Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

10 มีนาคม 2558 NATION ปรับทัพครั้งนี้ CEO ทั้ง 3 คือ น.ส.ดวงกมล (หนังสือพิมพ์ 3 ฉบับ และช่องNOW26 ) นายอดิศักดิ์ (ช่อง NATION) และ นายพนา (NINE)

ประเด็นหลัก



ก่อนหน้าการปรับทัพครั้งนี้ ซีอีโอ ทั้ง 3 คือ น.ส.ดวงกมล นายอดิศักดิ์ และ นายพนา ล้วนนั่งอยู่ในตำแหน่ง กรรมการอำนวยการ (Chief Operating Officer - COO) อยู่แล้ว โดย น.ส.ดวงกมล ดูแลบริษัทแม่ เนชั่นมัลติมีเดียกรุ๊ป ซึ่งมีธุรกิจหลักคือ หนังสือพิมพ์ 3 ฉบับ The Nation , กรุงเทพธุรกิจ , คมชัดลึก และ สถานีดิจิทัลทีวี NOW26 นายอดิศักดิ์ อยู่ในตำแหน่งกรรมการอำนวยการ NBC เจ้าของสถานีข่าว เนชั่นทีวี และ นายพนา รักษาการในตำแหน่ง กรรมการอำนวยการของ NINE มาแล้วระยะหนึ่ง

_____________________________________________________












เครือเนชั่นตั้ง '3ซีอีโอ' คุมธุรกิจ 'เสริมสิน'ปธ.บริหาร

เครือเนชั่น ผลัดใบปรับโครงสร้างบริหาร ตั้ง 3 ซีอีโอ แม่ทัพปักหลักลุยธุรกิจ “เสริมสิน สมะลาภา” นั่งประธานกรรมการบริหาร

 “สุทธิชัย หยุ่น” เผยสู่ยุคใหม่เนชั่น ทีมผู้บริหารรุ่นใหม่ พร้อมนำทัพผลักดันธุรกิจโตไร้ขีดจำกัด

การปรับเปลี่ยนโครงสร้างบริหารเครือเนชั่นครั้งนี้ หัวใจหลัก คือ การแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมกันถึง 3 คน ใน 3 บริษัทหลักที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ โดย นางสาวดวงกมล โชตะนา นั่งในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (NBC) และนายพนา จันทรวิโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) (NINE) และนายเทพชัย หย่อง บรรณาธิการอำนวยการเครือเนชั่น

ทั้งนี้ นายสุทธิชัย หยุ่น ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ บริษัทเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเครือ และมีนายเสริมสิน สมะลาภา นั่งในตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร พร้อมปรับเปลี่ยน ประธาน และคณะกรรมการบริหารในคราวเดียวกัน โดย นางสาวดวงกมล ควบตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) (NINE) อีกหนึ่งตำแหน่ง และแต่งตั้ง นางสาวณัฐวรา แสงวารินทร์ เป็นกรรมการ บริษัทเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป แทน กรรมการที่ลาออก

“เนชั่น เปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคใหม่แล้วอย่างแท้จริง เราพร้อมเปิดเกมรุกทางธุรกิจ มี 3 ซีอีโอ เป็นแม่ทัพรุ่นใหม่ที่แข็งแกร่ง สามารถก้าวนำการเปลี่ยนแปลงได้อย่างดี ” นายสุทธิชัย หยุ่น ประธานกรรมการ บริษัทเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป ซึ่งยังมีบทบาทในฐานะ ที่ปรึกษาคณะกรรมการบริหาร และที่ปรึกษากองบรรณาธิการ กล่าว
“ทั้ง 3 ซีอีโอ เป็นลูกหม้อเนชั่น พวกเขาเป็นทั้งคนสื่อ มีจิตวิญญาณคนข่าวเต็มเปี่ยม ทั้งยังเป็นมืออาชีพในการบริหารธุรกิจสื่อ อย่างที่หาไม่ได้อีกแล้วในอุตสาหกรรมนี้ ” นายสุทธิชัย กล่าว และ ย้ำว่าหลังจากนี้จะให้น้ำหนักกับการทำงานด้านเนื้อหา โดยเฉพาะ คอลัมน์กาแฟดำ นสพ.กรุงเทพธุรกิจ และ คอลัมน์ Thai Talk หนังสือพิมพ์ The Nation ทั้งยังเป็นพิธีกรรายการ ไทม์ไลน์ สถานีเนชั่น ทีวี และ รายการ CEO Up-Close สถานีดิจิทัลทีวี NOW26

ก่อนหน้าการปรับทัพครั้งนี้ ซีอีโอ ทั้ง 3 คือ น.ส.ดวงกมล นายอดิศักดิ์ และ นายพนา ล้วนนั่งอยู่ในตำแหน่ง กรรมการอำนวยการ (Chief Operating Officer - COO) อยู่แล้ว โดย น.ส.ดวงกมล ดูแลบริษัทแม่ เนชั่นมัลติมีเดียกรุ๊ป ซึ่งมีธุรกิจหลักคือ หนังสือพิมพ์ 3 ฉบับ The Nation , กรุงเทพธุรกิจ , คมชัดลึก และ สถานีดิจิทัลทีวี NOW26 นายอดิศักดิ์ อยู่ในตำแหน่งกรรมการอำนวยการ NBC เจ้าของสถานีข่าว เนชั่นทีวี และ นายพนา รักษาการในตำแหน่ง กรรมการอำนวยการของ NINE มาแล้วระยะหนึ่ง

ด้านนายเสริมสิน สมะลาภา กล่าวถึง การเข้ารับ ตำแหน่ง ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โดยระบุว่า พร้อมเต็มที่ในการผลักดันเนชั่น กรุ๊ป ให้ขยายตัวเต็มศักยภาพ ของการเป็นสื่อครบวงจร ที่มีบุคลากรเพียบพร้อมทุกด้าน นอกจากนี้ยังมีแผนปรับโครงสร้างธุรกิจเครือเนชั่น ให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงใน ธุรกิจสื่อและคอนเทนท์

“ผมเห็นมาตลอดว่า เนชั่นกรุ๊ปพร้อมที่สุดในอุตสาหกรรมสื่อ มีศักยภาพในการเติบโต เพราะมีบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ ยากที่คนอื่นจะตามทัน และยังมีเครือข่ายสื่อระหว่างประเทศ บทบาทของผม คือ ขับเคลื่อนให้เนชั่นกรุ๊ป สามารถขยายตัวเต็มความสามารถ ไม่มีข้อจำกัดใดๆ โดยเฉพาะข้อจำกัดด้านการเงิน” นายเสริมสิน กล่าว พร้อมยืนยันว่า เขา และ ซีอีโอ ทั้ง 3 คน จะร่วมขับเคลื่อนเครือเนชั่น ให้เติบโต พร้อมคงความเป็นสื่อดี ที่ได้รับความศรัทธาจากประชาชน

นางสาวดวงกมล โชตะนา ซีอีโอ เนชั่นกรุ๊ป ระบุว่า หลังจากนี้จะเห็นการเปลี่ยนแปลงในโครงสร้างธุรกิจของเครือ เพื่อให้ก้าวทันอุตสาหกรรมสื่อ ที่การแข่งขันเป็นไปอย่างเข้มข้น โดยมุ่งเน้นขยายการลงทุน และ สร้างความแข็งแกร่งในระดับภูมิภาค โดยเฉพาะการทำธุรกิจในกลุ่มประเทศประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN)
“สิ่งที่เราต้องทำคือ มองออกไปข้างนอก มีโอกาสมากมายสำหรับเนชั่นกรุ๊ป ภายหลังการเปิดเออีซี ขณะเดียวกัน เราต้องเสริมความแข็งแกร่ง เพื่อสร้างความได้เปรียบ ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรง ในธุรกิจสื่อ วันนี้เนชั่นมีความพร้อมเต็มที่ แต่ยังต้องผ่านการปรับโครงสร้างธุรกิจ จากฐานธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์แบบเดิม ให้ก้าวไปสู่ การให้บริการคอนเทนท์หลากหลายรูปแบบ” นางสาวดวงกมล กล่าว
- See more at: http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/638363#sthash.GpueU2DR.dpuf


http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/638363

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.