Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

07 เมษายน 2558 “ไลน์ คาเฟ่ วิธ ทรู คอฟฟี่” ที่ทรู คอฟฟี่” แห่งแรกในโลก ที่ LINE ในการเปิดร้านคาเฟ่ ร่วมกับ TRUE บนชั้น 2 ห้างสรรพสินค้าสยามเซ็นเตอร์ เป็นอันต้อง“ยุติ”ลงแล้ว

ประเด็นหลัก





_____________________________________________________










ทรู ยกเลิก เปิดร้าน“ไลน์ คาเฟ่ วิธ ทรู คอฟฟี่”ที่สยามเซ็นเตอร์แล้ว




ไม่มีอะไรแน่นอน...แผนการเปิดร้าน “ไลน์ คาเฟ่ วิธ ทรู คอฟฟี่” ที่ทรู คอฟฟี่” แห่งแรกในโลก ที่ทรู คอฟฟี่ ได้เคยประกาศถึงความร่วมมือร่วมกับ LINE  ในการเปิดร้านคาเฟ่ ร่วมกับ ไลน์ (LINE)  บนชั้น 2 ห้างสรรพสินค้าสยามเซ็นเตอร์  เป็นอันต้อง“ยุติ”ลงแล้ว

ร้านไลน์ คาเฟ่ วิธ ทรู คอฟฟี่  จะเป็นร้านคาเฟ่แห่งแรกของไลน์ ที่เกิดจากร่วมมือระหว่าง2 แบรนด์ทรู และไลน์ โดยนำเอาประสบการณ์ในเรื่องคาเฟ่ และสื่อสาร ของทรู มาผสมผสานกับสัญลักษณ์ต่างๆ ของไลน์ เพื่อเป็นการสร้าง  BrandCollaboration  ร่วมกัน ผ่านการออกแบบร้านในแนว โมเดิร์นคาเฟ่ ใช้สี ขาว และดำ เป็นหลัก
ทั้งนี้ ทรูได้มีการจัดกิจกรรม “Let’scountdown at the first LINE CAFÉ in the world” เพื่อฉลองการเปิดร้าน ระหวางวันที่ 25 ธันวาคม 2557 – 4 มกราคม 2558  พร้อมกับเปิดแฟนเพจ FacebookFanpage Linecafebkk  เพื่อรับสิทธิ์ร่วมเป็นลูกค้า 500 คนแรก ในการลุ้นรับของรางวัลมาแล้ว เพื่อรับการกำหนดในช่วงเดือนมกราคม 2558  แต่ผ่านมาจนถึงเดือนเมษายน  ร้านไลน์ คาเฟ่ วิธ ทรู คอฟฟี่” ยังไม่ได้เปิดให้บริการ
เรื่องนี้ ศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น  บอกว่า  การร่วมมือกับไลน์ เพื่อเปิดร้านไลน์ คาเฟ่ วิธ ทรู คอฟฟี่” ที่สยามเซ็นเตอร์ ได้ยุติลงแล้ว เนื่องจากทาง “ไลน์” ได้เตรียมเปิดร้าน “ไลน์ วิลเลจ” ขึ้น ในบริเวณใกล้เคียงกัน  จึงอาจเกิดความซ้ำซ้อนกันได้ เพราะฐานลูกค้าใกล้เคียงกัน
อย่างไรก็ตาม ทรู ยังคงมีความร่วมมือกับไลน์ ในการเปิดร้าน “ไลน์ คาเฟ่ วิธ ทรู คอฟฟี่”  แต่จะย้ายไปตั้งที่อื่นแทน โดยอยู่ระหว่างจัดหาสถานที่
เตรียมจับมือกับโปเกมอนแทน
ส่วนที่ตั้งร้านไลน์ คาเฟ่ วิธ ทรู คอฟฟี่  บนชั้น 2 สยามเซ็นเตอร์ อยู่ระหว่างการหาพันธมิตรรายอื่น และเป็นไปได้ว่า อาจจะหันไปร่วมมือกับ เดอะ โปเกมอน คอมปานี เนื่องจาก บริษัททรู ไอคอนเท้นท์ บริษัทในเครือของทรู ได้ลิขสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียว  (Master Licensee) จากโปเกมอน โดยทรูจะนำแบรนด์ โปเกมอน ไปสร้างผลิตภัณฑ์และบริการ ภายใต้กลุ่มทรู ทั้งทรูวิชั่น ทรูโฟร์ยู ทรู ออนไลน์ ทรูมูฟเอช และทรูมิวสิค  ภายใต้แคมเปญ Pokemon Together  และโปรเกมอนเองก็เป็นคาแรคเตอร์การ์ตูนที่มีผู้ที่ชื่นชอบอยู่มากพอสมควร แม้ว่าฐานจะไม่มากเท่ากับคาแรคเตอร์การ์ตูนของไลน์ก็ตาม


http://www.positioningmag.com/content/60019

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.