So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2558

03 มิถุนายน 2558 DTAC ตั้ง เป้าหมายปีนี้ต้องการเพิ่มผู้ใช้ 4G เป็น 2.5 ล้านเลขหมาย ด้วยการขยายโครงข่ายให้ครอบคลุม, เพิ่มประสิทธิภาพให้ช่องทางการขาย เช่น ขายสมาร์ทโฟนราคาถูก, ปรับแพ็กเกจดาต้าเป็นแบบลิมิเต็ด แต่ไม่ลดความเร็ว พัฒนาบริการตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม

ประเด็นหลัก









สำหรับเป้าหมายปีนี้ต้องการเพิ่มผู้ใช้ 4G เป็น 2.5 ล้านเลขหมาย ด้วยการขยายโครงข่ายให้ครอบคลุม, เพิ่มประสิทธิภาพให้ช่องทางการขาย เช่น ขายสมาร์ทโฟนราคาถูก, ปรับแพ็กเกจดาต้าเป็นแบบลิมิเต็ด แต่ไม่ลดความเร็ว พัฒนาบริการตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม ปัจจุบันมีลูกค้า 28.4 ล้านเลขหมาย ไตรมาสแรกมีลูกค้าใหม่ 4.19 แสนเลขหมายใช้สมาร์ทโฟน 52%

_____________________________________




"ดีแทค" โชว์ยอดใช้ดาต้าพุ่ง 40% หลังส่งทีมคลุกวงในบุกตลาดภูธร



"ดีแทค" โชว์ยอดดาต้าพุ่ง 40% หลังแบ่งทีมคลุกวงใน 5 ภาค เร่งเจรจาดึงคลื่น 1800 MHz อีก 10 MHz พัฒนา 4G พร้อมเปิดทาง "เน็ตเวิร์กแชริ่ง"


นายลาร์ส โอเคะ นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เปิดเผยว่า การเจรจานำคลื่น 1800 MHz 10 MHz ในสัมปทาน เพื่อพัฒนาจาก 2G เป็น 4G ผ่านการพิจารณาจากคู่สัญญาแล้ว และกำลังเสนอเรื่องนี้ไปยัง กสทช. ก่อนนำมาเชื่อมต่อกับ 850 MHz อีก 10 MHz จะทำให้ประสิทธิภาพ 4G พอต่อการใช้ดาต้าที่เพิ่มขึ้นได้

หลังเพิ่มเงินลงทุนโครงข่ายปีนี้จาก 1.4 หมื่นล้านบาท เป็น 2 หมื่นล้านบาท เพื่อเพิ่มเสาสัญญาณ 3G ให้ครอบคลุม 95% และ 4G แต่เพื่อให้การขยายโครงข่ายเต็มรูปแบบจึงพร้อมเจรจาเพื่อใช้โครงข่ายร่วมกัน (เน็ตเวิร์กแชริ่ง)

"ไม่ใช่แค่นำคลื่น 2G เดิมมาพัฒนา 4G หรือเพิ่มเงินลงทุน แต่ผู้กำกับกิจการต้องนำคลื่นที่ไม่ได้ใช้ เช่น 700 MHz 2600 MHz มาประมูลเร็วที่สุด คาดว่าในปี 2563 จะมีผู้ใช้โมบายอินเทอร์เน็ต 133% ของประชากร"

สำหรับเป้าหมายปีนี้ต้องการเพิ่มผู้ใช้ 4G เป็น 2.5 ล้านเลขหมาย ด้วยการขยายโครงข่ายให้ครอบคลุม, เพิ่มประสิทธิภาพให้ช่องทางการขาย เช่น ขายสมาร์ทโฟนราคาถูก, ปรับแพ็กเกจดาต้าเป็นแบบลิมิเต็ด แต่ไม่ลดความเร็ว พัฒนาบริการตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม ปัจจุบันมีลูกค้า 28.4 ล้านเลขหมาย ไตรมาสแรกมีลูกค้าใหม่ 4.19 แสนเลขหมายใช้สมาร์ทโฟน 52%

และเพื่อให้การทำตลาดมีประสิทธิภาพจึงได้แบ่งงานบริหารออกเป็น 5 ภูมิภาค คือ กรุงเทพฯปริมณฑล, ภาคเหนือ, อีสาน, ภาคใต้กับตะวันตก และภาคกลางกับตะวันออก แต่ละพื้นที่มีผู้อำนวยการอาวุโสธุรกิจภูมิภาค (มินิซีอีโอ) ดูแล และแต่งตั้งผู้บริหารระดับพื้นที่อีก 22 โซน และพื้นที่ย่อย เช่น ตำบลอีก 95 คน

ด้านนายปัญญา เวชบรรยงค์รัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโสธุรกิจภูมิภาค ภาคใต้และตะวันตก กล่าวว่า หลังบริหารแบบภูมิภาคมาประมาณ 8 เดือน ทำให้การใช้ดาต้าในพื้นที่ที่ดูแลโต 37-38% ทุกเดือน เนื่องจากแต่ละพื้นที่มีความต้องการต่างกันไป และถ้ารวมทุกภาคจะเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยที่ 40%


http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1433144491