So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2558

28 มีนาคม 2558 COOL 93 ขยายฐานกลุ่มผู้ฟังกลุ่มใหม่ให้เข้ามาเป็นสาวกของแบรนด์คูล ภายใต้กลยุทธ์ Lifestyle Engagement จากการใช้ระบบอะนาล็อกเข้าสู่ดิจิตอล คาดรายได้อยู่ที่ประมาณ 535 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 20%

ประเด็นหลัก

    สุธี ฉัตรรัตนกุลสุธี ฉัตรรัตนกุลนายสุธี ฉัตรรัตนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท คูลลิซึ่ม จำกัด คูล ฟาเรนไฮต์ 93 เปิดเผยว่า ธุรกิจวิทยุในไตรมาส 2 จะกลับมาแข่งขันกันรุนแรงขึ้นไม่แพ้ทีวีดิจิตอลแน่นอน เพราะสื่อวิทยุยังเป็นสื่อที่มีประสิทธิภาพเข้าถึงผู้ฟังกลุ่มคนทำงานได้ดี ขณะเดียวกันช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้เริ่มปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ธุรกิจวิทยุจากการใช้ระบบอะนาล็อกเข้าสู่ดิจิตอลเรียบร้อยแล้ว  หรือ Soundation & Lifestyle Engagement ซึ่งหลังจากการเปลี่ยนกลยุทธ์ดังกล่าวจะช่วยส่งผลให้บริษัทมีรายได้ในคลื่นวิทยุคูลฯ อยู่ที่ประมาณ 535 ล้านบาท  หรือเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 20%
    "แม้เม็ดเงินโฆษณาจะซบเซาในช่วงมกราคมที่ผ่านมา แต่ขณะนี้เริ่มเห็นสัญญาณการใช้เม็ดเงินโฆษณาผ่านสื่อวิทยุกลับมาคึกคักขึ้นแล้ว ขณะเดียวกันการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ครั้งนี้จะช่วยตอบโจทย์ผู้ฟังในยุคดิจิตอล อาทิ สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์พีซี และเดสก์ท็อป เป็นต้น"
    นายสุธี กล่าวถึงกลยุทธ์การตลาดของบบริษัทว่า ได้วางแผนใช้งบการตลาดกว่า 55 ล้านบาท ในรูปแบบการประชาสัมพันธ์หรือการจัดแคมเปญต่างๆ เข้ามาช่วยเน้นเรื่องความแม่นยำ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ฟัง ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้วางแผนเชิงรุกการตลาดในรูปแบบต่างๆ อาทิ แคมเปญ "อั่งเปา ตั่ว ตั่ว ไก้" เป็นการมอบอั้งเปาให้ผู้ฟัง ฉลองเทศกาลตรุษจีนตลอดเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งแคมเปญดังกล่าวค่อนข้างได้รับกระแสที่ดี
    ปัจจุบันบริษัทได้ขยายฐานกลุ่มผู้ฟังกลุ่มใหม่ให้เข้ามาเป็นสาวกของแบรนด์คูล ภายใต้กลยุทธ์ Lifestyle Engagement ผ่านกิจกรรมซิกเนเจอร์ของคลื่นเช่น กิจกรรม COOL Outing 10 Hall of Fun ที่พาผู้ฟังยกออฟฟิศท่องเที่ยว 6 จุดหมายในประเทศกลุ่ม AEC กิจกรรม COOL Music Alive ที่ปิดฮอลล์ จัดเอ็กซ์คลูซีฟคอนเสิร์ต สำหรับผู้ฟังสาวกคูล ฟาเรนไฮต์ 93 และ กิจกรรมอิ๊งค์ eat all around ปี5 หนีกรุง โดยม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์ อาสาพาทัวร์ความอร่อย ชิมเมนูจานเด็ดจากร้านอาหารที่อยู่ในจังหวัดรอบๆ กรุงเทพมหานคร เป็นต้น    



_____________________________________________________












‘คูลลิซึ่ม’ชี้คลื่นวิทยุQ2แข่งเดือด

 "คูลลิซึ่ม"คาดไตรมาส 2 ตลาดวิทยุแข่งดุ พร้อมปรับกลยุทธ์บริษัทเข้าสู่ดิจิตอล มองตอบโจทย์ผู้ฟังรุ่นใหม่  ตั้งเป้ามีรายได้สิ้นปี 58 กว่า 535 ล้านบาท  เติบโตเพิ่มขึ้น 20% ด้านอาร์เอสโชว์รายได้สูงสุดนับแต่ก่อตั้งบริษัทมา 30 ปี
    สุธี ฉัตรรัตนกุลสุธี ฉัตรรัตนกุลนายสุธี ฉัตรรัตนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท คูลลิซึ่ม จำกัด คูล ฟาเรนไฮต์ 93 เปิดเผยว่า ธุรกิจวิทยุในไตรมาส 2 จะกลับมาแข่งขันกันรุนแรงขึ้นไม่แพ้ทีวีดิจิตอลแน่นอน เพราะสื่อวิทยุยังเป็นสื่อที่มีประสิทธิภาพเข้าถึงผู้ฟังกลุ่มคนทำงานได้ดี ขณะเดียวกันช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้เริ่มปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ธุรกิจวิทยุจากการใช้ระบบอะนาล็อกเข้าสู่ดิจิตอลเรียบร้อยแล้ว  หรือ Soundation & Lifestyle Engagement ซึ่งหลังจากการเปลี่ยนกลยุทธ์ดังกล่าวจะช่วยส่งผลให้บริษัทมีรายได้ในคลื่นวิทยุคูลฯ อยู่ที่ประมาณ 535 ล้านบาท  หรือเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 20%
    "แม้เม็ดเงินโฆษณาจะซบเซาในช่วงมกราคมที่ผ่านมา แต่ขณะนี้เริ่มเห็นสัญญาณการใช้เม็ดเงินโฆษณาผ่านสื่อวิทยุกลับมาคึกคักขึ้นแล้ว ขณะเดียวกันการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ครั้งนี้จะช่วยตอบโจทย์ผู้ฟังในยุคดิจิตอล อาทิ สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์พีซี และเดสก์ท็อป เป็นต้น"
    นายสุธี กล่าวถึงกลยุทธ์การตลาดของบบริษัทว่า ได้วางแผนใช้งบการตลาดกว่า 55 ล้านบาท ในรูปแบบการประชาสัมพันธ์หรือการจัดแคมเปญต่างๆ เข้ามาช่วยเน้นเรื่องความแม่นยำ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ฟัง ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้วางแผนเชิงรุกการตลาดในรูปแบบต่างๆ อาทิ แคมเปญ "อั่งเปา ตั่ว ตั่ว ไก้" เป็นการมอบอั้งเปาให้ผู้ฟัง ฉลองเทศกาลตรุษจีนตลอดเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งแคมเปญดังกล่าวค่อนข้างได้รับกระแสที่ดี
    ปัจจุบันบริษัทได้ขยายฐานกลุ่มผู้ฟังกลุ่มใหม่ให้เข้ามาเป็นสาวกของแบรนด์คูล ภายใต้กลยุทธ์ Lifestyle Engagement ผ่านกิจกรรมซิกเนเจอร์ของคลื่นเช่น กิจกรรม COOL Outing 10 Hall of Fun ที่พาผู้ฟังยกออฟฟิศท่องเที่ยว 6 จุดหมายในประเทศกลุ่ม AEC กิจกรรม COOL Music Alive ที่ปิดฮอลล์ จัดเอ็กซ์คลูซีฟคอนเสิร์ต สำหรับผู้ฟังสาวกคูล ฟาเรนไฮต์ 93 และ กิจกรรมอิ๊งค์ eat all around ปี5 หนีกรุง โดยม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์ อาสาพาทัวร์ความอร่อย ชิมเมนูจานเด็ดจากร้านอาหารที่อยู่ในจังหวัดรอบๆ กรุงเทพมหานคร เป็นต้น    
    ด้านนายดามพ์ นานา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทมีรายได้รวมปี 2557 ประมาณ 4.3 พันล้านบาท คิดเป็นอัตราเพิ่มขึ้น 24% เมื่อเทียบกับปีก่อน และเป็นตัวเลขรายได้สูงสุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมากว่า 30 ปี ขณะที่มีกำไรสุทธิเท่ากับ 371 ล้านบาท ทั้งนี้ รายได้รวมมาจาก 3 ธุรกิจ ได้แก่ 1.ธุรกิจสื่อ 3.35 พันล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 78.7% 2. ธุรกิจเพลงเท่ากับ 457.8 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 10.6% และธุรกิจอีเวนต์เท่ากับ 234 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 10.7%
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 35 ฉบับที่ 3,038  วันที่ 26 - 28  มีนาคม  พ.ศ. 2558


http://www.thannews.th.com/index.php?option=com_content&view=article&id=270304:q2&catid=106:-marketing&Itemid=456#.VRYeeVxAeuw