Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

18 กุมภาพันธ์ 2558 Thailand Mobile Expo 2015 มีจำนวนผู้เข้าชมงานและยอดเงินสะพัดเติบโตเป็นที่น่าพอใจด้วยตัวเลขเงินสะพัดภายในงาน 1.5 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 20% เนื่องจากสมาร์ทโฟนระดับราคาสูงยังคงมีกระแสตอบรับที่ดี



ประเด็นหลัก


นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมของการจัดงาน “ไทยแลนด์ โมบายล์ เอกซ์โป 2015” (Thailand Mobile Expo 2015) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 12-15 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีจำนวนผู้เข้าชมงานและยอดเงินสะพัดเติบโตเป็นที่น่าพอใจด้วยตัวเลขเงินสะพัดภายในงาน 1.5 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 20% เมื่อเทียบกับการจัดงานในครั้งก่อน เนื่องจากสมาร์ทโฟนระดับราคาสูงยังคงมีกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ซึ่งเกินที่คาดการณ์ไว้ก่อนจัดงาน ว่ากลุ่มผู้บริโภคจะเทกำลังซื้อไปที่กลุ่มสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้น ไปจนถึงระดับกลางมากกว่า แต่อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่ากลุ่มสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้น ไปจนถึงระดับกลางซึ่งมาพร้อมสเปคสุดคุ้มก็เป็นอีกปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นให้จำนวนยอดเงินสะพัดภายในงานเติบโตได้ดี


_____________________________________________________












งาน “ไทยแลนด์ โมบายล์ เอกซ์โป 2015 ” ครั้งที่ 20 มหกรรมมือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ เงินสะพัด1.5พันล้าน


นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมของการจัดงาน “ไทยแลนด์ โมบายล์ เอกซ์โป 2015” (Thailand Mobile Expo 2015) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 12-15 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีจำนวนผู้เข้าชมงานและยอดเงินสะพัดเติบโตเป็นที่น่าพอใจด้วยตัวเลขเงินสะพัดภายในงาน 1.5 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 20% เมื่อเทียบกับการจัดงานในครั้งก่อน เนื่องจากสมาร์ทโฟนระดับราคาสูงยังคงมีกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ซึ่งเกินที่คาดการณ์ไว้ก่อนจัดงาน ว่ากลุ่มผู้บริโภคจะเทกำลังซื้อไปที่กลุ่มสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้น ไปจนถึงระดับกลางมากกว่า แต่อย่างไรก็ตามต้องยอมรับว่ากลุ่มสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้น ไปจนถึงระดับกลางซึ่งมาพร้อมสเปคสุดคุ้มก็เป็นอีกปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นให้จำนวนยอดเงินสะพัดภายในงานเติบโตได้ดี

นายโอภาส กล่าวต่อว่า แนวโน้มในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนของผู้เข้าชมงานในครั้งนี้ ยังคงพุ่งเป้าไปที่สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ เน้นฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย เสริมด้วยเรื่องของวัสดุ งานประกอบและความบางของตัวเครื่อง อีกทั้งเทรนด์การถ่ายภาพเซลฟี่ที่กำลังมาแรงยังส่งผลให้กล้องหน้าของสมาร์ทโฟนเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้บริโภคนำมาพิจารณาร่วมด้วย นอกจากนี้ยังสังเกตได้ว่า กลุ่มผู้บริโภคได้มีการศึกษาหาความรู้ในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนที่คุ้มค่าเหมาะสมกับการใช้งานของตัวเองมาเป็นอย่างดี ก่อนมาสัมผัส ทดลองเล่นเครื่องจริงภายในงาน เป็นขั้นตอนสุดท้ายในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนที่ประสิทธิภาพการใช้งานซึ่งตอบโจทย์ได้ตรงตามความต้องการของตัวเอง


http://www.dailynews.co.th/Content/IT/301492/ไทยแลนด์+โมบายล์+เอกซ์โป+2015+เงินสะพัด1.5พันล้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.