So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

01 พฤษภาคม 2558 Workpoint.ปัญญา ระบุ เอเยนซี่ก็มาบอกให้ดึงกลับมาที่ช่อง เราก็ทำตามเขาเพราะเขาเป็นคนจ่ายเงิน ซึ่งเขาก็มองว่าช่องของเราเองเรตติ้งดีเป็นลำดับที่ 3 ต่อจากช่อง 7 ช่อง 3

ประเด็นหลัก


นาย ปัญญา นิรันดร์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ให้สัมภาษณ์ "ประชาชาติธุรกิจ" ถึงทิศทางการบริหารช่องทีวีดิจิทัลและการดึงรายการที่ออกอากาศในช่องอื่น ๆ มาไว้ในช่องเวิร์คพอยท์ว่า ส่วนใหญ่แทบจะไม่มีเหลือในช่องอื่นแล้ว ซึ่งเป็นไปตามวิถีทางของเรตติ้งด้วย รวมถึงความพร้อมของลูกค้าและเจ้าของสินค้าที่อยากให้ดึงกลับมาที่ช่องเวิร์ค พอยท์

"เราทำตามใจลูกค้าที่ดูแลเราอย่างใกล้ชิด เอเยนซี่ก็มาบอกให้ดึงกลับมาที่ช่อง เราก็ทำตามเขาเพราะเขาเป็นคนจ่ายเงิน ซึ่งเขาก็มองว่าช่องของเราเองเรตติ้งดีเป็นลำดับที่ 3 ต่อจากช่อง 7 ช่อง 3 เราเองก็ต้องดำเนินธุรกิจไปตามนั้น ทำไปตามการตลาด ว่ากันไปตามธุรกิจ แต่ของเราถือว่าไปได้ดี เข้าเป้า และมาได้เร็ว อย่างตอนนี้รายการปริศนาฟ้าแลบ ไมค์ทองคำ ซูเปอร์หม่ำ ก็เรตติ้งกระฉูด รายการเหล่านี้ก็พาช่องไปได้ดี เรตติ้งจึงพุ่งทะยาน" นายปัญญากล่าว

นาย ปัญญายังกล่าวถึงแนวทางการบริหารทีวีดิจิทัลในอนาคตของช่องเวิร์คพอยท์ว่า จะเดินไปในทางที่ตัวเองถนัดต่อไป ในอนาคตคิดว่าช่องอื่น ๆ ต่อไปจะมีความชัดเจนขึ้นว่าช่องไหนถนัดอะไร ซึ่งโอกาสผู้ชมก็จะมีมากขึ้น ส่วนใครจะเรียกแฟนคลับได้มากกว่ากัน ก็ขึ้นอยู่กับว่าเลือกแฟนประเภทไหน เวิร์คพอยท์ก็ทำหน้าที่ในสไตล์ของเรา ส่วนช่องอื่นจะเป็นอย่างไร เราก็ไปวิจารณ์เขาไม่ได้ ทุกช่องก็มีแคแร็กเตอร์ และจุดแข็ง จุดอ่อนที่แตกต่างกันออกไป



_____________________________________________________

















"เสี่ยตา" ดึงรายการแม่เหล็กกลับช่อง โกยเรตติ้งเวิร์คพอยท์เบียด "3-7"



นาย ปัญญา นิรันดร์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ให้สัมภาษณ์ "ประชาชาติธุรกิจ" ถึงทิศทางการบริหารช่องทีวีดิจิทัลและการดึงรายการที่ออกอากาศในช่องอื่น ๆ มาไว้ในช่องเวิร์คพอยท์ว่า ส่วนใหญ่แทบจะไม่มีเหลือในช่องอื่นแล้ว ซึ่งเป็นไปตามวิถีทางของเรตติ้งด้วย รวมถึงความพร้อมของลูกค้าและเจ้าของสินค้าที่อยากให้ดึงกลับมาที่ช่องเวิร์ค พอยท์

"เราทำตามใจลูกค้าที่ดูแลเราอย่างใกล้ชิด เอเยนซี่ก็มาบอกให้ดึงกลับมาที่ช่อง เราก็ทำตามเขาเพราะเขาเป็นคนจ่ายเงิน ซึ่งเขาก็มองว่าช่องของเราเองเรตติ้งดีเป็นลำดับที่ 3 ต่อจากช่อง 7 ช่อง 3 เราเองก็ต้องดำเนินธุรกิจไปตามนั้น ทำไปตามการตลาด ว่ากันไปตามธุรกิจ แต่ของเราถือว่าไปได้ดี เข้าเป้า และมาได้เร็ว อย่างตอนนี้รายการปริศนาฟ้าแลบ ไมค์ทองคำ ซูเปอร์หม่ำ ก็เรตติ้งกระฉูด รายการเหล่านี้ก็พาช่องไปได้ดี เรตติ้งจึงพุ่งทะยาน" นายปัญญากล่าว

นาย ปัญญายังกล่าวถึงแนวทางการบริหารทีวีดิจิทัลในอนาคตของช่องเวิร์คพอยท์ว่า จะเดินไปในทางที่ตัวเองถนัดต่อไป ในอนาคตคิดว่าช่องอื่น ๆ ต่อไปจะมีความชัดเจนขึ้นว่าช่องไหนถนัดอะไร ซึ่งโอกาสผู้ชมก็จะมีมากขึ้น ส่วนใครจะเรียกแฟนคลับได้มากกว่ากัน ก็ขึ้นอยู่กับว่าเลือกแฟนประเภทไหน เวิร์คพอยท์ก็ทำหน้าที่ในสไตล์ของเรา ส่วนช่องอื่นจะเป็นอย่างไร เราก็ไปวิจารณ์เขาไม่ได้ ทุกช่องก็มีแคแร็กเตอร์ และจุดแข็ง จุดอ่อนที่แตกต่างกันออกไป

"เราทำอย่างอื่นไม่เป็น เราทำมานานแล้ว และเราก็จะทำแต่สิ่งที่เราถนัด เราไม่ได้เปลี่ยนธุรกิจใด ๆ แต่เราทำตามยุคดิจิทัล และมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง"

ผู้บริหารเวิร์คพอยท์ยังกล่าวถึงกรณีหากมีการเลื่อนจ่ายค่าสัมปทาน ซึ่งมีการหารือกันในทีมฝ่ายบริหารบริษัทว่า ถ้าได้เลื่อนการจ่ายงวดในปีนี้ก็ดี เหมือนกับการเช่าบ้านอยู่อาศัย ไม่มีใครให้อยู่ฟรี นอนฟรี ยังไงก็ต้องจ่ายเงินให้กับเจ้าบ้าน ทุกอย่างก็ต้องว่ากันไปตามกติกา

"แต่ถ้าเขาจะเมตตาเราในเรื่องที่ว่า เมื่อความพร้อมของเครือข่ายไม่พร้อมก็เลื่อนไป อันนี้ดีมาก แสดงว่าเขาเห็นใจเรา เข้าใจในกฎกติกาและความอะลุ่มอล่วยในความเป็นจริงของเนื้องาน"

นาย ปัญญากล่าวถึงทิศทางในอนาคตของช่องทีวีดิจิทัล และช่องผู้ผลิตรายการเองว่า อนาคตไม่อาจจะคาดเดาได้ว่า การออกอากาศในแบบข้ามช่องหรือไม่ข้ามช่อง จะออกมารูปแบบไหน ทุกอย่างเกิดขึ้นได้และเกิดขึ้นไม่ได้ เหมือนกับคำที่พระพุทธองค์ตรัสไว้ อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา ไม่มีความแน่นอน อะไรที่เกิดผลดีแก่กันและกันจะดีขึ้นเอง

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1430208039