So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

23 กุมภาพันธ์ 2558 AIS ยืนยัน ทุกโปรโมชั่นมีอัตราค่าบริการเฉลี่ยไม่เกิน 84 สตางค์ / นาที อาทิ แพ็กเกจค่าโทร 70 สตางค์ สำหรับ 60 วินาทีแรก จากนั้นวินาทีต่อไปคิดวินาทีละ 1.6 สตางค์ เป็นต้น

ประเด็นหลัก



หลังจากมีกระแสข่าวนี้ นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(เอไอเอส) ได้ชี้แจงว่า เอไอเอสรับนโยบายของรัฐและตั้งใจออกแบบโปรโมชั่นใหม่ที่คิดค่าโทรตามจริงเป็นวินาทีขึ้นถึง 8 โปรโมชั่น โดยคำนึงถึงการตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภคด้วย โดยทุกโปรโมชั่นมีอัตราค่าบริการเฉลี่ยไม่เกิน 84 สตางค์ / นาที อาทิ แพ็กเกจค่าโทร 70 สตางค์ สำหรับ 60 วินาทีแรก จากนั้นวินาทีต่อไปคิดวินาทีละ 1.6 สตางค์ เป็นต้น ซึ่งเมื่อเฉลี่ยกับโปรโมชั่นทั้งหมดของเอไอเอสที่มีอยู่ในตลาดแล้ว อัตราค่าโทรโปรวินาทีของเอไอเอสทุกแพ็กเกจจึงเป็นไปตามเงื่อนไขที่ กสทช. กำหนดไว้ ถึงแม้จะส่งผลกระทบกับรายได้และโครงสร้างต้นทุนก็ตาม แต่ก็เต็มใจจะปฏิบัติตามนโยบายของภาครัฐ

_____________________________________________________













เอไอเอส-ทรูมูฟ เอช ยืนยันคิดค่าโทรเป็นวินาทีตาม "กสทช." สั่งเป๊ะ


ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า หลังจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ได้กำหนดให้ภายในวันที่ 1 มี.ค. 2558 ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกราย ต้องออกโปรโมชั่นใหม่ที่คิดค่าโทร. ตามจริงเป็นวินาที และตั้งแต่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา ผู้ให้บริการรายหลักทั้ง 3 ราย คือ เอไอเอส ดีแทค และทรูมูฟ เอช ได้มีการเปิดตัวโปรโมชั่นใหม่ที่คิดค่าโทร. เป็นวินาทีแล้ว โดยลูกค้าของเอไอเอสและทรูมูฟ เอช สามารถสมัครใช้บริการได้ทันที แต่ลูกค้าดีแทคจะเริ่มสมัครได้ 20 ก.พ. เป็นต้นไป

ขณะเดียวกันได้มีข้อท้วงติงจาก กรรมการ กสทช. ด้านคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม "ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา" ว่าแพคเก็จค่าบริการที่ออกมาใหม่เมื่อคำนวณเฉลี่ยเป็นนาทีแล้วกลับมีค่าบริการที่สูงกว่าแพคเก็จเดิมที่คิดค่าโทรเป็นนาที ทั้งผู้ให้บริการบางรายยังคิดค่าบริการแบบปัดเศษทุก 6 วินาทีด้วย

หลังจากมีกระแสข่าวนี้ นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(เอไอเอส) ได้ชี้แจงว่า เอไอเอสรับนโยบายของรัฐและตั้งใจออกแบบโปรโมชั่นใหม่ที่คิดค่าโทรตามจริงเป็นวินาทีขึ้นถึง 8 โปรโมชั่น โดยคำนึงถึงการตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภคด้วย โดยทุกโปรโมชั่นมีอัตราค่าบริการเฉลี่ยไม่เกิน 84 สตางค์ / นาที อาทิ แพ็กเกจค่าโทร 70 สตางค์ สำหรับ 60 วินาทีแรก จากนั้นวินาทีต่อไปคิดวินาทีละ 1.6 สตางค์ เป็นต้น ซึ่งเมื่อเฉลี่ยกับโปรโมชั่นทั้งหมดของเอไอเอสที่มีอยู่ในตลาดแล้ว อัตราค่าโทรโปรวินาทีของเอไอเอสทุกแพ็กเกจจึงเป็นไปตามเงื่อนไขที่ กสทช. กำหนดไว้ ถึงแม้จะส่งผลกระทบกับรายได้และโครงสร้างต้นทุนก็ตาม แต่ก็เต็มใจจะปฏิบัติตามนโยบายของภาครัฐ

ขณะที่ นายกิตติณัฐ ทีคะวรรณ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ ธุรกิจโมบายล์  บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่นกล่าวว่า ทรูมูฟ เอช ได้ให้การสนับสนุนนโยบายของกสทช. มาโดยตลอด และเป็นผู้ประกอบการรายแรกที่ประเดิมโปรโมชั่นแรก "โปรคุ้มทุกวิ" สำหรับลูกค้าแบบเติมเงิน เมื่อ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา และจะทยอยเปิดตัวโปรใหม่ทั้งแบบรายเดือนและเติมเงินเพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าเพิ่มเติมอีกในเดือนมี.ค. นี้

สำหรับโปรวินาทีของทรูมูฟ เอชนั้น มั่นใจได้ว่ามีการคิดค่าโทรตามจริงเป็นวินาทีตั้งแต่วินาทีแรก รวมทั้งได้คำนวณอัตราค่าบริการตามระเบียบที่กสทช. กำหนด ซึ่งเป็นไปตามจุดยืนของทรูมูฟ เอช ที่เป็นผู้ให้บริการที่มอบความคุ้มค่าสูงสุดให้กับลูกค้า นอกจากนี้ ทรูมูฟ เอชยังได้เพิ่มเติมสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ให้ทั่วถึงในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งมั่นใจว่า จะช่วยเพิ่มการรับรู้เรื่องโปรวินาทีดังกล่าวแก่ประชาชนในวงกว้างยิ่งขึ้น ซึ่งรวมถึงลูกค้าปัจจุบันที่สนใจก็สามารถเปลี่ยนโปรได้ตามเงื่อนไขที่กำหนดอีกด้วย


http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1424432010