So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

18 กุมภาพันธ์ 2558 Thailand Mobile Expo 2015 พบ แนวโน้มในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนของผู้เข้าชมงาน ครั้งนี้ยังคงพุ่งเป้าไปที่สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่และเน้นฟังก์ชั่นการใช้งานหลากหลาย



ประเด็นหลัก


คนไทยชอบจอใหญ่ ฟังก์ชั่นแน่น!

ส่วนแนวโน้มในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนของผู้เข้าชมงาน ครั้งนี้ยังคงพุ่งเป้าไปที่สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่และเน้นฟังก์ชั่นการใช้งานหลากหลาย เสริมด้วยเรื่องของวัสดุ งานประกอบและความบางของตัวเครื่อง รวมถึงเทรนด์การถ่ายภาพเซลฟี่ที่กำลังมาแรงส่งผลให้กล้องหน้าของสมาร์ทโฟนเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้บริโภคนำมาพิจารณาร่วมด้วย นอกจากนี้ยังสังเกตว่ากลุ่มผู้ซื้อได้ศึกษาการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนที่คุ้มค่าเหมาะสมกับการใช้งานของตัวเองมาเป็นอย่างดี ก่อนมาสัมผัสทดลองเล่นเครื่องจริงภายในงาน ซึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้ายในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนได้ตรงตามความต้องการของตนเอง


_____________________________________________________












เซอร์ไพรส์! ชาวไอทีรวยเว่อร์ สอยไฮเอนด์เคียงข้างหูมากกว่ามือถือถูก!



ปิดม่านมหกรรมมือถือขาประจำอย่าง ไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2015 (Thailand Mobile Expo 2015) ผู้จัดงานเผยกระแสตอบรับดีเกินคาด 4 วันยอดขายมือถือไฮเอนด์มาแรงสุด…

"เราคาดการณ์ไว้ว่าผู้เข้าชมงานจะให้ความสนใจสมาร์ทโฟนราคาระดับต้นถึงระดับกลาง แต่พบว่ามือถือราคาสูงในกลุ่มไฮเอนด์กลับได้รับความสนใจมากกว่า" นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด ผู้จัดงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2015 เปิดเผย

คนร่วมงานเพียบ เงินสะพัดเพิ่ม!

ผู้จัดมหกรรมมือถือครั้งใหญ่ บอกอีกว่า จำนวนผู้เข้าชมงานและยอดเงินสะพัดจากการจัดงานครั้งนี้เติบโตในระดับที่เรียกว่าเกินคาด โดยมียอดเงินสะพัดราว 1,500 ล้านบาท มากกว่าการจัดงานครั้งก่อนถึง 20% เนื่องจากกระแสตอบรับสมาร์ทโฟนระดับเรือธงจากผู้บริโภค ซึ่งแม้ว่าสมาร์ทโฟนราคาต้นถึงกลางจะได้รับความนิยมน้อยกว่าแต่ก็ถือเป็นอีกปัจจัยในการกระตุ้นยอดเงินสะพัดภายในงาน ส่วนจำนวนผู้เข้าร่วมงานก็เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน จากที่คาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานราว 6 แสนคน ก็พบว่ามีถึง 6.9 แสนคน เพิ่มขึ้นราว 20% เช่นกัน



คนแห่ไปช็อป ไปชมมือถือกันเพียบ

ยืนยันว่า คนแน่นงานจริงๆ

ผู้ค้าแข่งราคาเดือด ผู้ซื้อได้อานิสงส์...

อีกปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภค การแข่งขันที่ดุเดือดด้านราคาของตลาดสมาร์ทโฟนซึ่งผู้ค้าเลือกใช้กลยุทธ์ดังกล่าว เพื่อทำให้ผู้บริโภคสามารถเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ สเปกเทียบเท่าสมาร์ทโฟนระดับสูงได้ในระดับราคาไม่ถึงหมื่นบาท นอกจากนี้ การเปิดพื้นที่จัดแสดงงานเพิ่มเติมเพื่อรองรับแบรนด์มือถือที่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้น และการเปิดพื้นที่จัดงานโมบาย เกม โซน (Mobile Game Zone) เพื่อตอบรับกระแสเกมบนสมาร์ทโฟน ก็ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมาก ถือเป็นข่าวดีสำหรับคอเกมสมาร์ทโฟนว่าจะได้พบกับโซนนี้ในการจัดงานครั้งหน้าอย่างแน่นอน

คนไทยชอบจอใหญ่ ฟังก์ชั่นแน่น!

ส่วนแนวโน้มในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนของผู้เข้าชมงาน ครั้งนี้ยังคงพุ่งเป้าไปที่สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่และเน้นฟังก์ชั่นการใช้งานหลากหลาย เสริมด้วยเรื่องของวัสดุ งานประกอบและความบางของตัวเครื่อง รวมถึงเทรนด์การถ่ายภาพเซลฟี่ที่กำลังมาแรงส่งผลให้กล้องหน้าของสมาร์ทโฟนเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้บริโภคนำมาพิจารณาร่วมด้วย นอกจากนี้ยังสังเกตว่ากลุ่มผู้ซื้อได้ศึกษาการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนที่คุ้มค่าเหมาะสมกับการใช้งานของตัวเองมาเป็นอย่างดี ก่อนมาสัมผัสทดลองเล่นเครื่องจริงภายในงาน ซึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้ายในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนได้ตรงตามความต้องการของตนเอง



สมาร์ทโฟนจอใหญ่ฮิตสุดๆ ไปเลย

พื้นที่โชว์ของไฮเทค

สำหรับพื้นที่จัดแสดงแก็ดเจ็ต โซน (Gadget Zone) ยังคงได้รับความสนใจเป็นอย่างดีจากผู้เข้าชมงาน ถือเป็นการตอกย้ำทิศทางสินค้ากลุ่มสมาร์ทวอตช์ แวร์เอเบิลดีไวซ์ และโดรนได้เป็นอย่างดี ซึ่งทางผู้จัดงานก็ยังคงให้ความสำคัญกับแก็ดเจ็ต โซน โดยการสรรหาอุปกรณ์ใหม่ที่น่าสนใจเพื่อมาจัดแสดงในการจัดงานครั้งต่อๆ ไป

หากใครชื่นชอบบรรยากาศการซื้อ-ขาย และโปรโมชั่นสินค้าที่แต่ละผู้ขายนำมาจัดแสดงภายในงาน แต่พลาดใช้จ่ายภายในงานนี้ คุณไม่ต้องเสียใจ ก็แค่อดใจรอการจัดงานครั้งต่อไป กับ…ไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป 2015 ไฮ-เอนด์ ครั้งที่ 21 ในวันที่ 7-10 พ.ค.2558 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์นี้ที่เดิม.


http://www.thairath.co.th/content/481578