Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

10 มีนาคม 2558 Vipshop เว็บค้าปลีกออนไลน์สัญชาติจีนเข้าร่วมลงทุนซื้อหุ้นของ Ensogo 12.2% มูลค่ารวม 6.4 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือ 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ประเด็นหลัก


     Vipshop เว็บค้าปลีกออนไลน์สัญชาติจีนเข้าร่วมลงทุนซื้อหุ้นของเอ็นโซโก้จำนวน 12.2% มูลค่ารวม 6.4 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือ 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมแต่งตั้งนายเดวิท กู ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ Vipshop เป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการและดำรงตำแหน่งคณะกรรมการบริหารของเอ็นโซโก้ เพื่อเสริมทัพให้เอ็นโซโก้ทั้ง 6 ประเทศทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แข็งแกร่งขึ้น


_____________________________________________________












Vipshop ซื้อเอ็นโซโก้ 12.2% เสริมแกร่งค้าปลีกลุยเอเชีย


        Vipshop เว็บค้าปลีกออนไลน์สัญชาติจีนเข้าร่วมลงทุนซื้อหุ้นของเอ็นโซโก้จำนวน 12.2% มูลค่ารวม 6.4 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือ 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมแต่งตั้งนายเดวิท กู ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ Vipshop เป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการและดำรงตำแหน่งคณะกรรมการบริหารของเอ็นโซโก้ เพื่อเสริมทัพให้เอ็นโซโก้ทั้ง 6 ประเทศทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แข็งแกร่งขึ้น
     
       คริส มาเซเลก ประธานบริหารบริษัทเอ็นโซโก้ กล่าวว่า “รู้สึกยินดีและตื่นเต้นมากที่ Vipshop เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในธุรกิจเรา Vipshop มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ในจีนซึ่งเราหวังอย่างยิ่งว่าทาง Vipshop จะเข้ามาพัฒนาส่งเสริมให้เอ็นโซโก้ทั้ง 6 ประเทศทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แข็งแกร่งขึ้น
     
       เดวิท กู ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ Vipshop กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่จะเป็นส่วนหนึ่งของเอ็นโซโก้ เราคาดว่า Vipshop จะได้เรียนรู้ธุรกิจอีคอมเมิร์ชในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยศึกษาจากผู้คว่ำหวอดในภูมิภาคนี้อย่างเอ็นโซโก้ และจะเป็นแรงผลักดันให้เอ็นโซโก้พัฒนายิ่งๆ ขึ้นไปเช่นกัน”
     
       ในการร่วมลงทุนครั้งนี้ Vipshop ได้เข้าซื้อหุ้นของเอ็นโซโก้จำนวน 12.2% มูลค่ารวมถึง 6.4 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือ 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เฉลี่ยราคาหุ้นละ 0.108 ดอลลาร์ออสเตรเลียต่อหุ้น หรือ 10.8 เซ็น (ดอลลาร์สหรัฐ) พร้อมทั้งแต่งตั้งนายเดวิท กู เป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการและดำรงตำแหน่งคณะกรรมการบริหารของเอ็นโซโก้ เพื่อเสริมแกร่งด้านค้าปลีกทั้ง 6 ประเทศทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
     
       ทั้งนี้อ้างอิงจากตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลีย Vipshop มีสิทธิซื้อหุ้นของเอ็นโซโก้โดยให้ยึดตามราคาเดียวกับผู้ถือหุ้นรายอื่นๆ ในสัดส่วน 5%-19.9% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของเอ็นโซโก้ โดยผลประกอบการรวมของเอ็นโซโก้ปี 2557 วันที่ 1 มกราคม-31 ธันวาคม 2557 เพิ่มขึ้น 100% ที่มูลค่า 152.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นรายได้ 64 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ค่า EBITA อยู่ที่16.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
     
       คริส มาเซเลก กล่าวว่า “ปี 2557 ที่ผ่านมาถือว่าเป็นปีที่เราได้สร้างรากฐาน ปูทางให้กับเอ็นโซโก้ได้อย่างดี โดยเราเริ่มขยายครอบคลุม 6 ประเทศทั่วเชียตะวันออกเฉียงใต้ จาก 3 ประเทศแรก คือ สิงคโปร์ ฮ่องกง และมาเลเซีย ออกไปสู่ไทย ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเชีย
     
       โดยในช่วงที่ผ่านมาเอ็นโซโก้มีผลประกอบเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า และได้สร้างปัจจัยเพื่อเอื้อต่อการเจริญเติบโตในปี 2558 โดยในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา เอ็นโซโก้ได้บรรลุเป้าหมาย 4 ข้อสำคัญดังต่อไปนี้ 1. ทั้ง 6 ประเทศเปลี่ยนมาใช้แพลตฟอร์มไอทีเดียวกัน 2. ทั้ง 6 ประเทศเปลี่ยนมาใช้แบรนด์เดียวกัน คือ เอ็นโซโก้ 3. มีการจัดการโครงสร้างภายในและสร้างนโยบายเพื่อควบคุมต้นทุน 4. คัดสรรทีมบริหารใหม่ ได้แก่ CEO, CFO, CTO และ CLO
     
       คริส มาเซเลก กล่าวว่า “เราอยู่ในความพร้อมมากที่จะโตเติบในปี 2558 องค์กรของเราอยู่ภายใต้แบรนด์เดียวกัน แพลตฟอร์มเดียวกัน ทีมบริหารที่เก่ง และที่สำคัญได้รับความร่วมมือจากพาร์ตเนอร์ที่มีกำลังจะผลักดันให้สำเร็จต่อไป ด้วยทีมที่แข็งแรง ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำเลิศ และ ความร่วมมือจากผู้นำธุรกิจอีคอมเมิร์ชระดับโลกอย่าง Vipshop ทำให้มั่นใจได้ว่าเอ็นโซโก้จะสามารถครองความเป็นหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และสามารถบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้แน่นอน”


http://manager.co.th/CbizReview/ViewNews.aspx?NewsID=9580000027921

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.