So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2558

03 มิถุนายน 2558 DTAC ระบุ ในไตรมาสแรกทำได้ 2 ล้านเครื่อง ระดับราคาเครื่องที่ได้รับความนิยมอยู่ที่ 8,000-10,000 บาท ในจำนวนนี้เป็นเฮาส์แบรนด์ 200,000 เครื่อง จากปีที่แล้วทั้งปี 750,000 เครื่อง

ประเด็นหลัก





หันมาดูยอดขายสมาร์ทโฟน "ดีแทค" ในไตรมาสแรกทำได้ 2 ล้านเครื่อง ระดับราคาเครื่องที่ได้รับความนิยมอยู่ที่ 8,000-10,000 บาท ในจำนวนนี้เป็นเฮาส์แบรนด์ 200,000 เครื่อง จากปีที่แล้วทั้งปี 750,000 เครื่อง โตเฉลี่ยไตรมาสละ 15% และตั้งเป้าไว้ว่าหลังเปิดตัวเครื่อง 4G จะทำยอดขายรวมได้มากกว่า 1,000,000 เครื่อง

เฮาส์แบรนด์ของดีแทคจะมีเฉลี่ยปีละ3 รุ่น แต่ปีนี้่จะมีเครื่องที่รองรับ 4G เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 4 รุ่น

"เราเริ่มทำตลาดเฮาส์แบรนด์มา 2 ปีขายไปแล้วทั้งหมดกว่า 2 ล้านเครื่อง หลังขยายเครือข่าย 4G ครอบคลุมมากขึ้นก็จะเริ่มเข้ามาเจาะตลาด 4G เต็มที่ เริ่มที่อีเกิ้ล เอ็กซ์ ราคา 5,990 บาท คาดว่าจะขายได้ถึง 50,000 เครื่องในไตรมาส 2 รุ่นนี้แซททีอีเป็นผู้ผลิต"

ผู้บริหาร "ดีแทค" บอกว่าการทำเครื่องเฮาส์แบรนด์ช่วยสร้างความเชื่อมั่นในการใช้งาน และมีแพ็กเกจที่ตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้น ปัจจุบันค่ายมือถือต่างมีเฮาส์แบรนด์ของตนเอง

แน่นอนว่า การมีทางเลือกที่หลากหลายเป็นเรื่องที่ดี แต่ใครชอบ ใครเชื่อ (มั่น) ใคร เลือกได้ตามสะดวก






_____________________________________




ท่าบังคับ ค่ายมือถือ จัด "เฮาส์แบรนด์" ยึดตลาด



 กลายเป็นท่าบังคับของค่ายมือถือก็น่าจะได้กับการส่งเครื่อง "เฮาส์แบรนด์"ขายคู่แพ็กเกจ บริการ ที่ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่นต้องยกให้ "AIS SuperCombo" กับเครื่องในตระกูล LAVA ที่ทำยอดขายไตรมาสแรกได้ถึง 1.4 ล้าน

"ทรูมูฟ เอช" เป็นอีกเจ้าที่จริงจังโดยเป็นเจ้าแรกที่ส่งเฮาส์แบรนด์ 4G ลงตลาด (ทรูสมาร์ท 4G) ฟาก "ดีแทค" ไม่รีบจึงมาช้ากว่าด้วย "อีเกิ้ล เอ็กซ์" (Eagle X) เฮาส์แบรนด์ 4G รุ่นแรก

"ปริศนา รัตนสุวรรณศรี" ผู้อำนวยการอาวุธโส สายงานธุรกิจโพสต์เพด บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า การสำรวจของบริษัทวิจัย GFK ระบุว่า ยอดขายสมาร์ทโฟนในไทยเพิ่มขึ้นต่อเนื่องดูได้จากมูลค่าตลาดรวมที่เพิ่มขึ้นจาก 90,000 ล้านบาท ปี 2556 เป็น 103,700 ล้านบาท ปี 2557 จากยอดรวม 19 ล้านเครื่อง เป็นเครื่องที่รองรับ 2G ที่ 35.2% ระบบ 3G ที่ 56.7% และ 4G ที่ 8.1% รวมถึงไตรมาสแรกปีนี้มีมูลค่า 26,800 ล้านบาท หรือ 4.3 ล้านเครื่อง แบ่งเป็น 2G ที่ 24% 3G ที่ 60% และ 4G ที่ 16%

ขณะที่ผู้ใช้มือถือปัจจุบันมีถึง 20% ที่ใช้มากกว่า 1 เครื่อง และ 60% เปลี่ยนทุก 1.5-2 ปี และ23% เปลี่ยนทุกปี เหตุผลในการเลือกซื้ออยู่ที่ตัวเครื่องและเครือข่าย

สำหรับ "ดีแทค" มีลูกค้าในระบบ 28 ล้านเลขหมาย ยัังใช้ "ฟีเจอร์โฟน" 41.7% สมาร์ทโฟน 3G ที่ 58.3% 4G ที่ 7.9% ในไตรมาสแรกยอดขายฟีเจอร์โฟนมีสัดส่วน 21% 3G ที่ 33% และ 4G ที่ 46% โดยปีนี้ยังมุ่งเน้นกลยุทธ์การตลาด 3 ด้าน คือ 1.Best Device 2.Best Deals และ 3.Best Experience

ผลสำรวจข้างต้นทำให้เห็นชัดเจนว่า การใช้สมาร์ทโฟน 4G เติบโตขึ้นก้าวกระโดด"ดีแทค" หันมาเน้น 4G หลังขยายเครือข่ายไปแล้วกว่า 40 จังหวัด ปัจจุบันลูกค้าดีแทคใช้ 4G แล้ว 1.2 ล้านราย แต่มีเครื่องที่รองรับ 4G ในเครือข่ายดีแทค 2.2 ล้านเครื่อง ขณะที่บริษัทตั้งเป้าเพิ่มผู้ใช้ให้ได้ถึง 2.5 ล้านรายในสิ้นปีนี้

หันมาดูยอดขายสมาร์ทโฟน "ดีแทค" ในไตรมาสแรกทำได้ 2 ล้านเครื่อง ระดับราคาเครื่องที่ได้รับความนิยมอยู่ที่ 8,000-10,000 บาท ในจำนวนนี้เป็นเฮาส์แบรนด์ 200,000 เครื่อง จากปีที่แล้วทั้งปี 750,000 เครื่อง โตเฉลี่ยไตรมาสละ 15% และตั้งเป้าไว้ว่าหลังเปิดตัวเครื่อง 4G จะทำยอดขายรวมได้มากกว่า 1,000,000 เครื่อง

เฮาส์แบรนด์ของดีแทคจะมีเฉลี่ยปีละ3 รุ่น แต่ปีนี้่จะมีเครื่องที่รองรับ 4G เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 4 รุ่น

"เราเริ่มทำตลาดเฮาส์แบรนด์มา 2 ปีขายไปแล้วทั้งหมดกว่า 2 ล้านเครื่อง หลังขยายเครือข่าย 4G ครอบคลุมมากขึ้นก็จะเริ่มเข้ามาเจาะตลาด 4G เต็มที่ เริ่มที่อีเกิ้ล เอ็กซ์ ราคา 5,990 บาท คาดว่าจะขายได้ถึง 50,000 เครื่องในไตรมาส 2 รุ่นนี้แซททีอีเป็นผู้ผลิต"

ผู้บริหาร "ดีแทค" บอกว่าการทำเครื่องเฮาส์แบรนด์ช่วยสร้างความเชื่อมั่นในการใช้งาน และมีแพ็กเกจที่ตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้น ปัจจุบันค่ายมือถือต่างมีเฮาส์แบรนด์ของตนเอง

แน่นอนว่า การมีทางเลือกที่หลากหลายเป็นเรื่องที่ดี แต่ใครชอบ ใครเชื่อ (มั่น) ใคร เลือกได้ตามสะดวก


http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1432550803