Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

18 กรกฎาคม 2558 (บทความ) นักธุรกิจไต้หวันขอลุยตลาดอีคอมเมิร์ซไทย // พีซีโฮม เป็นบริษัทออนไลน์ใหญ่ที่สุดของไต้หวัน มีส่วนแบ่งตลาดถึง40% ปีที่แล้วมียอดขายสองหมื่นล้านหยวนไต้หวัน ธุรกิจอินเทอร์เน็ตในไต้หวันล้ำหน้ากว่าประเทศในอาเซียน

ประเด็นหลัก


 พนักงานชาวไต้หวันที่มาทำงานในไทย ต้องเรียนภาษาไทยคนละ 20 ชั่วโมง สำหรับ พีซีโฮม เป็นบริษัทออนไลน์ใหญ่ที่สุดของไต้หวัน มีส่วนแบ่งตลาดถึง40% ปีที่แล้วมียอดขายสองหมื่นล้านหยวนไต้หวัน ธุรกิจอินเทอร์เน็ตในไต้หวันล้ำหน้ากว่าประเทศในอาเซียน จากข้อมูลเบื้องต้น ยอดค้าปลีกออนไลน์ของไทย มีแค่ 0.2% ของยอดค้าปลีกทั้งหมด ในขณะที่จีน อเมริกา มีมากถึง 9% ไต้หวัน 11% ของยอดขายปลีกโดยรวม ทำให้ประเมินได้ว่าอีก 5 ปีข้างหน้า ธุรกิจออนไลน์ค้าปลีกของไทย จะเติบโตได้มาก ปัจจุบันคนไต้หวันจะซื้อ ข้าวสาร กระดาษ ก็สั่งออนไลน์ เพื่อให้ส่งถึงบ้าน ธุรกิจซีทูซี เป็นธุรกิจขนาดใหญ่ในไต้หวัน จดทะเบียนมากถึง 90 ล้านบัญชี การค้าขายออนไลน์สำหรับรายย่อย สมัยก่อนเป็นไปไม่ได้ แต่ซีทูซี ทำให้เป็นไปได้ มีโอกาสซื้อขายบนพีซีโฮม จะเห็นว่าธุรกิจอินเทอร์เน็ตไม่มีพรมแดน แคลคอมและพีซีโฮม จึงทำสัญญาจัดตั้งพีซีโฮมไทยแลนด์ เริ่มดำเนินกิจการอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนนี้ จะช่วยเอสเอ็มอีของไทย นำสินค้าขายไปยังไต้หวัน อเมริกาและจีน แคลคอม อยู่ในไทย 25 ปี ผลิตฮาร์ดแวร์ จะร่วมกับพีซีโฮม ก้าวพ้นจากฮาร์ดแวร์ไปสู่ธุรกิจอินเทอร์เน็ต รู้ว่าไทยมีวัฒนธรรมล้ำลึก และมีความคิดสร้างสรรค์มากมาย จะร่วมเดินไปกับประเทศไทย เพื่อให้ไทยมีธุรกิจที่ก้าวหน้าที่สุดในอาเซียน.“











_________________________________________







นักธุรกิจไต้หวันขอลุยตลาดอีคอมเมิร์ซไทย | เดลินิวส์


„นักธุรกิจไต้หวันขอลุยตลาดอีคอมเมิร์ซไทย นักธุรกิจไต้หวันส่วนใหญ่มุ่งสู่จีนแผ่นดินใหญ่ แต่หลายคนมองว่า ภูมิภาคอาเซียนนั้นมีมูลค่ามหาศาล นักธุรกิจไต้หวันต้องการมาทำธุรกิจในไทย วันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2558 เวลา 1:22 น. ระบุนักธุรกิจรุ่นใหม่ในไต้หวัน ต้องการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซในไทย เพราะเป็นตลาดใหญ่และมีความแข็งแกร่ง ในภูมิภาคอาเซียน มูลค่าค้าปลีกออนไลน์ยังเติบโตได้อีกมหาศาล นายหง จื้อ จัน ประธานสมาคมผู้ประกอบการอินเทอร์เน็ตและการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แห่งไต้หวัน กล่าวว่า นักธุรกิจในอาเซียน ต่างมีธุรกิจดั้งเดิม แต่ไม่รู้จะเข้าสู่รูปแบบธุรกิจบนอินเทอร์เน็ตอย่างไร รูปแบบการค้าทางอินเทอร์เน็ตในไต้หวัน ประสบความสำเร็จมาก จึงอยากเอารูปแบบนี้ที่ประสบความสำเร็จเข้าสู่อาเซียน ที่ผ่านมา นักธุรกิจไต้หวันส่วนใหญ่มุ่งสู่จีนแผ่นดินใหญ่ แต่หลายคนมองว่า ภูมิภาคอาเซียนนั้นมีมูลค่ามหาศาล นักธุรกิจไต้หวันต้องการมาทำธุรกิจในไทย เพราะเศรษฐกิจไทยสมบูรณ์แบบที่สุดในอาเซียน ที่ผ่านมาบริษัทอินเทอร์เน็ตไต้หวันมาอยู่ในไทยแล้ว 5-7 บริษัท และจะมีตามเข้ามาอีกไม่ตํ่ากว่า 10 บริษัท นายไซมอน เซิน รองประธานแคลคอม บริษัทลูกเครือจิงเป่าจากไต้หวัน กล่าวว่า จิงเป่าเป็นบริษัทธุรกิจชั้นนำของไต้หวัน มียอดขาย 4 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อปี จิงเป่าลงทุนในไทยนานกว่า 25 ปี มียอดขาย 5,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มีพนักงานในไทยมากกว่า 15,000 คน เป็นบริษัทไต้หวันที่อยู่ในไทยและประสบความสำเร็จ พนักงานชาวไต้หวันที่มาทำงานในไทย ต้องเรียนภาษาไทยคนละ 20 ชั่วโมง สำหรับ พีซีโฮม เป็นบริษัทออนไลน์ใหญ่ที่สุดของไต้หวัน มีส่วนแบ่งตลาดถึง40% ปีที่แล้วมียอดขายสองหมื่นล้านหยวนไต้หวัน ธุรกิจอินเทอร์เน็ตในไต้หวันล้ำหน้ากว่าประเทศในอาเซียน จากข้อมูลเบื้องต้น ยอดค้าปลีกออนไลน์ของไทย มีแค่ 0.2% ของยอดค้าปลีกทั้งหมด ในขณะที่จีน อเมริกา มีมากถึง 9% ไต้หวัน 11% ของยอดขายปลีกโดยรวม ทำให้ประเมินได้ว่าอีก 5 ปีข้างหน้า ธุรกิจออนไลน์ค้าปลีกของไทย จะเติบโตได้มาก ปัจจุบันคนไต้หวันจะซื้อ ข้าวสาร กระดาษ ก็สั่งออนไลน์ เพื่อให้ส่งถึงบ้าน ธุรกิจซีทูซี เป็นธุรกิจขนาดใหญ่ในไต้หวัน จดทะเบียนมากถึง 90 ล้านบัญชี การค้าขายออนไลน์สำหรับรายย่อย สมัยก่อนเป็นไปไม่ได้ แต่ซีทูซี ทำให้เป็นไปได้ มีโอกาสซื้อขายบนพีซีโฮม จะเห็นว่าธุรกิจอินเทอร์เน็ตไม่มีพรมแดน แคลคอมและพีซีโฮม จึงทำสัญญาจัดตั้งพีซีโฮมไทยแลนด์ เริ่มดำเนินกิจการอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนนี้ จะช่วยเอสเอ็มอีของไทย นำสินค้าขายไปยังไต้หวัน อเมริกาและจีน แคลคอม อยู่ในไทย 25 ปี ผลิตฮาร์ดแวร์ จะร่วมกับพีซีโฮม ก้าวพ้นจากฮาร์ดแวร์ไปสู่ธุรกิจอินเทอร์เน็ต รู้ว่าไทยมีวัฒนธรรมล้ำลึก และมีความคิดสร้างสรรค์มากมาย จะร่วมเดินไปกับประเทศไทย เพื่อให้ไทยมีธุรกิจที่ก้าวหน้าที่สุดในอาเซียน.“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/it/334874

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.