So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

19 กรกฎาคม 2558 นายพีรศักดิ์ จันทร์สิวานนท์ ผู้ก่อตั้งเเละ CEO 4DBOOK เราตั้งเป้าผู้ใช้บริการไม่ต่ำกว่า 300,000 ราย ด้วยยอดการใช้จ่ายเฉลี่ย 100 บาทต่อคนต่อเดือน และมีส่วนแบ่งทางการตลาดไม่ต่ำกว่า 20% ภายใน 5 ปี

ประเด็นหลัก



โดย นายพีรศักดิ์ จันทร์สิวานนท์ ผู้ก่อตั้งเเละ CEO 4DBOOK เปิดเผยว่า อี-บุ๊คเริ่มเข้าสู่ประเทศไทยเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา แต่เริ่มให้บริการในสหรัฐอเมริกาประมาณ 5-6 ปี โดยในปีที่ผ่านมา ไทยมีมูลค่าตลาดดังกล่าวอยู่ที่ 400 ล้านบาท ขณะที่สหรัฐอเมริกานั้นมีมูลค่าถึง 8,800 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 90,000 ล้านเยนในประเทศญี่ปุ่น ส่วนในปีนี้ คาดว่าไทยจะมีมูลค่าตลาดดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 550-600 ล้านบาท



แอพ 4DBook แนะนำหนังสือน่าอ่าน

"ปัจจัยสำคัญที่จะส่งเสริมการใช้งานอี-บุ๊คในไทยแพร่หลายนั้น ขึ้นอยู่กับช่องทางการให้บริการที่ครบถ้วน เนื้อหาที่ดี และการมีฐานผู้ใช้งาน ขณะเดียวกัน ความนิยมสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ก็เป็นปัจจัยที่ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงการใช้งานได้ง่ายและรวดเร็วขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม นอกจากหนังสือประเภทต่างๆ ก็ยังมีเนื้อหาในรูปแบบมัลติมีเดีย (วิดีโอ) อีกกว่า 20% ของเนื้อหาทั้งหมดภายในแอพ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจในการอ่านให้ผู้อ่านทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้อ่านที่อยู่ในวัยทำงาน ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่นิยมอ่านอี-บุ๊คเป็นอย่างมาก"

นายพีรศักดิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นดังกล่าว เราตั้งเป้าผู้ใช้บริการไม่ต่ำกว่า 300,000 ราย ด้วยยอดการใช้จ่ายเฉลี่ย 100 บาทต่อคนต่อเดือน และมีส่วนแบ่งทางการตลาดไม่ต่ำกว่า 20% ภายใน 5 ปีหลังจากเปิดให้บริการ ซึ่งคาดว่าในช่วงเวลาดังกล่าว ตลาดอี-บุ๊คไทยจะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านบาท และบริษัทจะมีรายได้จากธุรกิจดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 800 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม สัดส่วนหนังสือที่พร้อมให้บริการในปัจจุบันแบ่งเป็นเนื้อหาภาษาไทยประมาณ 90% และภาษาอังกฤษ 10% โดยในอนาคตบริษัทจะเพิ่มเติมเนื้อหาจากนักเขียนอิสระ บล็อกเกอร์ และติวเตอร์ต่างๆ เพื่อรองรับความต้องการของผู้อ่านทุกกลุ่ม










_________________________________________







มาอ่านกันเถอะ! '4DBook' คลังหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ แอพเพื่อคนรักการอ่าน




สนุก ออนไลน์ จับมือ 4DBook เปิดตัวแอพใหม่ เอาใจคนชอบอ่านทุกรูปแบบ ตั้งเป้าคนใช้บริการไม่ต่ำกว่า 300,000 คน เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วตั้งแต่วันนี้…

แม้ว่าเราจะได้ยินคำว่า "อี-บุ๊ค" (e-Book) มาหลายปี แต่รูปแบบการอ่านหนังสือบนระบบอิเล็กทรอนิกส์ดังกล่าวก็ยังไม่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายนัก อาจมีเพียงบางเนื้อหาที่ผู้อ่านให้ความสนใจและยังเป็นผู้อ่านจำนวนไม่มากนัก ที่ให้ความนิยมอ่านผ่านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่างจริงจัง

ล่าสุด บริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด ผู้ให้บริการเว็บไซต์สนุกดอทคอม ได้ร่วมกับ 4DBook เจ้าของคลังหนังสือออนไลน์ เปิดให้บริการแอพพลิเคชั่น "4DBook" เพื่อส่งเสริมการอ่านแก่คนไทย

โดย นายพีรศักดิ์ จันทร์สิวานนท์ ผู้ก่อตั้งเเละ CEO 4DBOOK เปิดเผยว่า อี-บุ๊คเริ่มเข้าสู่ประเทศไทยเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา แต่เริ่มให้บริการในสหรัฐอเมริกาประมาณ 5-6 ปี โดยในปีที่ผ่านมา ไทยมีมูลค่าตลาดดังกล่าวอยู่ที่ 400 ล้านบาท ขณะที่สหรัฐอเมริกานั้นมีมูลค่าถึง 8,800 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 90,000 ล้านเยนในประเทศญี่ปุ่น ส่วนในปีนี้ คาดว่าไทยจะมีมูลค่าตลาดดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 550-600 ล้านบาท



แอพ 4DBook แนะนำหนังสือน่าอ่าน

"ปัจจัยสำคัญที่จะส่งเสริมการใช้งานอี-บุ๊คในไทยแพร่หลายนั้น ขึ้นอยู่กับช่องทางการให้บริการที่ครบถ้วน เนื้อหาที่ดี และการมีฐานผู้ใช้งาน ขณะเดียวกัน ความนิยมสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ก็เป็นปัจจัยที่ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงการใช้งานได้ง่ายและรวดเร็วขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม นอกจากหนังสือประเภทต่างๆ ก็ยังมีเนื้อหาในรูปแบบมัลติมีเดีย (วิดีโอ) อีกกว่า 20% ของเนื้อหาทั้งหมดภายในแอพ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจในการอ่านให้ผู้อ่านทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้อ่านที่อยู่ในวัยทำงาน ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่นิยมอ่านอี-บุ๊คเป็นอย่างมาก"

นายพีรศักดิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นดังกล่าว เราตั้งเป้าผู้ใช้บริการไม่ต่ำกว่า 300,000 ราย ด้วยยอดการใช้จ่ายเฉลี่ย 100 บาทต่อคนต่อเดือน และมีส่วนแบ่งทางการตลาดไม่ต่ำกว่า 20% ภายใน 5 ปีหลังจากเปิดให้บริการ ซึ่งคาดว่าในช่วงเวลาดังกล่าว ตลาดอี-บุ๊คไทยจะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านบาท และบริษัทจะมีรายได้จากธุรกิจดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 800 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม สัดส่วนหนังสือที่พร้อมให้บริการในปัจจุบันแบ่งเป็นเนื้อหาภาษาไทยประมาณ 90% และภาษาอังกฤษ 10% โดยในอนาคตบริษัทจะเพิ่มเติมเนื้อหาจากนักเขียนอิสระ บล็อกเกอร์ และติวเตอร์ต่างๆ เพื่อรองรับความต้องการของผู้อ่านทุกกลุ่ม

ด้าน นายจักรพันธ์ พวงแก้ว ประธานฝ่ายสื่อโฆษณาออนไลน์ บริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ต้องการช่วยกระตุ้นการอ่านของคนไทยผ่านอุปกรณ์โมบายล์ ด้วยจุดเด่นของแอพ 4DBook ที่สามารถรองรับการใช้งานได้บนทุกแพลตฟอร์ม อย่างไรก็ตาม จากฐานลูกค้าที่ใช้บริการเว็บไซต์สนุกดอทคอมกว่า 35 ล้านรายต่อเดือน ซึ่งมีจำนวนราว 25% ที่เข้าใช้งานเป็นประจำ จึงเชื่อว่าลูกค้าจำนวนดังกล่าวจะชื่นชอบบริการแอพพลิเคชั่น 4DBook ด้วย


https://www.thairath.co.th/content/510475