So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2558

04 มีนาคม 2558 TRUEONLINE ระบุ ะมีส่วนแบ่งทางการตลาดทั่วประเทศประมาณ 38% ถือเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาด โดยมียอดใช้จ่ายเฉลี่ยอยู่ที่ 600-700 บาทต่อเดือนต่อครัวเรือน

ประเด็นหลัก



สำหรับสิ้นปี 57 ที่ผ่านมา ทรูออนไลน์มีลูกค้ารวม 2.1 ล้านครัวเรือน เป็นลูกค้าต่างจังหวัดประมาณ 25% หรือประมาณ 5-6 แสนครัวเรือน คิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาดในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล จำนวน 65% และมีส่วนแบ่งทางการตลาดทั่วประเทศประมาณ 38% ถือเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาด โดยมียอดใช้จ่ายเฉลี่ยอยู่ที่ 600-700 บาทต่อเดือนต่อครัวเรือน ส่วนการขยายในปีนี้จะเน้นยุทธศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์ที่นำบริการต่าง ๆ มารวมกันเพื่อเสนอให้กับลูกค้าและจะเปิดตลาดในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น จากความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่สูงขึ้น ซึ่งเมื่อถึงสิ้นปี 58 ตั้งเป้าหมายเพิ่มจำนวนฐานลูกค้าเป็น 2.4 ล้านครัวเรือน


_____________________________________________________














ทรูโหมคอนเวอร์เจนซ์ชิงแชร์ ขายเน็ตพ่วงโทรบ้าน-มือถือ


"ทรูออนไลน์" โชว์ Fixed Mobile Convergence ขายบรอดแบนด์พ่วงฮัลโหลบ้านแถมโทร.หาทรูมูฟเอชฟรี 3 เบอร์ พร้อมควัก 1.5 หมื่นล้านบาทเร่งขยายโครงข่ายไฟเบอร์ออปติกทั่วประเทศให้ถึง 10 ล้านครัวเรือนภายในปี 2559 ตั้งเป้าโกยฐานลูกค้าแตะ 2.4 ล้านครัวเรือนในสิ้นปี ขยับมาร์เก็ตแชร์ทั่วประเทศจาก 38% เป็น 45%

นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช หัวหน้าสายงานการพาณิชย์ และพัฒนาธุรกิจ ทรูออนไลน์ บมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ปี 2557 ที่ผ่านมาตลาดบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตขยายตัวเพิ่มขึ้นกว่า 15% และทรูออนไลน์มีส่วนแบ่งการตลาดในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 65% และ 38% ทั่วประเทศ เป็นอันดับ 1 มีฐานลูกค้า 2.1 ล้านครัวเรือน แบ่งเป็นในต่างจังหวัด 25% กรุงเทพฯ และปริมณฑล 75% จากผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทยกว่า 5.4 ล้านครัวเรือน คาดว่าปีนี้จะโตอีก 15% จากการเปิดเออีซี และนโยบายดิจิทัลอีโคโนมีที่ส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงการใช้อินเทอร์เน็ตมากขึ้น

โดยทรูออนไลน์ตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาดที่ 50% ของการเติบโตโดยรวม และมีแผนขยายโครงข่ายอินเทอร์เน็ตเคเบิลต่อเนื่องครอบคลุมทั่วประเทศเน้นเทคโนโลยีที่ให้บริการได้ในราคาถูกและเข้าถึงง่ายรวมเข้ากับการส่งเสริมนโยบายคอนเวอร์เจนซ์ ที่มุ่งตอบสนองลูกค้า คาดว่าคนใช้อินเทอร์เน็ตในปีนี้จะเพิ่มเป็น 2.4 ล้านครัวเรือน ปัจจุบันการงานของลูกค้าทรูออนไลน์จะอยู่ที่ 600-700 บาท สูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วไปที่ต่ำกว่า 600 บาท เนื่องจากแพ็กเกจที่ได้รับความนิยมเป็นแพ็กเกจคอนเวอร์เจนซ์ ราคา 699-799 บาท เช่น แพ็กเกจสุข คูณ 2 และสุขคูณ 3

"ลูกค้าจากกรุงเทพฯ 60% อีก 40% จากต่างจังหวัดที่ยังมีความต้องการสูง ในแง่มาตรฐานความเร็วทั่วไปปัจจุบันอยู่ที่ 10Mbps ถือเป็นความเร็วที่ได้รับความนิยมสูงสุด"

สำหรับแนวทางการทำตลาดของกลุ่มทรูยังเดินหน้ายุทธศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์และนำนวัตกรรม Fixed Mobile Convergence มาใช้เป็นรายแรกในประเทศไทย ทำให้ทรูออนไลน์ให้บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์บ้านผ่านสายไฟเบอร์ที่มีโครงข่ายครอบคลุมทั่วประเทศได้คาดว่าจะเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในกรุงเทพฯและปริมณฑลเป็น 70% และทั่วประเทศเป็น 45% ภายในปี 2559

ส่วนแผนลงทุนจะอยู่ที่ 15,000 ล้านบาท จากแผนลงทุนปี 2557-2559 ที่ 33,000 ล้านบาท เพื่อขยายโครงข่าย Hi-speed HOME Internet (FTTx) ให้ครอบคลุม 4 ล้านครัวเรือนในกรุงเทพฯ ทั้งพื้นที่แนวราบและในอาคารสูง และขยายไปต่างจังหวัดให้ได้ 10 ล้านครัวเรือน ภายในปี 2559 จากปัจจุบันเข้าถึง 5 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตของคนไทย และสนับสนุนนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลของภาครัฐ



นายมนัสส์กล่าวถึงการแข่งขันในตลาดด้วยว่าจะเน้นไปที่การเพิ่มบริการให้ตอบสนองลูกค้าได้มากขึ้น ซึ่งทรูมีนโยบายชัดเจนเรื่องคอนเวอร์เจนซ์ ล่าสุดมีแคมเปญ "ยิ้มยกบ้าน" ที่ให้บริการทั้งโทรศัพท์บ้าน และอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ราคา 699 บาท/เดือน ความเร็ว 18 Mbps ฟรีโทรศัพท์บ้านไร้สาย 1 เครื่อง และค่าโทร.จากโทรศัพท์บ้าน 200 บาท โทร.ฟรีหาเบอร์ทรูมูฟเอช 3 เลขหมาย ไม่เสียค่าเลขหมายรายเดือน และโทร.ได้ทุกเครือขายทั่วไทยนาน 12 รอบบิล

"จากการสำรวจความต้องการของลูกค้าบ้านทั่วประเทศ คนในครอบครัวมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างและต้องการใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงทำให้ต้องแชร์การใช้งานขณะอยู่ที่บ้านและต้องการใช้โทรศัพท์บ้านที่สัญญาณเสถียรและปลอดภัย คาดว่าแคมเปญนี้จะมีลูกค้ากว่า 50,000 ครัวเรือนทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บมจ.ทีโอที เพิ่งออกโปรโมชั่น "TOT Fiber 2U" ความเร็ว 20 Mbps/4 Mbps ราคา 990 บาท/เดือน สำหรับลูกค้าใหม่ และให้ลูกค้า ADSL เดิมอัพเกรดมาใช้ได้รับสิทธิฟรีอุปกรณ์ Wireless ONT มูลค่า 6,000 บาท





http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1425281573

____________________



ทรูเร่งขยายโครงข่ายบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต หวังเพิ่มลูกค้าให้ถึง 2.4 ล้านครัวเรือนในสิ้นปีนี้

วันอังคาร 3 มีนาคม 2558 เวลา 02:00 น.
ทรูออนไลน์ทุ่ม 1.5 หมื่นล้าน
ขยายไฮสปีด โฮมอินเทอร์เน็ต

ทรูเร่งขยายโครงข่ายบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต หวังเพิ่มลูกค้าให้ถึง 2.4 ล้านครัวเรือนในสิ้นปีนี้ พร้อมดึงบอยและครอบครัวมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ กระตุ้นยอดลูกค้าใหม่ 5 หมื่นครัวเรือน

นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช หัวหน้าสายงานการพาณิชย์และพัฒนาธุรกิจ ทรูออนไลน์ บริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ความต้องการใช้บรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต (อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง) ในบ้านพักและที่อยู่อาศัยของไทยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง คาดว่าตลาดบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตของไทยปีนี้จะเติบโตอย่างน้อย 15-16% หรือคิดเป็นที่พักอาศัยใช้งานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตรวม 6 ล้านครัวเรือน โดยมีปัจจัยหนุนจากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(เออีซี)และนโยบายภาครัฐที่สนับสนุนเศรษฐกิจดิจิตอลทำให้ความต้องการใช้อินเทอร์ เน็ตเพิ่มสูงขึ้น

ทั้งนี้ทรูออนไลน์วางแผนลงทุนขยายโครงข่ายบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตระหว่างปี 57-58 ด้วยงบลงทุน 3.3 หมื่นล้านบาท ขณะที่การขยายโครงข่าย ไฮสปีด โฮม อินเทอร์เน็ตด้วยไฟเบอร์ (FTTx) ตอนนี้ครอบคลุม 4 ล้านครัวเรือนในกรุงเทพฯ แล้ว ทั้งพื้นที่แนวราบและอาคารสูง และมีแผนจะขยายไปในต่างจังหวัดให้ครอบคลุม 10 ล้านครัวเรือน ในปี 59 คาดว่าจะต้องใช้เงินลงทุนประมาณ 1.5 หมื่นล้านบาท

สำหรับสิ้นปี 57 ที่ผ่านมา ทรูออนไลน์มีลูกค้ารวม 2.1 ล้านครัวเรือน เป็นลูกค้าต่างจังหวัดประมาณ 25% หรือประมาณ 5-6 แสนครัวเรือน คิดเป็นส่วนแบ่งทางการตลาดในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล จำนวน 65% และมีส่วนแบ่งทางการตลาดทั่วประเทศประมาณ 38% ถือเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาด โดยมียอดใช้จ่ายเฉลี่ยอยู่ที่ 600-700 บาทต่อเดือนต่อครัวเรือน ส่วนการขยายในปีนี้จะเน้นยุทธศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์ที่นำบริการต่าง ๆ มารวมกันเพื่อเสนอให้กับลูกค้าและจะเปิดตลาดในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น จากความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่สูงขึ้น ซึ่งเมื่อถึงสิ้นปี 58 ตั้งเป้าหมายเพิ่มจำนวนฐานลูกค้าเป็น 2.4 ล้านครัวเรือน

ล่าสุดได้เปิดแคมเปญ “ยิ้มยกบ้าน” มี บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ และครอบครัวเป็นพรีเซ็นเตอร์ ใช้งบประมาณการตลาดทั้งสิ้น 60 ล้านบาท ให้บริการได้ทั้งอินเทอร์เน็ตความ

เร็วสูงและโทรศัพท์บ้านรูปแบบใหม่ บนสายไฟเบอร์เคเบิลสายเดียวกันเพียง 699 บาทต่อเดือน ท่องเน็ตเร็วสูงถึง 18 เมก และรับฟรีโทรศัพท์บ้านไร้สาย 1 เครื่องและค่าโทรฯ จากโทรศัพท์บ้าน ทรูมูลค่า 200 บาท โทรฯ ได้ทุกเครือข่ายทั่วไทยนาน 12 รอบบิล ทั้งยังโทรฯ หาเพื่อนและคนสนิทเบอร์ทรูมูฟเอช ฟรี 3 เลขหมาย คาดว่าจะได้ลูกค้าใหม่จากแคมเปญนี้ประมาณ 5 หมื่นครัวเรือน.

http://www.dailynews.co.th/Content/IT/304795/ทรูออนไลน์ทุ่ม+1.5+หมื่นล้าน