So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

17 กรกฎาคม 2558 MONO ปี 2558 การเติบโตของรายได้หลักยังคงมาจากโฆษณาทีวี ที่ปีนี้มีการปรับราคาค่าโฆษณาเฉลี่ยขายที่นาทีละ 20,000-25,000 บาท

ประเด็นหลัก



ทั้งนี้ ปี 2558 การเติบโตของรายได้หลักยังคงมาจากโฆษณาทีวี ที่ปีนี้มีการปรับราคาค่าโฆษณาเฉลี่ยขายที่นาทีละ 20,000-25,000 บาท ซึ่งถือว่าคุ้มค่าและยังต่ำมากเมื่อเทียบกับช่องอนาล็อกเดิมและช่องทีวีดิจิตอลอันดับต้นๆ ทั้งนี้ ในส่วนของรายได้ปีนี้ของโมโนกรุ๊ป ตั้งเป้าเติบโต 100% จาก 1,500 ล้านบาท เป็น 3,000 ล้านบาท โดยธุรกิจโมบายจะมีรายได้คิดเป็น 43% ธุรกิจทีวี 32% ธุรกิจอินเทอร์เน็ต 8% ธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ 5% ธุรกิจภาพยนตร์ 4% ธุรกิจเพลง 3% และอื่นๆ 5%









____________________________________






'โมโน'ดึงกีฬาหนุนเรตติ้งธุรกิจทีวี



โมโนกรุ๊ปมั่นใจธุรกิจทีวียังโกยรายได้อันดับ 2 คาดสิ้นปีโต 100% รายได้รวม 3 พันล้าน หลังโมโน 29 ครองเรตติ้ง 1 ใน 5 ทีวีดิจิตอล พร้อมรุกตลาดภูธรจัดโปรแกรมมวยระดับโลกเชียร์ต่อเนื่องครึ่งปีหลัง

นายนวมินทร์ ประสพเนตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโน บรอดคาซท์ จำกัด ในเครือโมโน กรุ๊ป เปิดเผยว่า ช่องโมโน 29 (MONO 29) จะมีการปรับผังรายการในครึ่งปีหลัง โดยเน้นรายการที่เป็นกีฬาเข้ามาช่วยกระตุ้นเรตติ้ง ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ต้องการเจาะเฉพาะกลุ่มผู้ชมในต่างจังหวัดให้มากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมามีการจัดกิจกรรมโรดโชว์ในจังหวัดต่างๆ ตามแผนมี 17 จังหวัดทั่วประเทศ เริ่มตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปีนี้ ซึ่งการตอบรับจากผู้ชมมีแนวโน้วที่ดี ทำให้ 1 ปีที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายในการครองเรตติ้ง ติด 1 ใน 5 ของทีวีดิจิตอลทั่วประเทศได้สำเร็จ

ทั้งนี้ ปี 2558 การเติบโตของรายได้หลักยังคงมาจากโฆษณาทีวี ที่ปีนี้มีการปรับราคาค่าโฆษณาเฉลี่ยขายที่นาทีละ 20,000-25,000 บาท ซึ่งถือว่าคุ้มค่าและยังต่ำมากเมื่อเทียบกับช่องอนาล็อกเดิมและช่องทีวีดิจิตอลอันดับต้นๆ ทั้งนี้ ในส่วนของรายได้ปีนี้ของโมโนกรุ๊ป ตั้งเป้าเติบโต 100% จาก 1,500 ล้านบาท เป็น 3,000 ล้านบาท โดยธุรกิจโมบายจะมีรายได้คิดเป็น 43% ธุรกิจทีวี 32% ธุรกิจอินเทอร์เน็ต 8% ธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ 5% ธุรกิจภาพยนตร์ 4% ธุรกิจเพลง 3% และอื่นๆ 5%

สำหรับคอนเทนต์กีฬาในครึ่งปีหลังนี้ ต้องการเจาะกลุ่มมวลชนมากขึ้น จึงได้ซื้อสิทธิ์ศึกกำปั้นมวยสากลระดับโลก นำมาถ่ายทอดสดให้ผู้ชมได้รับชมกันทั้งปี ซึ่งใช้งบประมาณในด้านคอนเทนต์กีฬาจนถึงสิ้นปีนี้ประมาณ 50 ล้านบาท เป็นการนำไปซื้อสิทธิ์และใช้ทางด้านมีเดียมาร์เก็ตติ้ง

ส่วนกำหนดการถ่ายทอดสดให้ได้ชมกันในเดือน มิ.ย.58นี้ มี 2 นัดระดับโลก กับโปรโมเตอร์ใหญ่ เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น ได้แก่ ศึกดวลกำปั้นชิงแชมป์โลก (MONO29 Challenger Fight) ถ่ายทอดสดจากประเทศญี่ปุ่น และศึกดวลกำปั้นสะท้านโลก (MONO29 Big Fight) นักชกตัวแทนประเทศไทย อำนาจ เกษตรพัฒนา ขึ้นชกป้องกันแชมป์กับ จอห์น รีล คาซิเมโร นักชกชาวฟิลิปปินส์.

http://www.thaipost.net/?q=โมโนดึงกีฬาหนุนเรตติ้งธุรกิจทีวี