So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันอังคารที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2558

24 มีนาคม 2558 Acer ระบุ "การแข่งขันยังคงรุนแรง มีเครื่องออกสู่ตลาดมากขึ้น แต่ในแง่ราคาเฉลี่ยจาก 6,000 บาทในปีก่อน ปีนี้จะเหลือ 5,000 บาท เพราะสมาร์ทโฟนเริ่มเป็นสินค้าสำหรับทุกคน

ประเด็นหลัก


"การแข่งขันยังคงรุนแรง มีเครื่องออกสู่ตลาดมากขึ้น แต่ในแง่ราคาเฉลี่ยจาก 6,000 บาทในปีก่อน ปีนี้จะเหลือ 5,000 บาท เพราะสมาร์ทโฟนเริ่มเป็นสินค้าสำหรับทุกคน ไม่ใช่แค่กลุ่มที่ชอบเทคโนโลยี ขณะที่ผู้บริโภคเริ่มมีความรู้และมองหาสมาร์ทโฟนที่คุณสมบัติมากกว่าแบรนด์ ซึ่งเอเซอร์มีฐานลูกค้าพีซีและโน้ตบุ๊กอยู่แล้ว"


_____________________________________________________













"เอเซอร์" เร่งแชร์สมาร์ทโฟน ส่งสินค้าลุยกวาดตลาดล่าง


"เอเซอร์" ลุยครบเครื่องยึดตลาด "สมาร์ทโฟน" ตั้งเป้าปั๊มมาร์เก็ตแชร์เพิ่มเท่าตัว โกยยอดขายทะลุ 1.3 ล้านเครื่องเจาะตลาดเอนทรีเลเวล พร้อมเร่งปูพรมขยายช่องทางขายกว่า 10,000 แห่งทั่วประเทศ

นายบุญชัย เงาวิศิษฎ์กุล รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจแท็บเลตและสมาร์ทโฟนบริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้เอเซอร์จะรุกตลาดสมาร์ทโฟนมากขึ้น หลังเข้ามาทำตลาดตั้งแต่ปี 2556 โดยเน้นร่วมมือกับโอเปอเรเตอร์เป็นหลัก มีมาร์เก็ตแชร์ 3% ในตลาดแอนดรอยด์ ปี 2557 เติบโต 100% มีมาร์เก็ตแชร์ 5% หรือ 7 แสนเครื่อง จากตลาดรวมสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ที่ 14 ล้านเครื่อง ปีนี้ตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์เป็น 8%หรือ 1.36 ล้านเครื่อง ขณะที่บริษัทวิจัยจีเอฟเคประเมินว่า ตลาดสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์จะเติบโตเพิ่มขึ้น 24% (17 ล้านเครื่อง)

"ปีนี้เราจะมีสมาร์ทโฟนลงตลาด 10-20 รุ่น ราคาตั้งแต่ 1,990-8,990 บาท เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า งบฯการตลาดรวมทั้งอินโดจีน 400 ล้านบาท แต่ไทยเป็นตลาดใหญ่สุดในภูมิภาค หรือคิดเป็น 80%"

กลยุทธ์ตลาดจะมุ่ง 4 เรื่อง ได้แก่ 1.ขายผ่านโอเปอเรเตอร์ต่อเนื่องจาก 2.เพิ่มจุดจำหน่ายในช่องทางขายปลีกมากขึ้นทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เพื่อให้ลูกค้าซื้อได้ง่ายขึ้น อย่างน้อยจะต้องมี 3-4 รุ่นในร้านค้าปลีก เช่น เจมาร์ท, ทีจีโฟน, บิ๊กซี,เทสโก้ โลตัสรวมกว่า 2,000 จุด

จัดตั้งเอเซอร์ฮับมาสเตอร์ (Acer Hub Master-AHM) หรือร้านลูกตู้รายใหญ่ช่วยกระจายสินค้าให้ลูกตู้ขนาดเล็ก และขายสินค้าเองด้วย ทำให้มีจุดขายกว่าหมื่นจุด 3.โฟกัสผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเอนทรีเลเวลเพื่อเจาะลูกค้าที่ไม่เคยใช้สมาร์ทโฟนมาก่อนที่มีราว 20 ล้านคนทั้งประเทศ และ 4.สร้างประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีฟีเจอร์เฉพาะ เช่น เอเซอร์คลาวด์ เป็นต้น


ปีนี้ตั้งเป้าผลักดันรายได้จากกลุ่มผลิตภัณฑ์โมบายในไทยเพิ่มเป็น 25% ของรายได้รวม โตจาก 19% ในปีก่อน หากครึ่งปีหลังมีการประมูลคลื่น 4G สินค้าที่จะนำมาทำตลาดทุกรุ่นจะรองรับ 4G ล่าสุดเปิดตัวสมาร์ทโฟน 3 รุ่นใหม่ เจาะกลุ่มผู้ใช้งานระดับเริ่มต้น ได้แก่ Acer Liquid Z520 จอ 5 นิ้ว ซีพียูควอดคอร์ 1.3 GHz กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล ราคา 3,990 บาท, Acer Liquid Z220 จอ 4 นิ้ว ซีพียูดูอัลคอร์ 1.2 GHz กล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล 2,990 บาท และ Acer Liquid Z410 จอ 4.5 นิ้ว ซีพียูควอดคอร์ 1.3 GHz กล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล รองรับ 4G เครื่องแรกของเอเซอร์ 4,990 บาท


"การแข่งขันยังคงรุนแรง มีเครื่องออกสู่ตลาดมากขึ้น แต่ในแง่ราคาเฉลี่ยจาก 6,000 บาทในปีก่อน ปีนี้จะเหลือ 5,000 บาท เพราะสมาร์ทโฟนเริ่มเป็นสินค้าสำหรับทุกคน ไม่ใช่แค่กลุ่มที่ชอบเทคโนโลยี ขณะที่ผู้บริโภคเริ่มมีความรู้และมองหาสมาร์ทโฟนที่คุณสมบัติมากกว่าแบรนด์ ซึ่งเอเซอร์มีฐานลูกค้าพีซีและโน้ตบุ๊กอยู่แล้ว"

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1426741131