So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันอังคารที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2558

24 มีนาคม 2558 Garena ประเทศไทย ชู 3 ธุรกิจ เกมออนไลน์บนพีซี โมบายเกม อินเทอร์เน็ตแพล็ตฟอร์ม ให้รวมกันและ ปัจจุบันมีเกมให้บริการอยู่ 5 เกม ส่วนโมบาย ให้บริการอยู่ 5 เกม

ประเด็นหลัก




นายอัลเลน ซู ผู้ช่วยประธานบริหาร บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจของการีนา ออนไลน์ จะเน้นการเชื่อมโยงคนเข้าหากันด้วยบริการอินเทอร์เน็ตและบริการออนไลน์ใน 3 กลุ่ม คือ เกมออนไลน์บนพีซี เกมบนโทรศัพท์มือถือ (โมบายเกม) และอินเทอร์เน็ตแพล็ตฟอร์ม ซึ่งในส่วนของเกมออนไลน์บริษัทถือเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้วยจำนวนผู้เล่นที่มีมากกว่า 10 ล้านราย ปัจจุบันมีเกมให้บริการอยู่ 5 เกม ส่วนโมบาย ให้บริการอยู่ 5 เกม ขณะที่อินเทอร์เน็ตแพล็ตฟอร์ม มีแอพพลิเคชั่น บี ทอร์ค และโปรแกรม การีน่า ทอร์ค ซึ่งในปีนี้เตรียมจะเปิดเกมใหม่อีกอย่างน้อย 2 เกม รวมถึงแอพพลิเคชั่นใหม่ ๆ ด้วย


_____________________________________________________













แนวทางการดำเนินธุรกิจของการีนา ออนไลน์ จะเน้นการเชื่อมโยงคนเข้าหากันด้วยบริการอินเทอร์เน็ตและบริการออนไลน์ใน 3 กลุ่ม คือ เกมออนไลน์บนพีซี


“การีนา” ชู 3 ธุรกิจ เกมออนไลน์บนพีซี โมบายเกม อินเทอร์เน็ตแพล็ตฟอร์ม ดันขึ้นเป็นบริษัทอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ ล่าสุดรุกขยายตลาดเกมออนไลน์ ทุ่มงบมากกว่า 10 ล้านบาท จัดแข่งขันอีสปอร์ต คาดมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 1 แสนราย

นายอัลเลน ซู ผู้ช่วยประธานบริหาร บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจของการีนา ออนไลน์ จะเน้นการเชื่อมโยงคนเข้าหากันด้วยบริการอินเทอร์เน็ตและบริการออนไลน์ใน 3 กลุ่ม คือ เกมออนไลน์บนพีซี เกมบนโทรศัพท์มือถือ (โมบายเกม) และอินเทอร์เน็ตแพล็ตฟอร์ม ซึ่งในส่วนของเกมออนไลน์บริษัทถือเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้วยจำนวนผู้เล่นที่มีมากกว่า 10 ล้านราย ปัจจุบันมีเกมให้บริการอยู่ 5 เกม ส่วนโมบาย ให้บริการอยู่ 5 เกม ขณะที่อินเทอร์เน็ตแพล็ตฟอร์ม มีแอพพลิเคชั่น บี ทอร์ค และโปรแกรม การีน่า ทอร์ค ซึ่งในปีนี้เตรียมจะเปิดเกมใหม่อีกอย่างน้อย 2 เกม รวมถึงแอพพลิเคชั่นใหม่ ๆ ด้วย

สำหรับแผนการตลาดในส่วนของเกมนั้นจะเน้นการจัดแข่งอีสปอร์ต และการสร้างคอมมูนิตี้ โดยจะเข้าไปในมหาวิทยาลัยต่าง ๆ เพื่อให้เกิดการตั้งชมรม หรือกลุ่มในมหาวิทยาลัย และสถานศึกษา รวมถึงการทำให้อีสปอร์ต

เป็นที่ยอมรับของสังคมมากขึ้นว่าการเล่นเกมก็มีผลดีสร้างเป็นอาชีพ มีเงินเดือนและเงินรางวัลด้วย ล่าสุดบริษัทจะจัดงานการีนา สตาร์ ลีก 2015 ซึ่งเป็นการแข่งขันอีสปอร์ต ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ในระหว่างวันที่ 28-29 มีนาคม 2558 ที่ไบเทค บางนา โดยนำเกมดังที่ให้บริการมาจัดการแข่งขัน ทั้งเกม Heroes of Newerth หรือ ฮอน, เกม League of Legends หรือ แอลโอแอล , เกม Point Blank และเกมฟีฟ่า ออนไลน์ 3 ฯลฯ

“การจัดงานในปีนี้ใช้งบประมาณมากกว่า 10 ล้านบาท ใช้พื้นที่ใหญ่ขึ้น และมีเงินรางวัลในการแข่งขันรวมมากกว่า 7 ล้านบาท โดยเฉพาะเกมฮอน ถือเป็นการชิงแชมป์โลก ชิงเงินรางวัลกว่า 6.3 ล้านบาท และมีนักกีฬาอีสปอร์ตจาก 6 ประเทศเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 1 แสนคน เพิ่มขึ้น 30% จากปีที่แล้วที่มีผู้เข้าร่วมงาน 8 หมื่นคน” นายอัลเลน กล่าว.



http://www.dailynews.co.th/Content/IT/309490/‘การีนา’+ผลักดัน+‘อีสปอร์ต’+ช่วยขยายตลาดเกมออนไลน์