Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

16 มีนาคม 2558 (เกาะติดประมูล4G) นายกรัฐมนตรี.ประยุทธ์ ระบุ เป็นห่วงเรื่อง 4G อยู่เหมือนกัน ฝ่ายเศรษฐกิจก็บอกว่าจะเร่งดำเนินการให้เร็วขึ้น กรรมการดิจิตอลที่ผมเป็นประธาน

ประเด็นหลัก


 ตอนนี้ก็เป็นห่วงเรื่อง 4G อยู่เหมือนกัน ฝ่ายเศรษฐกิจก็บอกว่าจะเร่งดำเนินการให้เร็วขึ้น กรรมการดิจิตอลที่ผมเป็นประธาน ได้มีการประชุมครั้งแรกแล้วก็จะรีบเดินหน้าไป ว่าจะทำยังไงแต่ละขั้นตอน ก็น่าจะไม่เกินปีนี้มั้งใจเย็นๆ  ถ้าเร็วเกินไป เดี๋ยวพลาดอีกหรอก ก็ปกตินะ ไม่ได้มุ่งหวังจะไปคุมประชาชนอะไรทั้งสิ้น"


_____________________________________________________















"ประยุทธ์"ลั่นปรับประเทศเป็น ศก.ดิจิทัล ประชาชนไม่ต้องกลัวรัฐสอดส่อง คาด4Gประมูลในปีนี้


พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติ วันที่ 13 มีนาคม 2558 ถึงกรณีเรื่องการเตรียมประเทศให้เป็นเศรษฐกิจดิจิทัลว่า ต้องมีการใช้ระบบเทคโนโลยีในทุกมิตินะ เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลของภาคส่วนต่างๆ โดยในเรื่องความมั่นคงให้ประชาชนไม่ต้องกลัวว่ารัฐจะแทรกแซง ส่วนการประมูล 4G คิดว่าไม่น่าจะเกินปีนี้

"ในเรื่องความมั่นคงอย่าไปกลัวเลยนะครับ ว่ารัฐจะเข้าไปแทรกแซง เข้าไปฟังท่าน แอบฟังท่าน ละเมิดสิทธิมนุษยชน กลัวกันจังนะ ละเมิดสิทธิมนุษยชน เวลาท่านไปสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นเขาทำไมไม่กลัวล่ะ ฉะนั้นการจะรวมกัน การจะประท้วงอะไรต่างๆ วันหน้าก็อย่าไปรบกวนคนอื่นเขาซิ นะ ที่อย่างนี้ไม่กลัวละเมิดสิทธิคนอื่นเขา รัฐพยายามไม่ทำอยู่แล้ว ก็อย่าไปให้รัฐเขาทำ.. แต่ความมั่นคงก็จำเป็น มีเหตุการณ์ มีเรื่องมีราว ทุจริต ต้องเข้าไปบ้างเดี๋ยวไปหากลไกเข้าไป ไม่ใช่อยู่ดีๆ เปิดฟัง ไม่ใช่ ไม่ฟังหรอก คุยกับใครก็คุยไปเถิด ตอนนี้ก็อยากจะให้มีการบริหารจัดการที่ดีนะครับ ปรับปรุงโครงสร้างปรับปรุงกระทรวง เทคโนโลยีนะ ในเรื่องของ กสท. เรื่องของ Cat เรื่องอะไรต่างๆ เหล่านี้ ต้องมาปรับกับภาคเอกชนให้ได้ เปิดการประมูลให้ได้โดยเร็ว ตอนนี้ก็เป็นห่วงเรื่อง 4G อยู่เหมือนกัน ฝ่ายเศรษฐกิจก็บอกว่าจะเร่งดำเนินการให้เร็วขึ้น กรรมการดิจิตอลที่ผมเป็นประธาน ได้มีการประชุมครั้งแรกแล้วก็จะรีบเดินหน้าไป ว่าจะทำยังไงแต่ละขั้นตอน ก็น่าจะไม่เกินปีนี้มั้งใจเย็นๆ  ถ้าเร็วเกินไป เดี๋ยวพลาดอีกหรอก ก็ปกตินะ ไม่ได้มุ่งหวังจะไปคุมประชาชนอะไรทั้งสิ้น"


http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1426258441

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.