So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

25 กุมภาพันธ์ 2558 MACO.นพดล ระบุ ขยายพื้นที่สื่อโฆษณาโดยรวมเพิ่มเป็น 100,000 ตารางเมตร (ตร.ม.) จากปัจจุบันที่มีพื้นที่ 80,000 ตร.ม.

ประเด็นหลัก

นายนพดล ตัณศลารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO ผู้ดำเนินธุรกิจด้านความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย เปิดเผยว่า แผนดำเนินงานในปี 2558 บริษัทตั้งเป้าขยายพื้นที่สื่อโฆษณาโดยรวมเพิ่มเป็น 100,000 ตารางเมตร (ตร.ม.) จากปัจจุบันที่มีพื้นที่ 80,000 ตร.ม. แบ่งเป็นพื้นที่สื่อโฆษณาป้ายกลางแจ้ง 75,000 ตร.ม. สื่อบริเวณถนนและตอม่อ BTS หรือ Street Furniture สื่อโฆษณาบริเวณสถานีขนส่งและยานพาหนะ 5,000 ตร.ม.



_____________________________________________________














นายนพดล ตัณศลารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO ผู้ดำเนินธุรกิจด้านความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย เปิดเผยว่า แผนดำเนินงานในปี 2558 บริษัทตั้งเป้าขยายพื้นที่สื่อโฆษณาโดยรวมเพิ่มเป็น 100,000 ตารางเมตร (ตร.ม.) จากปัจจุบันที่มีพื้นที่ 80,000 ตร.ม. แบ่งเป็นพื้นที่สื่อโฆษณาป้ายกลางแจ้ง 75,000 ตร.ม. สื่อบริเวณถนนและตอม่อ BTS หรือ Street Furniture สื่อโฆษณาบริเวณสถานีขนส่งและยานพาหนะ 5,000 ตร.ม.

สำหรับรูปแบบการลงทุนขยายพื้นที่สื่อโฆษณานั้น จะมีทั้งลักษณะร่วมลงทุนผ่านพันธมิตรที่มีศักยภาพทางธุรกิจ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตร โดยจะเน้นลงทุนในสื่อโฆษณาบิลบอร์ดขนาดใหญ่ ซึ่งบริษัทจะพิจารณาถึงความคุ้มค่าก่อนตัดสินใจเข้าลงทุน

“เป้าหมายปี 2558 นี้เราต้องการเพิ่มพื้นที่สื่อโฆษณาให้มากขึ้น ซึ่งรูปแบบการขยายพื้นที่ในครั้งนี้ เราเปิดกว้างด้านรูปแบบการลงทุน มีทั้งการเข้าไปลงทุนร่วมกับพันธมิตร โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาโครงการและความเป็นไปได้ในการตัดสินใจเข้าร่วมทุน หากมีความคุ้มค่า ก็พร้อมเข้าร่วมลงทุนทันที” นายนพดล กล่าว

นอกจากนี้บริษัทยังจะขยายพื้นที่สื่อโฆษณาเพิ่มเติม จากปัจจุบันที่บริษัทได้รับสิทธิสัมปทานบริหารสื่อโฆษณาในสถานีบริการน้ำมัน จำนวน 300 ป้าย ใน 143 แห่ง ทั้งในเขตกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตั้ง คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 1 ปี 2558 และจะจัดทำโครงการป้ายโฆษณาขนาดเล็กในจังหวัดท่องเที่ยวเพิ่มเติม ซึ่งช่วยให้พื้นที่สื่อโฆษณาของบริษัทกระจายครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ

ส่วนผลประกอบการในปี 2557 บริษัทมีรายได้จากการขายและบริการ 622 ล้านบาท กำไรสุทธิ 133 ล้านบาท ซึ่งถือว่ามีอัตราการเติบโตต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากปัจจัยเศรษฐกิจและกำลังซื้อของผู้บริโภคชะลอตัวลง ทำให้เจ้าของสินค้าจำกัดเม็ดเงินการใช้สื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัย




http://www.naewna.com/business/146338