Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

27 มีนาคม 2558 Lenovo เผยผลการดำเนินงานไตรมาสที่ผ่านมายังเติบโต พร้อมปรับภาพลักษณ์ใหม่เป็นมากกว่าเวนเดอร์ขายพีซี ชี้ไตรมาส 3 พร้อมรุกตลาดองค์กรเต็มตัวด้วยการนำผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ และสตอเรจ

ประเด็นหลัก


        เลอโนโว เผยผลการดำเนินงานไตรมาสที่ผ่านมายังเติบโต พร้อมปรับภาพลักษณ์ใหม่เป็นมากกว่าเวนเดอร์ขายพีซี ชี้ไตรมาส 3 พร้อมรุกตลาดองค์กรเต็มตัวด้วยการนำผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ และสตอเรจร่วมกับสินค้าอื่นพัฒนาเป็นโซลูชันมากขึ้น เตรียมปรับสัดส่วนการทำตลาดองค์กร และคอนซูเมอร์เป็น 50% เท่ากัน เล็งภาคการผลิต เอสเอ็มอี การศึกษา และเฮลท์แคร์
     
       นายจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย เลอโนโว กล่าวว่า ผลการดำเนินการในช่วงไตรมาสที่ผ่านมานับว่ามีอัตราการเติบโตที่ดี โดยในปีนี้เลอโนโวเตรียมที่จะปรับภาพลักษณ์ใหม่ด้วยการเป็นแบรนด์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ตั้งแต่ระดับองค์กรไปจนถึงกลุ่มคนทั่วไป ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย และสามารถใช้งานร่วมกันได้ และตั้งเป้าหมายการเติบโตไว้ทั้ง 2 ตลาด โดยจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ในลักษณะโซลูชันมากขึ้น ไม่ได้โฟกัสเฉพาะพีซีเหมือนที่ผ่านมา


_____________________________________________________











เลอโนโวไตรมาส 3 พร้อมรบตลาดองค์กร



จีรวุฒิ วงศ์พิมลพร กรรมการผู้จัดการ เลอโนโวประเทศไทย (ขวา) กับ วรเทพ จักรวาลวิบูลย์ ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจคอมเมอร์เชียล เลอโนโว ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญ Lenovo Think Forward 2015

        เลอโนโว เผยผลการดำเนินงานไตรมาสที่ผ่านมายังเติบโต พร้อมปรับภาพลักษณ์ใหม่เป็นมากกว่าเวนเดอร์ขายพีซี ชี้ไตรมาส 3 พร้อมรุกตลาดองค์กรเต็มตัวด้วยการนำผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ และสตอเรจร่วมกับสินค้าอื่นพัฒนาเป็นโซลูชันมากขึ้น เตรียมปรับสัดส่วนการทำตลาดองค์กร และคอนซูเมอร์เป็น 50% เท่ากัน เล็งภาคการผลิต เอสเอ็มอี การศึกษา และเฮลท์แคร์
     
       นายจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย เลอโนโว กล่าวว่า ผลการดำเนินการในช่วงไตรมาสที่ผ่านมานับว่ามีอัตราการเติบโตที่ดี โดยในปีนี้เลอโนโวเตรียมที่จะปรับภาพลักษณ์ใหม่ด้วยการเป็นแบรนด์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ตั้งแต่ระดับองค์กรไปจนถึงกลุ่มคนทั่วไป ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย และสามารถใช้งานร่วมกันได้ และตั้งเป้าหมายการเติบโตไว้ทั้ง 2 ตลาด โดยจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ในลักษณะโซลูชันมากขึ้น ไม่ได้โฟกัสเฉพาะพีซีเหมือนที่ผ่านมา
     
       ล่าสุด เลอโนโวออกแคมเปญ Lenovo Think Forward 2015 เพื่อนำเสนอเทคโนโลยี และโซลูชันเพื่อช่วยให้การทำงานของธุรกิจขนาดใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจในเชิงอุตสาหกรรมการผลิตมีประสิทธิภาพ ก่อนที่ในไตรมาส 3 ของปีนี้ จะนำกลุ่มผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ และสตอเรจเข้ามาตอบสนองต่อแนวทางการทำธุรกิจใหม่ และจะถือเป็นการปรับองค์กรครั้งใหม่
     
       “หลังจากที่เลอโนโวได้นำผลิตภัณฑ์ตระกูล System x มาเป็นของตนเองแล้ว ต่อไปสัดส่วนรายได้ระหว่างกลุ่มองค์กรจะเป็น 50% และคอนซูเมอร์ 50% ซึ่งการปรับองค์กรจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้แก่ลูกค้าได้ลึกขึ้น กว้างมากกว่าการนำเสนอเพียงผลิตภัณฑ์ใดผลิตภัณฑ์หนึ่ง ซึ่งแคมเปญที่จัดขึ้นนี้จะรวมสินค้าทุกประเภทเพื่อสื่อสารให้รู้ว่า เลอโนโวเป็นแบรนด์ที่สามารถตอบสนองความต้องการทุกอย่างได้ และก้าวสู่การเป็นเอ็นเทอร์ไพรซ์เพลเยอร์เต็มตัว”
     
       นายจีรวุฒิ กล่าวว่า นอกเหนือจากการสื่อสารตลาดถึงการเป็นผู้เล่นในตลาดองค์กรแล้ว เลอโนโวจะต้องสื่อสารต่อพนักงานฝ่ายขายภายในว่าต่อไปจะไม่ใช่แค่ขายสินค้าประเภทเดียว แต่ต้องสามารถนำเสนอได้ทุกผลิตภัณฑ์ เพราะแนวทางใหม่นี้จะทำให้เลอโนโวมีไลน์ผลิตภัณฑ์สินค้ากว้างที่สุด สามารถตอบสนองทุกความต้องการลูกค้าได้มากที่สุด ตอบโจทย์ของลูกค้า และสร้างโซลูชันที่เหมาะสม โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เลอโนโวจะเข้าไปนั้นจะอยู่ในกลุ่มภาคการผลิต เอสเอ็มอี การศึกษา และเฮลท์แคร์
     
       สำหรับตลาดคอนซูเมอร์นั้น เลอโนโวพยายามจะหานวัตกรรมใหม่ๆ นำเสนอ เพราะในตลาดปัจจุบันลูกค้าส่วนใหญ่มีประสบการณ์การใช้งานทางด้านเทคโลยีค่อนข้างสูง ดังนั้น ผลิตภัณฑ์จึงต้องสามารถใช้งานได้มากกว่าการใช้งานรูปแบบเดิม เพราะผลิตภัณฑ์พื้นฐานจะตอบสนองได้อีกต่อไป ทั้งนี้ เลอโวมีความพร้อมทั้งทางด้านบุคลากร เทคโนโลยี ช่องทางการจัดจำหน่าย ทำให้เรามั่นใจว่าจะสามารถเติบโตได้ทั้ง 2 ตลาดในปีนี้
     


http://manager.co.th/CbizReview/ViewNews.aspx?NewsID=9580000035317

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.