Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

18 กรกฎาคม 2558 CAT ระบุ มีคนอ้างชื่อ กรณีที่ปรากฏแบบสำรวจออนไลน์บนหน้าเว็บไซต์ต่างๆผ่านหน้าต่างPOP-UPข้อความว่า“เรียน ผู้ใช้CAT Telecom public company Ltd, กรณีนี้เป็น “Malware Ads”

ประเด็นหลัก



ริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ แคท เปิดเผยถึง กรณีที่ปรากฏแบบสำรวจออนไลน์บนหน้าเว็บไซต์ต่างๆผ่านหน้าต่างPOP-UPข้อความว่า“เรียน ผู้ใช้CAT Telecom public company Ltd,คุณต้องการรับโอกาสในการรับรางวัลอันน่าตื่นเต้นซึ่งมีมูลค่า$75สำหรับการทำแบบสำรวจสั้นๆ ที่ใช้เวลา 15 วินาทีนี้หรือไม่?มันใช้เวลาแค่เพียง 15 วินาที และเรามีรางวัลมากถึงสามรายการให้กับคุณ!” ทั้งนี้ขอชี้แจงว่า แคทไม่ได้เป็นผู้จัดทำแบบสำรวจออนไลน์ดังกล่าวและได้ตรวจสอบพบว่าเป็น“Malware Ads”ที่คณะหรือบุคคลที่ไม่ประสงค์ดี










_________________________________________







แคท เตือนชาวเน็ตอย่าหลงเชื่อแบบสอบถามออนไลน์ | เดลินิวส์


„แคท เตือนชาวเน็ตอย่าหลงเชื่อแบบสอบถามออนไลน์ ออกโรงเตือนชาวเน็ต อย่าหลงเชื่อ หากพบแบบสอบถามออนไลน์จากแคท เผยเป็น Malware Ads อ้างชื่อ CAT Telecom หวังเพิ่มยอดโฆษณาออนไลน์ วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม 2558 เวลา 17:30 น. วันนี้ (6 ก.ค.)บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ แคท เปิดเผยถึง กรณีที่ปรากฏแบบสำรวจออนไลน์บนหน้าเว็บไซต์ต่างๆผ่านหน้าต่างPOP-UPข้อความว่า“เรียน ผู้ใช้CAT Telecom public company Ltd,คุณต้องการรับโอกาสในการรับรางวัลอันน่าตื่นเต้นซึ่งมีมูลค่า$75สำหรับการทำแบบสำรวจสั้นๆ ที่ใช้เวลา 15 วินาทีนี้หรือไม่?มันใช้เวลาแค่เพียง 15 วินาที และเรามีรางวัลมากถึงสามรายการให้กับคุณ!” ทั้งนี้ขอชี้แจงว่า แคทไม่ได้เป็นผู้จัดทำแบบสำรวจออนไลน์ดังกล่าวและได้ตรวจสอบพบว่าเป็น“Malware Ads”ที่คณะหรือบุคคลที่ไม่ประสงค์ดี ได้นำชื่อของบริษัทฯไปใช้กล่าวอ้างในการส่งแบบสำรวจออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ต่างๆเพื่อผลประโยชน์ในการเพิ่มยอดโฆษณาโดยการส่งลิงก์และเมื่อมีผู้คลิกลิงก์นั้นจะทำการรีไดเร็กต์กลับไปยังเว็บเพจจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในประเทศไทย ซึ่งMalwareดังกล่าวจะส่งผลเสียหายต่อระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่ายโดยที่ผู้ใช้งานไม่รู้ตัว แคทจึงขอแจ้งเตือนลูกค้าและผู้ใช้บริการอย่าหลงเชื่อการแอบอ้างแบบสำรวจดังกล่าวโดยให้คลิกเครื่องหมายCloseเท่านั้นหรือหากได้รับลิงก์ทางอีเมลห้ามเปิดอ่านแล้วทำการลบอีเมลนั้นทิ้งทันทีเพื่อหลีกเลี่ยงMalware Ads อย่างไรก็ตาม หากลูกค้าและผู้ใช้บริการ ได้เข้าไปทำแบบสำรวจแล้วติดMalware AdsสามารถดูวิธีการกำจัดMalware Adsที่แฝงเข้ามาได้ที่ลิงก์http://www.catcyfence.com/it-security/article/howto-remove-malware-ads-from-browser/หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ CAT contact centerโทร.1322ตลอด 24 ชั่วโมง“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/it/333032

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.