Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

19 มีนาคม 2558 Microsoft THAILAND ระบุ ในช่วงครึ่งปีหลังจะขยายไปฐานลูกค้าเหล่านี้ผ่านสมาร์ทโฟนในระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 10 ให้มากขึ้น ย้ายจาก 2G เป็น 3G และ 3G เป็น 4G จะยังช่วยสร้างโอกาสที่ดี

ประเด็นหลัก



   
       นางสาว เซซิล เมนโกลิ ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจอุปกรณ์สื่อสาร ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย กล่าวว่า ตลาดเมืองไทยเป็นตลาดค่อนข้างแอ็กทีฟ ผู้บริโภคคนไทยมีความทันสมัยและทันแฟชันอยู่ตลอดเวลา ประกอบกับผู้ผลิตมือถือเข้ามาทำตลาดเป็นจำนวนมากจนเรียกได้ว่ามากกว่าประเทศอื่นๆที่มีการจำหน่าย ดังนั้นสิ่งแรกที่ไมโครซอฟต์จะทำนับจากนี้คือการเรียนรู้พฤติกรรมในเชิงลึกของผู้บริโภคว่าทำอะไรบ้าง การใช้งานในแต่ละวันทำอะไรบ้าง เพื่อคิดบริการใหม่ๆ เข้ามาตอบสนองกิจกรรมเหล่านั้น
     
       พร้อมๆไปกับการเรียนรู้ตลาด การทำงานร่วมกับโอเปอเรเตอร์ต่างๆ รวมไปถึงการรุกตลาดรีเทล ที่ในเมืองไทยผู้ประกอบการเหล่านี้มีความสามารถที่ดีในการให้บริการอยู่แล้ว ดังนั้นไมโครซอฟท์จะเน้นในการเป็นพาร์ทเนอร์กับรีเซลเลอร์พวกนี้ให้มากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันลูกค้าสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ไมโครซอฟต์ดีไวซ์ได้จากร้านค้าตัวแทนจำหน่ายเดิมของโนเกียได้ แต่ในอนาคตอันใกล้คาดว่าจะมีความหลากหลายมากขึ้น
     
       ขณะนี้ทั่วโลกมีลูกค้าที่ใช้พีซีที่เป็นวินโดวส์ 1 พันล้านคน ดังนั้นจึงมีโอกาสที่จะขยายไปฐานลูกค้าเหล่านี้ผ่านสมาร์ทโฟนในระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 10 ให้มากขึ้น เช่นเดียวกับตลาดในเมืองไทย การมาของวินโดวส์ 10 น่าจะเป็นในช่วงครึ่งปีหลังซึ่งจะทำให้การใช้งานทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และพีซี เชื่อมเข้าถึงกันได้ง่ายขึ้น ซึ่งจะเป็นตัวช่วยสร้างโอกาสที่ดี นอกจากนี้ยังมีโอกาสในเรื่องของการย้ายจาก 2G เป็น 3G และ 3G เป็น 4G จะยังช่วยสร้างโอกาสที่ดีให้กับสมาร์ทโฟนของไมโครซอฟท์เช่นกัน

_____________________________________________________













ไมโครซอฟท์พร้อมรบส่งวินโดวส์ 10 ลงตลาดกลางปี



นางสาว เซซิล เมนโกลิ ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจอุปกรณ์สื่อสาร ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย

        ไมโครซอฟท์แต่งตั้งผู้จัดการทั่วไปกลุ่มธุรกิจสื่อสารคนใหม่ พร้อมศึกษาพฤติกรรมเชิงลึกลูกค้า หวังนำเสนอบริการที่หลากหลายบนพีซีมาตอบสนองผ่านสมาร์ทโฟนมากขึ้น ขยายความร่วมมือกับโอเปอเรเตอร์และช่องทางรีเทลให้มากขึ้น เผยกลางปีวินโดวส์ 10 มาไทยแน่นอน เร่งสร้างโอกาสการขายที่ดี ส่งผลสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และพีซีเชื่อมถึงกันได้ง่ายขึ้น
     
       นางสาว เซซิล เมนโกลิ ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจอุปกรณ์สื่อสาร ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย กล่าวว่า ตลาดเมืองไทยเป็นตลาดค่อนข้างแอ็กทีฟ ผู้บริโภคคนไทยมีความทันสมัยและทันแฟชันอยู่ตลอดเวลา ประกอบกับผู้ผลิตมือถือเข้ามาทำตลาดเป็นจำนวนมากจนเรียกได้ว่ามากกว่าประเทศอื่นๆที่มีการจำหน่าย ดังนั้นสิ่งแรกที่ไมโครซอฟต์จะทำนับจากนี้คือการเรียนรู้พฤติกรรมในเชิงลึกของผู้บริโภคว่าทำอะไรบ้าง การใช้งานในแต่ละวันทำอะไรบ้าง เพื่อคิดบริการใหม่ๆ เข้ามาตอบสนองกิจกรรมเหล่านั้น
     
       พร้อมๆไปกับการเรียนรู้ตลาด การทำงานร่วมกับโอเปอเรเตอร์ต่างๆ รวมไปถึงการรุกตลาดรีเทล ที่ในเมืองไทยผู้ประกอบการเหล่านี้มีความสามารถที่ดีในการให้บริการอยู่แล้ว ดังนั้นไมโครซอฟท์จะเน้นในการเป็นพาร์ทเนอร์กับรีเซลเลอร์พวกนี้ให้มากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันลูกค้าสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ไมโครซอฟต์ดีไวซ์ได้จากร้านค้าตัวแทนจำหน่ายเดิมของโนเกียได้ แต่ในอนาคตอันใกล้คาดว่าจะมีความหลากหลายมากขึ้น
     
       ขณะนี้ทั่วโลกมีลูกค้าที่ใช้พีซีที่เป็นวินโดวส์ 1 พันล้านคน ดังนั้นจึงมีโอกาสที่จะขยายไปฐานลูกค้าเหล่านี้ผ่านสมาร์ทโฟนในระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 10 ให้มากขึ้น เช่นเดียวกับตลาดในเมืองไทย การมาของวินโดวส์ 10 น่าจะเป็นในช่วงครึ่งปีหลังซึ่งจะทำให้การใช้งานทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และพีซี เชื่อมเข้าถึงกันได้ง่ายขึ้น ซึ่งจะเป็นตัวช่วยสร้างโอกาสที่ดี นอกจากนี้ยังมีโอกาสในเรื่องของการย้ายจาก 2G เป็น 3G และ 3G เป็น 4G จะยังช่วยสร้างโอกาสที่ดีให้กับสมาร์ทโฟนของไมโครซอฟท์เช่นกัน
     
       'ปัจจุบันไมโครซอฟท์ได้เริ่มนำบริการที่อยู่บนพีซีมาให้บริการบนสมาร์ทโฟนแล้ว และค่อนข้างได้รับการตอบรับที่ดี ดังนั้นนับจากนี้ไมโครซอฟท์จะนำบริการต่างๆ เหล่านี้มาสร้างความคุ้นเคยให้กับผู้บริโภคมากขึ้น และจะดูว่ามีบริการต่างๆ ของไมโครซอฟท์ว่ามีอะไรที่จะนำมาใช้งานบนสมาร์ทโฟนได้บ้าง เพื่อขยายตลาดสมาร์ทโฟนจากเดิมที่โนเกียจะเจาะเฉพาะกลุ่มลูกค้าทั่วไป มาให้ความสนใจกับกลุ่มลูกค้าองค์กรเพิ่มมากขึ้นด้วย'
     
       นางสาว เซซิล กล่าวว่า ส่วนการสร้างทีมงานนั้น มีทีมงานเก่าที่แข็งแรง เมื่อประกอบเข้ากับชื่อเสียงของไมโครซอฟท์ที่มีความเข้มแข็งอยู่แล้ว การทำงานจึงน่าจะเป็นไปด้วยดี ส่วนการสร้างไมโครซอฟท์สโตร์ กำลังศึกษาในเรื่องของความพร้อมว่าตลาดจะตอบรับแค่ไหน สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายนั้นไมโครซอฟท์มองว่าจะเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์เน้นการทำงานด้วยและการใช้ชีวิตประจำวันไปพร้อมๆ กัน ในขณะที่ราคาขายนั้นจะเน้นตลาดระดับกลางแต่มีฟีเจอร์ที่เหมาะสม ทั้งนี้ในส่วนของการดึงให้ลูกค้าที่ใช้ฟีเจอร์โฟนมาเป็นสมาร์ทโฟนนั้น จะมีโปรโมชันขึ้นมานำเสนอแก่ลูกค้ามากขึ้นด้วย เพื่อสร้างการเติบโตในตลาดที่ขณะนี้ไมโครซอฟท์ดีไวซ์ยังมีส่วนแบ่งการตลาด ที่น้อยอยู่
     
       เซซิล เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจอุปกรณ์สื่อสาร ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ผ่านมาโดยจากเดิมได้ร่วมงานกับโนเกียมากกว่า 15 ปี โดยล่าสุดก่อนเข้ารับตำแหน่งเซซิลทำงานในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายบริหารการขายปลีก และหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการงานขาย ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก


http://manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9580000032004

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.