Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

23 เมษายน 2558 WeChat มียอดดาวน์โหลดปี 2557 ที่ผ่านมา 1,000 ล้านไอดี เป็นแอ็กทีฟยูสเซอร์ 500 ล้านไอดี/เดือน เพิ่มขึ้น 41% จากปี 2556 เป็นอันดับที่ 4 ของโลก เป็นรอง "วอตส์แอป"

ประเด็นหลัก

"เป้าปีนี้คือรักษา และสร้างความเข้าใจในแอปกับผู้ใช้ แต่การเพิ่มยอดก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่จะทำเพื่อรักษาแชร์ จะมีโปรโมชั่นที่ไม่ใช่แค่ฟอลโลว์แอปแล้วได้สิทธิ์แต่ต้องใช้ต่อเนื่อง เช่น แชตกับเพื่อนทุกวัน"

ทั้งนี้ ในตลาดโลก "วีแชท" มียอดดาวน์โหลดปี 2557 ที่ผ่านมา 1,000 ล้านไอดี เป็นแอ็กทีฟยูสเซอร์ 500 ล้านไอดี/เดือน เพิ่มขึ้น 41% จากปี 2556 เป็นอันดับที่ 4 ของโลก เป็นรอง "วอตส์แอป" ที่มี

ผู้ใช้แอ็กทีฟ 700 ล้านไอดี/เดือน, เฟซบุ๊ก เมสเซนเจอร์ 600 ล้านไอดี/เดือน และคิวคิวโมบาย 576 ล้านไอดี/เดือน เริ่มให้บริการปี 2554 ในจีน พัฒนาโดยเทนเซ็นต์ โฮลดิ้งส์

อย่างไรก็ตาม วีแชทยังไม่มีแผนหารายได้เพราะต้องการพัฒนาระบบให้ตอบโจทย์การใช้งานก่อน ส่วนการแข่งขันของแอปแชตในไทย ปัจจุบันทุกรายเร่งเพิ่มยอดผู้ใช้



_____________________________________________________













"วี แชท"ขยับรักษาฐานลูกค้า เติมฟีเจอร์อัพเกรดแอปแชต



"วี แชท" เปิดเกมรักษาฐานลูกค้า ชูสารพัด "ฟีเจอร์" เจาะไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ลงตลาดย้ำจุดต่างเป็นมากกว่า "แอปแชต" ทั้งเดินหน้าจับมือแบรนด์สินค้าชั้นนำ จัดโปรโมชั่นจูงใจลูกค้าใช้บริการต่อเนื่อง พร้อมลุยโปรโมตแบรนด์ต่อเนื่อง ระบุตลาดแอปพลิเคชั่นแชตแข่งหนักแต่ผู้บริโภคได้ประโยชน์เพิ่ม


นางสาวปวริศา ชุมวิกรานต์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด และผลิตภัณฑ์ใหม่ บริษัท สนุก ออนไลน์ จำกัด ผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่น "วีแชท" เปิดเผยว่า การทำตลาดในปีนี้จะเน้นไปที่การรักษาผู้ใช้ให้อยู่ในระบบนานขึ้น ด้วยการนำเสนอฟีเจอร์ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์มากขึ้น รวมถึงทำตลาดร่วมกับแบรนด์สินค้าชั้นนำ เช่น ร้านอาหาร และโรงภาพยนตร์ เพราะต้องการตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้ทุกรูปแบบไม่ใช่แค่ส่งข้อความกับสติ๊กเกอร์ จากปีที่ผ่านมาเน้นสร้างแบรนด์ผ่านสื่อต่าง ๆ และเข้าไปสนับสนุนกิจกรรมเกี่ยวกับวัยรุ่นโดยวีแชททำตลาดในประเทศไทยมา 2 ปีเศษ อาศัยคอนเทนต์ข่าวสารจากสนุกเพื่ออัพเดตข้อมูลให้ผู้ใช้ 2 ครั้งต่อวันพร้อมฟีเจอร์ เช่น แปลภาษาในแอป, การใช้วอล์กกี้ทอล์กกี้เป็นกลุ่ม แต่ช่วงแรกต้องการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากกว่า จนถึงจุดที่ต้องรักษาฐานคนใช้กลุ่มนี้ไว้ทำให้เริ่มมาโปรโมตการใช้ฟีเจอร์ต่าง ๆ เนื่องจากคนส่วนใหญ่ยังไม่รู้ว่ามี

นายกฤตธี มโนลีหกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัทเดียวกัน กล่าวว่า "วีแชท" มีผู้ใช้ประจำ (แอ็กทีฟยูสเซอร์) เป็นอันดับ 2 ดังนั้น ปีนี้จึงเริ่มประชาสัมพันธ์การใช้แอปด้วยเรื่องท่องเที่ยวจากช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ เพราะผู้บริโภคชื่นชอบการท่องเที่ยว ด้วยการนำเสนอการใช้กรุ๊ปแชตเพื่อสื่อสารเป็นกลุ่ม, ระบบแปลภาษาเพื่อสื่อสารกับชาวต่างชาติ และแบ่งปันเรื่องราวการท่องเที่ยวผ่าน Moments หรือหน้าแสดงความคิดเห็นส่วนตัว

สำหรับการลงโฆษณาตามสื่อต่าง ๆ ยังเหมือนปีที่ผ่านมา เพื่อดึงผู้บริโภคที่มีสมาร์ทโฟนให้เข้ามาใช้งาน

"เป้าปีนี้คือรักษา และสร้างความเข้าใจในแอปกับผู้ใช้ แต่การเพิ่มยอดก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่จะทำเพื่อรักษาแชร์ จะมีโปรโมชั่นที่ไม่ใช่แค่ฟอลโลว์แอปแล้วได้สิทธิ์แต่ต้องใช้ต่อเนื่อง เช่น แชตกับเพื่อนทุกวัน"

ทั้งนี้ ในตลาดโลก "วีแชท" มียอดดาวน์โหลดปี 2557 ที่ผ่านมา 1,000 ล้านไอดี เป็นแอ็กทีฟยูสเซอร์ 500 ล้านไอดี/เดือน เพิ่มขึ้น 41% จากปี 2556 เป็นอันดับที่ 4 ของโลก เป็นรอง "วอตส์แอป" ที่มี

ผู้ใช้แอ็กทีฟ 700 ล้านไอดี/เดือน, เฟซบุ๊ก เมสเซนเจอร์ 600 ล้านไอดี/เดือน และคิวคิวโมบาย 576 ล้านไอดี/เดือน เริ่มให้บริการปี 2554 ในจีน พัฒนาโดยเทนเซ็นต์ โฮลดิ้งส์

อย่างไรก็ตาม วีแชทยังไม่มีแผนหารายได้เพราะต้องการพัฒนาระบบให้ตอบโจทย์การใช้งานก่อน ส่วนการแข่งขันของแอปแชตในไทย ปัจจุบันทุกรายเร่งเพิ่มยอดผู้ใช้

"วีแชทสร้างฟีเจอร์ใหม่ตอบโจทย์การใช้งาน เป็นคีย์หลักในการให้มีการใช้ต่อ ไม่ใช่แค่โปรโมชั่นดึงให้ดาวน์โหลด"


 http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1429446791

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.