Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

04 มีนาคม 2558 DTAC.ปานเทพย์ ระบุ วางเป้าหมายไว้ว่าจะขึ้นเป็นผู้นำบริการทางการเงินแบ่งรายได้จากค่าธรรมเนียมในการโอน ซึ่งจะคิดในอัตราเริ่มต้น 30 บาท สำหรับยอดเงิน 1-500 บาท ไปจนถึง 70 บาท สำหรับยอดเงินระหว่าง 4,001-5,000 บาท

ประเด็นหลัก


       นายปานเทพย์ กล่าวต่อว่า ทางดีแทค วางเป้าหมายไว้ว่าจะขึ้นเป็นผู้นำบริการทางการเงินของลูกค้าในกลุ่มนี้ภายใน 3 ปีข้างหน้า พร้อมไปกับการขยายเครือข่ายตัวแทนแจ๋วให้ครอบคลุม และพัฒนารูปแบบบริการใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้า
     
       ทั้งนี้ ร้านค้าต่างๆ และธนาคารจะได้ส่วนแบ่งรายได้จากค่าธรรมเนียมในการโอน ซึ่งจะคิดในอัตราเริ่มต้น 30 บาท สำหรับยอดเงิน 1-500 บาท ไปจนถึง 70 บาท สำหรับยอดเงินระหว่าง 4,001-5,000 บาท โดยในช่วงนี้จนถึงสิ้นเดือนมีนาคม 2558 จะมีโปรโมชันพิเศษลดค่าธรรมเนียม 50%


_____________________________________________________














ดีแทคส่ง “แจ๋ว” บริการโอน-รับ-จ่ายเงิน ถึงทุกตำบล

        ดีแทค ออกบริการทางการเงินรูปแบบใหม่ หวังเข้าถึงประชากรที่มีความยากลำบากในการเข้าถึงธุรกรรมทางการเงินระบบเดิมด้วย “แจ๋ว” พร้อมดึง หญิงลี ศรีจุมพล เป็นพรีเซ็นเตอร์ หวังเปิดจุดให้บริการครบทุกตำบลในสิ้นเดือนมีนาคม ก่อนขยายเป็น 1.5 หมื่นจุดในสิ้นปี
     
       นายปานเทพย์ นิลสินธพ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานผลิตภัณฑ์บริการทางการเงิน บริษัท โทเทิ่ล แอ็คแซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า ตอนนี้ในกลุ่มบริการทางการเงินของดีแทค จะแบ่งลูกค้าออกเป็น 3 ประเภทหลักๆ คือ กลุ่มร้านค้าที่ทำธุรกรรมออนไลน์ กลุ่มลูกค้าที่ใช้กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ และสุดท้ายคือ กลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการใช้ธุรกรรมทางการเงินแต่ไม่มีโอกาสเข้าถึง
     
       “ลูกค้า 2 กลุ่มแรก ดีแทคจะให้บริการทางด้านการเงินภายใต้แบรนด์อย่างเพย์สบาย ที่มีผลิตภัณฑ์ออกมาจับตลาดเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานให้แก่ลูกค้า ส่วนอีกกลุ่มดีแทคจะใช้แบรนด์ แจ๋ว ในการเข้าถึงลูกค้ากลุ่มนี้”
     
       จากข้อมูลล่าสุดกว่า 40% ของประชากร ยังมีความยากลำบากในการเข้าถึงบริการทางการเงิน ในขณะที่อัตราการเข้าถึงบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่มีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากข้อมูลล่าสุดของทาง กสทช. ระบุว่า คนไทยมีการใช้งานโทรศัพท์มือถือรวมกันกว่า 97% คิดเป็น 145% ของประชากร จึงเห็นโอกาสที่จะนำช่องทางดังกล่าวมาช่วยอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมทางการเงิน
     
       โดยการเลือกใช้ “แจ๋ว” มาเป็นชื่อรูปแบบบริการทางการเงิน เนื่องจากเป็นคำที่ให้ความรู้สึกเป็นกันเอง พร้อมกับการใช้โลโก้สีเหลืองฟ้าที่สดใส และสะดุดตา สื่อถึงการที่ประชากรทุกคนสามารถเข้าถึงได้ ที่สำคัญไม่จำเป็นต้องเป็นลูกค้าดีแทคก็ได้ พร้อมกับดึง หญิงลี ศรีจุมพล มาเป็นพรีเซ็นเตอร์หลักในการโปรโมตทั่วประเทศ
     
       เบื้องต้น ดีแทค ตั้งเป้าว่าจะเพิ่มจุดให้บริการ แจ๋ว มากกว่า 7,250 แห่ง ภายในสิ้นเดือนมีนาคม โดยแบ่งเป็นร้านดีแทค ชอป ทั้ง 250 สาขา และร้านตัวแทนแจ๋ว อีกกว่า 7,000 แห่ง โดยลูกค้าสามารถใช้บริการได้ทั้งโอนเงิน รับเงิน และจ่ายบิล สามารถโอนได้ครั้งละ 1 บาท-5 พันบาท สูงสุด 1 หมื่นบาทต่อวัน และจ่ายบิลได้สูงสุด 49,000 บาท ไม่จำกัดจำนวนครั้งต่อวัน
     
       “การที่ดีแทควางเป้าหมายเบื้องต้นไว้ 7,000 แห่ง คือ การเข้าถึงทุกตำบลในประเทศไทย ในขณะที่ปัจจุบันธนาคารต่างๆ ที่มีสาขาหรือตู้เอทีเอ็มครอบคลุมประมาณ 2,000 ตำบลเท่านั้น ส่วนเป้าหมายระยะยาวในสิ้นปีคือ การเพิ่มจุดบริการเป็น 15,000 แห่ง ให้ครอบคลุมอย่างน้อยตำบลละ 2 แห่ง”
     
       สำหรับกลุ่มเป้าหมายหลักของบริการ แจ๋ว คือ กลุ่มคนที่ไม่มีบัญชีธนาคาร อาศัยอยู่ห่างไกลตัวเมือง กลุ่มลูกค้าที่ทำงานในโรงงาน และกลุ่มลูกค้าประเทศเพื่อนบ้านที่เข้ามาทำงานในเมืองไทย โดยใช้แค่เบอร์มือถือ และบัตรประชาชน หรือบัตรต่างด้าวในการใช้บริการ
     
       นายปานเทพย์ กล่าวต่อว่า ทางดีแทค วางเป้าหมายไว้ว่าจะขึ้นเป็นผู้นำบริการทางการเงินของลูกค้าในกลุ่มนี้ภายใน 3 ปีข้างหน้า พร้อมไปกับการขยายเครือข่ายตัวแทนแจ๋วให้ครอบคลุม และพัฒนารูปแบบบริการใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้า
     
       ทั้งนี้ ร้านค้าต่างๆ และธนาคารจะได้ส่วนแบ่งรายได้จากค่าธรรมเนียมในการโอน ซึ่งจะคิดในอัตราเริ่มต้น 30 บาท สำหรับยอดเงิน 1-500 บาท ไปจนถึง 70 บาท สำหรับยอดเงินระหว่าง 4,001-5,000 บาท โดยในช่วงนี้จนถึงสิ้นเดือนมีนาคม 2558 จะมีโปรโมชันพิเศษลดค่าธรรมเนียม 50%



http://manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9580000025663

____________________


ดีแทคพลิกโฉมวงการ เปิดตัวธุรกิจใหม่สยายปีกสู่บริการการเงินรูปแบบใหม่
วันอังคารที่ 03 มีนาคม 2015 เวลา 19:37 น. เมธา สกาวรัตน์ ข่าวรายวัน - คอลัมน์ : ข่าวในประเทศ พิมพ์
ดีแทค เล็งเห็นโอกาสธุรกิจใหม่จากช่องว่างตลาดขนาดใหญ่ที่คนไทยถึงกว่า 40%ไม่มีบัญชีธนาคาร พลิกโฉมอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทยด้วยการเปิดตัว “แจ๋ว” บริการทางการเงินรูปแบบใหม่ซึ่งผู้บริโภคทุกคนทั่วประเทศเข้าถึงได้ เพื่อให้ผู้บริโภคได้โอนเงิน รับเงิน หรือจ่ายบิลค่าบริการต่าง ๆ สะดวกสบาย รวดเร็ว และไว้ใจได้เพราะมีดีแทครับประกัน พร้อมด้วยจุดบริการมากกว่า 7,000แห่ง ที่จะครอบคลุมทุกตำบลทั่วประเทศในสิ้นเดือนมีนาคมนี้  นายปานเทพย์ นิลสินธพ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานผลิตภัณฑ์บริการทางการเงิน บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า “ปัจจุบัน มีการสำรวจพบว่ากว่า 40%ของประชากรในประเทศไทย ที่ยังต้องเผชิญความยากลำบากในการเข้าถึงบริการทางการเงินขั้นพื้นฐาน เนื่องจากคนกลุ่มนี้อาศัยอยู่ห่างไกลจากตัวเมือง จึงทำให้ไม่สามารถเข้าถึงบริการเหล่านั้นได้อย่างสะดวกสบาย ขณะเดียวกัน เมื่อพิจารณาอัตราการเข้าถึงบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศไทย จะเห็นว่ามีการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนถึงระดับเกือบ 145%และมีคนไทยใช้โทรศัพท์มือถือจำนวนรวมกันกว่า 97ล้านเครื่องแล้ว (ข้อมูลจาก กสทช.ไตรมาสที่ 4ปี 2557 http://www2.nbtc.go.th/TTID/ ) ดีแทคจึงเล็งเห็นโอกาสที่จะใช้เครือข่ายสื่อสารช่วยเติมเต็มช่องว่างดังกล่าวเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยจำนวนมากทั่วประเทศ และนี่จึงเป็นที่มาของการเปิดตัว “แจ๋ว” บริการทางการเงินรูปแบบใหม่ ด้วยการตั้งชื่อบริการที่ฟังแล้วติดหู จดจำง่าย ให้ความรู้สึกเป็นกันเอง จะเห็นได้จากโลโก้แจ๋วที่ใช้สีเหลืองและฟ้า ที่สดใส สะดุดตา สื่อถึงความเป็นบริการที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ ไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นลูกค้าดีแทค ทั้งยังตั้งชื่อบริการว่า “แจ๋ว” นอกจากจะมีความหมายที่แปลว่ายอดเยี่ยมแล้ว เรายังอยากให้บริการนี้เป็นเสมือนผู้ช่วยทางการเงินส่วนตัวของลูกค้าอีกด้วย อีกทั้งได้ใช้หญิงลี  ศรีจุมพล นักร้องลูกทุ่งหญิงชื่อดังของเมืองไทยเป็นพรีเซ็นเตอร์เพื่อให้บริการนี้เข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น”
 “แจ๋ว” บริการทางการเงินรูปแบบใหม่จากดีแทค ให้คนไทยทุกคนสามารถใช้บริการโอนเงิน รับเงิน และจ่ายบิลค่าบริการต่าง ๆ เพียงแค่มีเบอร์มือถือและบัตรประชาชน ก็สามารถใช้บริการทางเงินต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย รวดเร็ว และสะดวก ด้วยจุดบริการที่เรียกว่า “ตัวแทนแจ๋ว” ที่มีมากกว่า 7,000จุด ที่จะครอบคลุมทุกตำบลทั่วประเทศในสิ้นเดือนมีนาคมนี้
 บริการแจ๋วมีกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายหลัก คือ กลุ่มคนที่ไม่มีบัญชีธนาคาร อาศัยอยู่ห่างไกลจากตัวเมือง กลุ่มลูกค้าที่ทำงานในโรงงาน และกลุ่มลูกค้าประเทศเพื่อนบ้าน ที่เข้ามาทำงานในเมืองไทย สิ่งสำคัญในการทำให้ “แจ๋ว” เป็นบริการที่แจ๋วสมชื่อ คือ การเป็นบริการที่เข้าใจความต้องการของกลุ่มลูกค้า เราอยากให้ “แจ๋ว” เข้าไปถึงกลุ่มเป้า หมายให้มากที่สุด เราจึงต้องนำบริการเข้าไปถึงที่ที่ลูกค้าอาศัยอยู่จริง ๆ ด้วยการสรรหาตัวแทนแจ๋ว ที่กลุ่มลูกค้าที่มีความคุ้นเคย และไว้วางใจอยู่แล้ว นั่นคือร้านค้าในชุมชน หรือหมู่บ้านต่าง ๆ ซึ่งจะมีจำนวนมากกว่า 7,000แห่ง ครอบคลุมทุกตำบลทั่วไทยในสิ้นเดือนมีนาคมนี้
“ดีแทคตั้งเป้าหมายว่า แจ๋วจะเป็นผู้นำในเรื่องของบริการทางการเงินของลูกค้ากลุ่มนี้ใน 3 ปีข้างหน้า โดยไม่เพียงแต่จะขยายเครือข่ายตัวแทนแจ๋วให้ครอบคลุมมากขึ้น เรายังจะสร้างสรรค์และพัฒนารูปแบบบริการใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์และทำให้ลูกค้ากลุ่มนี้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอีกต่อไป” นายปานเทพย์ กล่าว


http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=267623:2015-03-03-12-27-58&catid=176:2009-06-25-09-26-02&Itemid=524#.VPbJikJAeuw

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.