร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอพี ประจำภูมิภาคอินโดจีน เปิดเผยว่า ปัจจุบันนี้ ผู้บริโภคมีปฏิสัมพันธ์กับสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้นอย่างมหาศาล การตลาดผ่านช่องทางดิจิตอลพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากจำนวนที่เพิ่มขึ้นของ อุปกรณ์ไอทีและบิ๊กดาต้าไปถึงข้อมูลส่วนบุคคล และการสื่อสารหลากหลายช่องทางเศรษฐกิจดิจิตอล คือการเปลี่ยนแปลงแนวทางที่ผู้บริโภคใช้ติดต่อสื่อสารกันเอง หรือกับแบรนด์สินค้ารัฐบาล และธุรกิจ จากการรายงานข่าวของ สมาคมโฆษณาดิจิตอล (ประเทศไทย) ประเทศไทยมีพลเมืองดิจิตอลเป็นจำนวนมากด้วยผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือ 44.6 ล้านคน บัญชีเฟซบุ๊ก 30 ล้านบัญชี ทวิตเตอร์ 4.5 ล้านบัญชี อินสตาแกรม 1.7 ล้าน และผู้ใช้ไลน์ 33 ล้านคน




___________________________________________





เจาะลึกไทยดิจิตอลเนทีฟผ่านการตลาดยุคดิจิตอล


„เจาะลึกไทยดิจิตอลเนทีฟผ่านการตลาดยุคดิจิตอล วันนี้ผู้บริโภคมีปฏิสัมพันธ์กับสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น การตลาดผ่านช่องทางดิจิตอลพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากจำนวนที่เพิ่มขึ้นของอุปกรณ์ไอทีและบิ๊กดาต้า



นายลีเฮอร์ ออบิซูร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอพี ประจำภูมิภาคอินโดจีน เปิดเผยว่า ปัจจุบันนี้ ผู้บริโภคมีปฏิสัมพันธ์กับสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้นอย่างมหาศาล การตลาดผ่านช่องทางดิจิตอลพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากจำนวนที่เพิ่มขึ้นของอุปกรณ์ไอทีและบิ๊กดาต้าไปถึงข้อมูลส่วนบุคคล และการสื่อสารหลากหลายช่องทางเศรษฐกิจดิจิตอล คือการเปลี่ยนแปลงแนวทางที่ผู้บริโภคใช้ติดต่อสื่อสารกันเอง หรือกับแบรนด์สินค้ารัฐบาล และธุรกิจ จากการรายงานข่าวของ สมาคมโฆษณาดิจิตอล (ประเทศไทย) ประเทศไทยมีพลเมืองดิจิตอลเป็นจำนวนมากด้วยผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือ 44.6 ล้านคน บัญชีเฟซบุ๊ก 30 ล้านบัญชี ทวิตเตอร์ 4.5 ล้านบัญชี อินสตาแกรม 1.7 ล้าน และผู้ใช้ไลน์ 33 ล้านคน ตัวเลขที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลของชาวดิจิตอลเนทีฟในประเทศไทย เป็นโอกาสในการสร้างและส่งเสริมการสื่อสารระบบสองทางกับผู้บริโภค นวัตกรรมในเทคโนโลยีต้องถูกนำมาใช้งานธุรกิจใหม่ รูปแบบการตลาด และบริษัทไม่สามารถเสี่ยงที่จะมองข้าม โดยการตลาดต้องทำผ่านหลายช่องทาง และการตลาดแบบข้ามช่อง เนื่องจากจำนวนที่เพิ่มมากขึ้นของผู้บริโภคในปัจจุบันที่มีการใช้ร่วมกันของช่องทางเพื่อบริโภคเนื้อหา การโฆษณาทางโทรศัพท์มือถือ ภาพยนต์ออนไลน์ และอุปกรณ์ที่เป็นนวัตรกรรมแบบล่าสุดที่เสนอโอกาสมากมายสำหรับการใช้งานรูปแบบใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต สมาร์ทวอทช์ วิดีโอ และทีวี ทั้งหมดนี้มีหน้าจอและช่องทางเพิ่มมากขึ้นกว่าที่เคยมีมา และความหลากหลายของมันเติบโตขึ้นทุกวัน ในขณะเดียวกันพฤติกรรมของผู้บริโภคก็เปลี่ยนไป ในระหว่างอายุ16-45ปี โทรทัศน์ได้ถูกแทนที่ด้วยโทรศัพท์มือถือซึ่งเป็นรูปแบบการบริโภคสื่อที่มีบทบาทสำคัญ ซึ่งขณะนี้ผู้บริโภคใช้เทคโนโลยีร่วมกัน พวกเขาเช็คอีเมลล์หรืออ่านข้อความในขณะที่เปิดทีวีเอาไว้ด้วย ไม่เพียงแต่เราซื้อสินค้าข้ามช่องทาง แต่เราใช้ช่องทางที่แตกต่างกันเพื่อเปรียบเทียบสินค้าและรวบรวมความคิดเห็น ดังนั้นนักการตลาดต้องการมุมมองที่หลากหลายของผู้บริโภคและกลยุทธ์ในหลายช่องทาง นอกจากนี้ผู้บริโภคต้องการการตอบสนองความชอบระดับบุคคล ดังนั้นบริษัทต้องมีการปรับแต่งข้อเสนอของพวกเขาอย่างใกล้ชิดมากขึ้นไปยังเป้าหมาย ความต้องการและความคาดหวังของการตลาด คลิกแอนด์วิวทำให้ผู้บริโภคเริ่มมีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลมากขึ้น แบรนด์ต้องงัดประโยชน์จากความเฟื่องฟูของเทคโนโลยี และเรียลไทม์มาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อทำความเข้าใจว่าอะไรในวันนี้จะดึงดูดความสนใจของผู้บริโภคได้ในวันพรุ่งนี้ และเตรียมพร้อมเสนอสินค้าที่ตรงใจได้อย่างรวดเร็ว ขณะที่บริษัทต้องสร้างความสัมพันธ์ทางความรู้สึกกับลูกค้า เพราะจำนวนของผู้บริโภคที่ออกไปร้านค้าเพื่อขอคำแนะนำนั้นน้อยลงเรื่อยๆ พวกเขาเลือกที่จะอ่านรีวิวบนสื่อดิจิตอลแทน และให้ความเชื่อถืออะไรก็ตามที่ถูกพูดถึงในโซเชียลเน็ตเวิร์คเกี่ยวกับแบรนด์และสินค้านั้นๆ การเข้าถึงลูกค้าทางโซเชียลให้ความรู้สึกที่สื่อถึงผู้บริโภคในแต่ละบุคคลและทำให้ลูกค้ารู้สึกมากกว่าการตอบสนองในรูปแบบปกติ ส่วนเนื้อหาทางการตลาดต้องทำให้น่าสนใจ เนื่องจากในยุคสมัยของการกดแชร์กดไลค์ และการพัฒนาเนื้อหาจำนวนมากที่น่าสนใจ รวมไปถึงเนื้อหาต่างๆในแต่ละคลิกที่เกี่ยวข้องกัน หรือที่สามารถแชร์ได้ของผู้บริโภคกลายมาเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ของดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง เพิ่มความน่าเชื่อถือของบริษัท และความไว้วางใจของผู้บริโภค และสุดท้าน คือ ต้องมีการใช้ข้อมูลทางการตลาดให้เหมาะสม เมื่อบริษัทเก็บรวบรวมข้อมูลขนาดใหญ่เกี่ยวกับวิธีการซื้อและการใช้สินค้าของผู้บริโภค พฤติกรรมการใช้ของพวกเขาบนโซเชียลมีเดียและดิจิตอลแพลตฟอร์มสามารถเผยถึงข้อมูลมากมายเกี่ยวกับวิธีการขายและเวลาในการขาย มีขั้นตอนเฉพาะในการวิเคราะห์ข้อมูลและทำให้กลายเป็นข้อมูลเชิงลึกที่มีประโยชน์ เป็นขอบเขตความรู้ของระบบอัตโนมัติของการตลาด ธุรกิจต้องมีความเข้าใจว่าสิ่งนี้เป็น“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/it/337825


http://www.dailynews.co.th/it/337825