So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันเสาร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2558

04 เมษายน 2558 DTAC.ปกรณ์ เปิดตัว “ซิมแฮปปี้ กว่างโซ้ง” เจาะแฟนบอลเชียงราย ปัจจุบัน จังหวัดเชียงรายดีแทคมีส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 30% และมีลูกค้าในระบบเติมเงินหรือแฮปปี้ประมาณ 560,000 ราย ส่วนลูกค้าแบบรายเดือน 60,000 ราย

ประเด็นหลัก


       นายปกรณ์ มโนรมย์ภัทรสาร ผู้อำนวยการอาวุโสธุรกิจภูมิภาค-ภาคเหนือ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันลูกค้าแฮปปี้ในภาคเหนือมีอยู่ประมาณ 4 ล้านราย จากจำนวนลูกค้าทั่วประเทศ 24 ล้านราย มียอดการใช้งานเฉลี่ย 130 บาทต่อเลขหมายต่อเดือน โดยล่าสุด ดีแทคได้ใช้งบการตลาดประมาณ 5 ล้านบาทในการเปิดตัวซิมใหม่ร่วมกับสโมสรฟุตบอลเชียงรายยูไนเต็ด ในชื่อ “ซิมแฮปปี้ กว่างโซ้ง” โดยตั้งเป้ายอดลูกค้าเพิ่มขึ้นในแคมเปญนี้ประมาณ 100,000 ราย
     
       ปัจจุบัน จังหวัดเชียงรายดีแทคมีส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 30% และมีลูกค้าในระบบเติมเงินหรือแฮปปี้ประมาณ 560,000 ราย ส่วนลูกค้าแบบรายเดือน 60,000 ราย ซึ่งการออกซิมดังกล่าวนี้จะทำให้ลูกค้าแฮปปี้เพิ่มเป็นกว่า 660,000 ราย
     
       “ดีแทคมีแนวทางรูปแบบใหม่ในการทำตลาดที่จะเน้นการเจาะลึกในแต่ละจังหวัดเพื่อเป็นการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในพื้นที่ต่างจังหวัด โดยจะจับมือกับพันธมิตรในท้องถิ่นเพื่อทำตลาดและการขายที่เหมาะสมในแต่ละพื้นที่ ตอบสนองความต้องการอย่างแท้จริงของลูกค้าที่มีความแตกต่างกัน และมีความเฉพาะเจาะจงไม่เหมือนกัน ดังนั้น การทำตลาดในรูปแบบนี้จะช่วยให้สินค้าตรงกับใจผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งการทำตลาดแบบคลัสเตอร์นั้น จะมีโมเดลที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละพื้นที่”


_____________________________________________________














ดีแทค มุ่งคลัสเตอร์มาร์เก็ตติงเปิด “ซิมแฮปปี้ กว่างโซ้ง” เจาะแฟนบอลเชียงราย



นายปกรณ์ มโนรมย์ภัทรสาร ผู้อำนวยการอาวุโสธุรกิจภูมิภาค-ภาคเหนือ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)

        ดีแทคหันใช้กลยุทธ์ใหม่คลัสเตอร์มาร์เก็ตติง มุ่งเจาะลูกค้าในแต่ละพื้นที่แบบกลุ่มเพื่อตอบสนองความต้องการให้ตรงใจมากที่สุด เทงบ 5 ล้านบาทพร้อมจับมือสโมสรเชียงรายยูไนเต็ดส่ง “ซิมแฮปปี้ กว่างโซ้ง” ดึงแฟนบอลเข้าเป็นสาวก ตั้งเป้ายอดลูกค้าแฮปปี้เพิ่ม 100,000 รายในปีนี้ และคาดว่าสิ้นปีจะมีลูกค้าทะลุ 660,000 ราย เผยปัจจุบันมีส่วนแบ่งการตลาดในภาคเหนือมากกว่า 30% มั่นใจการทำตลาดแบบนี้จะทำให้เข้าใจผู้บริโภคได้มากขึ้น
     
       นายปกรณ์ มโนรมย์ภัทรสาร ผู้อำนวยการอาวุโสธุรกิจภูมิภาค-ภาคเหนือ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันลูกค้าแฮปปี้ในภาคเหนือมีอยู่ประมาณ 4 ล้านราย จากจำนวนลูกค้าทั่วประเทศ 24 ล้านราย มียอดการใช้งานเฉลี่ย 130 บาทต่อเลขหมายต่อเดือน โดยล่าสุด ดีแทคได้ใช้งบการตลาดประมาณ 5 ล้านบาทในการเปิดตัวซิมใหม่ร่วมกับสโมสรฟุตบอลเชียงรายยูไนเต็ด ในชื่อ “ซิมแฮปปี้ กว่างโซ้ง” โดยตั้งเป้ายอดลูกค้าเพิ่มขึ้นในแคมเปญนี้ประมาณ 100,000 ราย
     
       ปัจจุบัน จังหวัดเชียงรายดีแทคมีส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 30% และมีลูกค้าในระบบเติมเงินหรือแฮปปี้ประมาณ 560,000 ราย ส่วนลูกค้าแบบรายเดือน 60,000 ราย ซึ่งการออกซิมดังกล่าวนี้จะทำให้ลูกค้าแฮปปี้เพิ่มเป็นกว่า 660,000 ราย
     
       “ดีแทคมีแนวทางรูปแบบใหม่ในการทำตลาดที่จะเน้นการเจาะลึกในแต่ละจังหวัดเพื่อเป็นการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในพื้นที่ต่างจังหวัด โดยจะจับมือกับพันธมิตรในท้องถิ่นเพื่อทำตลาดและการขายที่เหมาะสมในแต่ละพื้นที่ ตอบสนองความต้องการอย่างแท้จริงของลูกค้าที่มีความแตกต่างกัน และมีความเฉพาะเจาะจงไม่เหมือนกัน ดังนั้น การทำตลาดในรูปแบบนี้จะช่วยให้สินค้าตรงกับใจผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งการทำตลาดแบบคลัสเตอร์นั้น จะมีโมเดลที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละพื้นที่”
     
       นายปกรณ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา การตลาดจากส่วนกลางบางครั้งเข้าไม่ถึงลูกค้าในแต่ละพื้นที่ ดีแทคจึงคิดใหม่เป็นแบบคลัสเตอร์โมเดล เพราะมองเห็นถึงลักษณะการใช้ชีวิตของคนภาคเหนือที่ทำงานในเมืองแต่อาศัยอยู่นอกเมือง และการใช้งานจริงๆ จะอยู่ในระหว่างทางที่มา รวมไปถึงยังมีภาคเหนือบนกับภาคเหนือล่าง ซึ่งแต่ละพื้นที่มีประชากรและการใช้ชีวิตที่ต่างกัน

ดีแทค มุ่งคลัสเตอร์มาร์เก็ตติงเปิด “ซิมแฮปปี้ กว่างโซ้ง” เจาะแฟนบอลเชียงราย

        “พอเรารู้มากขึ้น เราก็จะรู้ว่าเราจะสื่อสารกับเขาแบบไหน เข้าใจผู้บริโภคได้มากขึ้น และจะทำให้สินค้าและบริการของดีแทคตรงใจลูกค้ามากที่สุด”
     
       ทั้งนี้ ซิมแฮปปี้ กว่างโซ้ง ผลิตออกมา 100,000 เบอร์ คาดว่าจะจำหน่ายหมดใน 3 เดือนนับจากนี้ เจาะกลุ่มแฟนบอลของสโมสรเชียงรายยูไนเต็ดซึ่งเป็นทีมฟุตบอลทีมเดียวของภาคเหนือ ที่มีเป้าหมายช่วยในการส่งเสริมการเล่นกีฬาให้กับคนในจังหวัด ส่วนดีแทคนั้นความร่วมมือในครั้งนี้ต้องการจะช่วยทำการประชาสัมพันธ์ทีมให้มีชื่อเสียงและแฟนบอลสามารถรับรู้ข่าวสารต่างๆ ของทีมได้มากขึ้น และเป็นสปอร์ตมาร์เก็ตติงครั้งแรกอย่างเป็นทางการของดีแทค
     
       ขณะนี้ดีแทคได้เปิดให้บริการ 4G ในจังหวัดเชียงราย ทำให้ภาคเหนือใช้ได้แล้ว 8 จังหวัด จาก 18 จังหวัด โดยมีสถานีฐานแล้ว 20% จากไซต์ทั้งหมดของประเทศที่มีอยู่ 3,000 ไซต์ และมีลูกค้าในภาคเหนือประมาณ 5% ที่ใช้งาน 4G ได้ โดยคาดว่าแนวโน้มของลูกค้าแบบเติมเงินจะไม่ค่อยเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีแนวโน้มการเติบโตไปทางลูกค้ารายเดือนมากขึ้น ส่วนการแข่งขันในตลาดภาคเหนือในปัจจุบันนั้นจะมีทั้งเรื่องราคา กิจกรรม และการอัปเกรด โดยดีแทคมีงบการตลาดทำอีเวนต์ไตรมาสละ 20 ล้านบาทในภาคนี้ ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นเซลล์มาร์เก็ตติง
     
       ซิมแฮปปี้ กว่างโซ้ง เปิดใช้บริการในราคา 49 บาท จะได้รับโทร.ฟรี 15 บาท วันใช้งาน 30 วัน และได้ใช้งานเครือข่ายดีแทค 4G พร้อมโทร.หากันไม่อั้นในกลุ่มแฮปปี้กว่างโซ้งได้นานครั้งละ 60 นาที เพียงวันละ 3 บาท และเล่นเฟซบุ๊กฟรี พร้อมลุ้นตั๋วดูการแข่งขันฟรี และมีตแอนด์กรี๊ดขวัญใจแฟนบอล ส่วนลูกค้าแฮปปี้แบบเติมเงินอยู่แล้วสามารถสมัครโปรโมชันแฮปปี้กว่างโซ้งได้เช่นกัน
     

http://manager.co.th/CbizReview/ViewNews.aspx?NewsID=9580000038906