Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

18 พฤษภาคม 2558 กสทช. ได้เซ็นหนังสือไปยัง 3 หน่วยงานประกอบด้วย สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และสำนักงานอัยการสุงสุด กรณีเลื่อนจ่ายเงินค่าประมูลทีวีดิจิตอล

ประเด็นหลัก

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ล่าสุดสำนักงานกสทช.ได้เซ็นหนังสือไปยัง 3 หน่วยงานประกอบด้วย สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และสำนักงานอัยการสุงสุด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว



_____________________________________________________










กสทช.ถาม 3 หน่วยงานกรณีเลื่อนจ่ายเงินค่าประมูลทีวีดิจิตอล | เดลินิวส์


„กสทช.ถาม 3 หน่วยงานกรณีเลื่อนจ่ายเงินค่าประมูลทีวีดิจิตอล กสทช. ร่อนหนังสือถึง สตง. – ป.ป.ช. – อัยการสูงสุด กรณีเลื่อนจ่ายเงินค่าประมูลงวด 2 ออกไป 1 ปี ด้านชมผู้ประกอบการทีวีดิจิตอล รอฟังคำตอบ 20 พ.ค. นี้ พร้อมเดินหน้าเข้าชี้แจงข้อมูลเพิ่ม วันพฤหัสที่ 14 พฤษภาคม 2558 เวลา 19:00 น. วันนี้ (14 พ.ค.) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ล่าสุดสำนักงานกสทช.ได้เซ็นหนังสือไปยัง 3 หน่วยงานประกอบด้วย สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และสำนักงานอัยการสุงสุด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อสอบถามกรณีการขอเลื่อนจ่ายเงินค่าประมูลทีวีดิจิตอล 24 ช่อง งวดที่ 2 ออกไป 1 ปี รวมเป็นเงินจำนวน 8,124 ล้านบาท ว่าสามารถเลื่อนระยะเวลาออกไปได้หรือไม่หากทำได้นั้นจะต้องมีการเก็บค่าธรรมเนียมด้วย ซึ่งเป็นหนังสือสอบถามเพื่อยืนยันว่าหากกสทช.ได้ดำเนินการเลื่อนเวลาชำระไปแล้วนั้น จะไม่ทำให้รัฐเสียหาย ทั้งนี้ ยังได้ระบุแนบท้ายหนังสือที่ส่งไปยัง 3ห น่วยงานเพื่อข้อความคิดเห็นว่า ให้ตอบกลับมาก่อนวันที่ 20 พ.ค.58 เนื่องจากจะได้นำมาประกอบการพิจารณาในที่ประชุมคณะกรรมการกสทช. ที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 พ.ค.58 ซึ่งส่วนตัวมองว่าการเลื่อนการชำระจะช่วยผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลที่ประสบภาวะวิกฤตเพราะไม่สามารถสร้างรายได้ได้ในปีที่ผ่านมา แต่การเลื่อนแบบไม่เก็บดอกเบี้ยนั้นอาจส่งผลให้รัฐเสียหาย หากผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลต้องการเรียกร้องหรือยื่นข้อเสนอก็ขอให้ไปยังหน่วยงานนั้นซึ่งกสทช.ดำเนินการตามหน้าที่แล้ว ด้านนายสุภาพ คลี่ขจาย ประธานชมรมผู้ประกอบการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอลภาคพื้นดินเปิดเผยว่า ได้รับการยืนยันจากเลขาธิการกสทช. ว่าได้ดำเนินการเซ็นหนังสือไปยัง 3 หน่วยงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยชมรมผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลคาดหวังว่าจะได้ความชัดเจนก่อนวันที่ 20 พ.ค.นี้ เนื่องจากจะครบกำหนดชำระเงินประมูลในวันที่ 24 พ.ค. นี้ "ผู้ประกอบการทีวีดิจิตอลตกลงร่วมกันว่าหากต้องการข้อมูลหรือเหตุผลของการขอเลื่อนจ่ายค่าประมูลทีวีดิจิตอลออกไป 1 ปีก็พร้อมที่จะเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติม เนื่องจากที่ผ่านมาได้รับผลกระทบหนักมาก อาทิ ผลกระทบจากสถานการณ์ชุมนุมทางการเมืองสภาพเศรษฐกิจที่ตกต่ำ การขยายโครงข่ายทีวีดิจิตอลที่ไม่เป็นไปตามแผน การแจกคูปองแจกล่าช้าการประชาสัมพันธ์ที่ไม่ทั่วถึง นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ประกอบการกล่องดิจิตอลก็ประสบปัญหาประชาชนไม่นำคูปองมาแลกกล่องตามที่กสทช.กำหนดไว้ซึ่งเป็นปัญหาต่อการเปลี่ยนผ่านทีวีอะนาล็อกไปสู่ทีวีดิจิตอล" นายสุภาพ กล่าว“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/it/321285

http://www.dailynews.co.th/it/321285

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.