So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2558

30 เมษายน 2558 AIS ระบุ ระบบเติมเงิน You Mobile ปัจจุบันมีผู้ใช้งานมากกว่าแสนเลขหมาย แต่ต้องชะลอการทำตลาดไปก่อน เพราะเดิมทีระบบนี้ใช้การยืนยันผ่านออนไลน์ แต่ปัจจุบันระบบเติมเงินต้องมายืนยันตัวตนที่ศูนย์บริการเท่านั้น

ประเด็นหลัก



จากนี้จะใช้งบประมาณ 40 ล้านบาทในการประชาสัมพันธ์ ตั้งเป้าจะช่วยหนุนให้จำนวนลูกค้ารายเดือนจากที่มีอยู่ 5 ล้านเลขหมายเพิ่มขึ้น 15% ทั้งยังจะช่วยดึงลูกค้าใหม่ให้มาใช้งานและลดอัตราการไหลออกของลูกค้าให้น้อยลงไปอีก จากปัจจุบันที่มีไม่ถึง 2% ต่อเดือน ขณะที่ปัจจุบันลูกค้าโพสต์เพดของเอไอเอส 70% ใช้แพ็กเกจที่ค่าบริการต่ำกว่า 500 บาท/เดือน

ส่วนระบบเติมเงิน You Mobile ที่มีฟังก์ชั่นคล้ายกัน ปัจจุบันมีผู้ใช้งานมากกว่าแสนเลขหมาย แต่ต้องชะลอการทำตลาดไปก่อน เพราะเดิมทีระบบนี้ใช้การยืนยันผ่านออนไลน์ แต่ปัจจุบันระบบเติมเงินต้องมายืนยันตัวตนที่ศูนย์บริการเท่านั้น


_____________________________________________________
















เอไอเอส-ดีแทค แข่งออกแพ็กเกจ หั่นราคามือถือดึงลูกค้า



ค่ายมือถือเปิดศึกดีไวซ์หั่นราคาสมาร์ทโฟนเฮาส์แบรนด์เหลือพันเดียว "เอไอเอส" ยังชู "Super Combo" อัดงบฯ 40 ล้านบาทส่งแพ็กรายเดือนแบบใหม่ สลับ "ค่าโทร.-ค่าเน็ต" เรียลไทม์ตามใจลูกค้า หวังดันลูกค้าโพสต์เพดโต 15% ฟาก "ดีแทค" จับมือแซดทีอีเปิดตัว 3 รุ่นพร้อมขยายช่องทางจำหน่ายกว่า 2 หมื่นแห่ง


นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาด บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) เปิดเผยว่า ปีนี้การแข่งขันของโอเปอเรเตอร์ในเรื่องดีไวซ์ยังคงความดุเดือดเหมือนกับปี 2557 เพื่อดึงผู้บริโภครายใหม่เข้าระบบ และจูงใจให้ลูกค้าระบบพรีเพด (เติมเงิน) เปลี่ยนมาใช้โพสต์เพด (รายเดือน) โดยทำตลาดแบบผูกแพ็กเกจกับเครื่อง ส่งผลให้เครื่องระดับล่างราคา 2,000-3,000 บาท จะมีราคาเฉลี่ยเหลือเพียง 1,000 บาท หรือบางรายอาจให้เครื่องฟรี โดยกำหนดให้ต้องเติมเงินหรือใช้บริการต่อเนื่อง

"ปีนี้คงไม่เดือดกว่าปีก่อนเพราะรูปแบบยังคล้ายเดิมคือ ลดราคา และหาแพ็กเกจให้ตอบโจทย์ผู้บริโภค แต่ปีนี้แต่ละค่ายจะทำตลาดในจังหวัดย่อย ๆ ไม่ใช่หัวเมืองใหญ่ที่มีอัตราใช้สมาร์ทโฟนมากแล้ว ส่วนเอไอเอสจะเน้นดูแลทั้งลูกค้าใหม่และเก่าให้เท่าเทียมกัน เช่น ออกเครื่องผูกแพ็กเกจที่ให้ลูกค้าเดิมมาซื้อใช้ได้เช่นกัน"

ปีที่แล้วยอดขายสมาร์ทโฟนเฮาส์แบรนด์ "Super Combo" อยู่ที่ 2.5 ล้านเครื่อง ราคาตั้งแต่ 1,690-4,790 บาท ให้สิทธิ์โทร.ฟรีเท่าราคาเครื่อง ซึ่งปีนี้ก็ยังใช้กลยุทธ์นี้เพื่อเพิ่มยอดผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ 3G จาก 55% ให้กลายเป็น 70% ของลูกค้าทั้งหมด 44.3 ล้านเลขหมาย พร้อมกับเพิ่มบริการเสริมทั้งโซเชียลเน็ตเวิร์ก และดิจิทัลคอนเทนต์

ล่าสุดเปิดตัวแพ็กเกจรายเดือนรูปแบบใหม่ iSwop ให้ปรับแต่งสิทธิ์การโทร.และใช้งานอินเทอร์เน็ตได้แบบเรียลไทม์ เช่น เปลี่ยนสิทธิ์โทร.ที่เหลือเป็นการใช้อินเทอร์เน็ตได้ (1 นาที=5 MB) โดยใช้แอปพลิเคชั่น eService ในการยืนยันคำสั่งแพ็กเกจขั้นต่ำ 299 บาท/เดือน โทร.ได้ 100 นาที ใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ 750 MB ส่วนแพ็กสูงสุดอยู่ที่ 999 บาท/เดือน โทร.ได้ 900 นาที ใช้อินเทอร์เน็ตได้ 4.5 GB ผู้สมัครใหม่ได้ใช้งานอินเทอร์เน็ตเพิ่มเท่าตัวนาน 12 เดือน

"ช่วงแรกจะให้ลูกค้าเปิดเบอร์ใหม่ หรือย้ายค่ายเบอร์เดิม ใช้งานได้ก่อน ส่วนลูกค้าเดิมของเอไอเอสจะเริ่มได้ตั้งแต่ 1 มิ.ย. โดยแพ็กเกจนี้ถือเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ในวงการโทรคมนาคม เป็นครั้งแรกในโลกที่สามารถปรับแต่งแพ็กเกจได้แบบเรียลไทม์ หลังจากบริษัทได้พัฒนาระบบมา 2-3 ปี เพราะต้องจัดทำระบบบิลลิ่งใหม่ และในอนาคตจะเพิ่มให้สลับค่าใช้ SMS ไปเป็นค่าบริการอื่นได้ด้วย"





จากนี้จะใช้งบประมาณ 40 ล้านบาทในการประชาสัมพันธ์ ตั้งเป้าจะช่วยหนุนให้จำนวนลูกค้ารายเดือนจากที่มีอยู่ 5 ล้านเลขหมายเพิ่มขึ้น 15% ทั้งยังจะช่วยดึงลูกค้าใหม่ให้มาใช้งานและลดอัตราการไหลออกของลูกค้าให้น้อยลงไปอีก จากปัจจุบันที่มีไม่ถึง 2% ต่อเดือน ขณะที่ปัจจุบันลูกค้าโพสต์เพดของเอไอเอส 70% ใช้แพ็กเกจที่ค่าบริการต่ำกว่า 500 บาท/เดือน

ส่วนระบบเติมเงิน You Mobile ที่มีฟังก์ชั่นคล้ายกัน ปัจจุบันมีผู้ใช้งานมากกว่าแสนเลขหมาย แต่ต้องชะลอการทำตลาดไปก่อน เพราะเดิมทีระบบนี้ใช้การยืนยันผ่านออนไลน์ แต่ปัจจุบันระบบเติมเงินต้องมายืนยันตัวตนที่ศูนย์บริการเท่านั้น

ด้านนางสาวปริศนา รัตนสุวรรณศรี ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานธุรกิจโพสต์เพดบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับบริษัท แซดทีอี (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจากจีน เปิดตัว "ดีแทคโฟน" 3 รุ่น ได้แก่ "อีเกิล รุ่น 5.0" ราคา 3,790 บาท, "อีเกิล รุ่น 4.5" ราคา 2,690 บาท และ "โจอี้ ฟิต 2 รุ่น 4.0" ราคา 1,690 บาท พร้อมรุกตลาดมากขึ้นด้วยการขยายช่องทางจำหน่ายทั่วประเทศอีกกว่า 20,000 แห่ง โดยในปี 2557 มียอดขายดีแทคโฟนกว่า 1 ล้านเครื่อง



http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1429765403