So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

18 พฤษภาคม 2558 RS เจาะกลุ่มผู้ฟัง ามิกาเซ่ เจาะกลุ่มเป้าหมาย 12-18 ปี, เยส มิวสิค ค่ายที่นำเสนองานเพลงหลากรูปแบบจากหลายศิลปิน จับกลุ่มอายุ 17-40 ปี, การ์เด้นท์ มิวสิค ค่ายเพลงฟังสบาย จับกลุ่มเป้าหมายอายุ 17-40 ปี และอาร์สยาม ค่ายเพลงลูกทุ่งวาไรตี้ ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่อายุ 15-50 ปี

ประเด็นหลัก


ปัจจุบันธุรกิจเพลงของอาร์เอสแบ่ง 4 ค่าย ได้แก่ กามิกาเซ่ เจาะกลุ่มเป้าหมาย 12-18 ปี, เยส มิวสิค ค่ายที่นำเสนองานเพลงหลากรูปแบบจากหลายศิลปิน จับกลุ่มอายุ 17-40 ปี, การ์เด้นท์ มิวสิค ค่ายเพลงฟังสบาย จับกลุ่มเป้าหมายอายุ 17-40 ปี และอาร์สยาม ค่ายเพลงลูกทุ่งวาไรตี้ ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่อายุ 15-50 ปี










___________________________________






เปิดแผนธุรกิจเพลงครึ่งปีหลัง "อาร์เอส" เดินหน้าชิงส่วนแบ่งตลาดเพิ่ม



นายศุภชัย นิลวรรณ กรรมการผู้อำนวยการ ธุรกิจเพลง บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ครึ่งปีหลังนี้เตรียมออกซิงเกิ้ลใหม่ทั้งเพลงสตริงและลูกทุ่งไม่ต่ำกว่า 100 เพลง เพื่อให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยมีศิลปินไฮไลต์ เช่น ใบเตย อาร์สยาม, ฟิล์ม รัฐภูมิ ,จ๊ะ อาร์สยาม เป็นต้น นอกจากนี้มีอีเวนท์ใหญ่หลายโปรเจ็ก เช่น สบายดีสัญจร ลูกทุ่งเฟสติวัลปี 5 ส่งท้ายปี เป็นต้น

"สัดส่วนรายได้ธุรกิจเพลงมาจากเพลงลูกทุ่ง 70% และเพลงสตริง30% อนาคตคาดว่าสัดส่วนรายได้จากเพลงสตริงจะเพิ่มขึ้น จากนี้ไป ต้องการให้ภาพลักษณ์ของค่ายเพลงอาร์เอส คือ ค่ายเพลงที่มีหลายๆสไตล์และครอบคลุมทุกกลุ่มคนฟัง ตั้งเป้าหมายว่าจะเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเพลงไทย-สากลมากขึ้น"

สำหรับภาพรวมธุรกิจเพลงครึ่งปีแรก ถือว่าประสบความสำเร็จจากโปรเจ็ก "The Man City Lion Project ชาย เมืองสิงห์" คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีรายได้จากธุรกิจเพลง 1,350 ล้านบาท โต 35% จากปี 2557 ที่มีรายได้ 1,035 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากการปรับกลยุทธ์ธุรกิจเพลงของบริษัทอย่างเป็นทางการตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ด้วยการซีเนอจี้ (Synergy) ธุรกิจเพลงเข้ากับธุรกิจต่างๆในเครือฯ ด้วยการใช้จุดแข็งด้านการเป็นเจ้าของสื่อทีวี วิทยุ เข้ามาต่อยอดการทำงานให้เป็นแบบ วันสต็อปเซอร์วิส ควบคู่การใช้กลยุทธ์คัสโตเมอร์ โอเรียนเต็ด (Customer Oriented) โดยยึดความต้องการของลูกค้า(แบรนด์สินค้า)และผู้ฟังเป็นหลักในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ เพื่อสร้างโอกาสและรายได้สูงสุดให้แก่ธุรกิจ

ปัจจุบันธุรกิจเพลงของอาร์เอสแบ่ง 4 ค่าย ได้แก่ กามิกาเซ่ เจาะกลุ่มเป้าหมาย 12-18 ปี, เยส มิวสิค ค่ายที่นำเสนองานเพลงหลากรูปแบบจากหลายศิลปิน จับกลุ่มอายุ 17-40 ปี, การ์เด้นท์ มิวสิค ค่ายเพลงฟังสบาย จับกลุ่มเป้าหมายอายุ 17-40 ปี และอาร์สยาม ค่ายเพลงลูกทุ่งวาไรตี้ ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายตั้งแต่อายุ 15-50 ปี



http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1430913999