So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2558

10 เมษายน 2558 RS.องอาจ ระบุ โทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี หลังปรับผังรายการใหม่ครั้งใหญ่ครบ 1 เดือน หรือตั้งแต่วันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา เรตติ้งพุ่งกระฉูดประมาณ 0.30% มียอดผู้ชมเพิ่มขึ้นทันทีเฉลี่ย 200,000 คนต่อนาที จากเดิมก่อนปรับผัง มียอดผู้ชม 180,000 คนต่อนาที

ประเด็นหลัก


นายองอาจ สิงห์ลำพอง กรรมการผู้อำนวยการ สายงานโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไตรมาสแรกที่ผ่านมา ภาพรวมการแข่งขันของอุตสาหกรรมดิจิตอลทีวีดุเดือดตามคาด เชื่อว่าไตรมาส 2 จะยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ โดยภาพรวมเรตติ้งของช่องอนาล็อกเดิม ส่วนใหญ่ยังคงลดลงต่อเนื่อง เพราะแต่ละช่องดิจิตอลล้วนเตรียมความพร้อมและงัดกลยุทธ์ช่วงชิงสายตาผู้ชมให้มาอยู่ที่สถานีโทรทัศน์ของตัวเองมากขึ้น ในส่วนของช่อง 8 ดิจิตอลทีวี หลังปรับผังรายการใหม่ครั้งใหญ่ครบ 1 เดือน หรือตั้งแต่วันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา เรตติ้งพุ่งกระฉูดประมาณ 0.30% มียอดผู้ชมเพิ่มขึ้นทันทีเฉลี่ย 200,000 คนต่อนาที จากเดิมก่อนปรับผัง มียอดผู้ชม 180,000 คนต่อนาที หรือมีเรตติ้งประมาณ 0.28% ซึ่งถือว่าเดินมาถูกทางแล้วกับการผลิตคอนเทนต์ใหม่ๆ เติมเต็มในวันเสาร์และอาทิตย์ เพื่อขยายฐานผู้ชมแมสกลุ่มใหม่มาเสริมทัพกลุ่มเดิมที่แข็งแกร่งอยู่แล้วในวันธรรมดา


_____________________________________________________

















สมรภูมิดิจิตอลทีวีระอุเดือด! ช่อง 8 คุยลั่นเรตติ้งพุ่ง-คนดูอื้อ


นายองอาจ สิงห์ลำพอง กรรมการผู้อำนวยการ สายงานโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไตรมาสแรกที่ผ่านมา ภาพรวมการแข่งขันของอุตสาหกรรมดิจิตอลทีวีดุเดือดตามคาด เชื่อว่าไตรมาส 2 จะยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ โดยภาพรวมเรตติ้งของช่องอนาล็อกเดิม ส่วนใหญ่ยังคงลดลงต่อเนื่อง เพราะแต่ละช่องดิจิตอลล้วนเตรียมความพร้อมและงัดกลยุทธ์ช่วงชิงสายตาผู้ชมให้มาอยู่ที่สถานีโทรทัศน์ของตัวเองมากขึ้น ในส่วนของช่อง 8 ดิจิตอลทีวี หลังปรับผังรายการใหม่ครั้งใหญ่ครบ 1 เดือน หรือตั้งแต่วันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา เรตติ้งพุ่งกระฉูดประมาณ 0.30% มียอดผู้ชมเพิ่มขึ้นทันทีเฉลี่ย 200,000 คนต่อนาที จากเดิมก่อนปรับผัง มียอดผู้ชม 180,000 คนต่อนาที หรือมีเรตติ้งประมาณ 0.28% ซึ่งถือว่าเดินมาถูกทางแล้วกับการผลิตคอนเทนต์ใหม่ๆ เติมเต็มในวันเสาร์และอาทิตย์ เพื่อขยายฐานผู้ชมแมสกลุ่มใหม่มาเสริมทัพกลุ่มเดิมที่แข็งแกร่งอยู่แล้วในวันธรรมดา

“ครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเกินคาด เพราะสามารถรักษาเรตติ้งให้เสถียรครองอันดับ 4 ของประเทศ จึงมั่นใจว่าก่อนสิ้นปี 2558 นี้ จะมีเรตติ้งทะยานสู่อันดับ 3 ของประเทศ และทำรายได้แตะ 1,900 ล้านบาทตามเป้าหมายที่วางไว้”

ทั้งนี้ ตลอดเดือน เม.ย. ทางสถานีเตรียมเติม “ละครใหม่” 2 เรื่อง 2 รส คือ ลิเกหมัดสั่ง และเพลิงพ่าย เพื่อเจาะกลุ่มผู้หญิงที่ส่วนใหญ่ชอบดูละคร และรายการพิเศษเฉพาะกิจ คือ ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน บิ๊กแมตซ์คู่หยุดโลกวันที่ 11-12 เม.ย.นี้ เจาะกลุ่มผู้ชาย นอกจากนี้ ยังเดินสายจัดกิจกรรมโรดโชว์ “ช่อง 8 พบเพื่อน” ทั่วประเทศต่อเนื่อง พร้อมติดตั้งป้ายสื่อโฆษณากลางแจ้ง “ใครๆก็ดูช่อง 8” ตามหัวเมืองใหญ่ๆ ทั่วประเทศ เพื่อสร้างการรับรู้และตอกย้ำแบรนด์ช่อง 8 ให้เป็นที่จดจำในวงกว้างมากขึ้น.

http://www.thairath.co.th/content/492228