So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันศุกร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

13 กุมภาพันธ์ 2558 Samsung และ YAHOO ได้มีการพัฒนาระบบแสดงป๊อปอัปโฆษณาบนซัมซุง สมาร์ท ทีวีร่วมกัน และคาดว่าซอฟต์แวร์ผิดพลาด เพราะ เนื่องจากยูสเซอร์รายที่สามารถปิดการทำงานของโฆษณานี้ได้

ประเด็นหลัก



Ars Technica ได้ออกมาเผยว่า ซัมซุงและยาฮูได้มีการพัฒนาระบบแสดงป๊อปอัปโฆษณาบนซัมซุง สมาร์ท ทีวีร่วมกัน และคาดว่าซอฟต์แวร์ดังกล่าวน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับความผิดพลาดในครั้งนี้ เนื่องจากยูสเซอร์รายที่สามารถปิดการทำงานของโฆษณานี้ได้ ต้องเข้าไปยกเลิกเครื่องหมายถูกในช่องที่ระบุว่ายอมรับ “Yahoo Privacy Policy” นั่นเอง

_____________________________________________________











ฉลาดเกิน? ซื้อทีวีอัจฉริยะแถมโฆษณาที่ลูกค้าไม่อยากดู



        ทีวีอัจฉริยะงานเข้าอีกรอบ เมื่อมีลูกค้าของ “ซัมซุง สมาร์ท ทีวี” เผยว่า ทีวีรุ่นดังกล่าวสามารถโชว์โฆษณาป๊อปอัปจากแบรนด์น้ำดำอย่าง “เป๊บซี่” แทรกขึ้นมาระหว่างที่ผู้บริโภคกำลังรับชมรายการโปรดของตนเองได้อย่างหน้าตาเฉย
     
       หลังจากเกิดกรณีอื้อฉาวในอังกฤษที่ทำให้ผู้บริโภคเกรงกันว่า ระบบ Voice Recognition ของสมาร์ททีวีจะกลายเป็นสปายภายในบ้าน เนื่องจากมีการระบุไว้ว่า ฟีเจอร์ดังกล่าว สามารถแคปเจอร์ข้อมูลเสียงและส่งออกไปให้บุคคลที่สาม สำหรับประมวลผลได้นั้น มาคราวนี้ ผู้บริโภคของสมาร์ททีวีจากซัมซุงก็เจอดีเข้าอีกแล้ว เมื่อพบว่าขณะที่ผู้บริโภคกำลังรับชมรายการโปรดของตนเองผ่านทีวีรุ่นดังกล่าวอยู่ดีๆ ก็ถูกตัดเข้าไปชมโฆษณากลางคัน
     
       ผู้บริโภคของซัมซุงซึ่งใช้ยูสเซอร์ Beans90 ได้มาโพสต์เรื่องดังกล่าวบน Reddit โดยระบุว่า โฆษณาที่ปรากฏขึ้นมานั้นเป็นโฆษณาของเป๊บซี่ และสามารถปรากฏขึ้นได้แม้ว่าเจ้าของบ้านกำลังรับชมรายการของตนเองอยู่ ซึ่งคาดว่ามาจากปัญหาของการใช้ซอฟต์แวร์เซิร์ฟเวอร์ Plex Media ซึ่งเป็นเธิร์ดปาร์ตี้นั่นเอง
     
       ด้านผู้เล่น Reddit รายอื่นได้เข้ามาให้ความเห็นในทิศทางเดียวกัน โดยระบุว่า การเปิดฟีเจอร์ให้โฆษณาสามารถแทรกเข้ามาได้นั้นถูกตั้งค่าเป็น Default ของสมาร์ททีวี ยูสเซอร์สามารถยกเลิกระบบดังกล่าวได้ โดยการเข้าไปยกเลิกเครื่องหมายถูกออกจากเมนู พร้อมระบุว่า ความผิดพลาดครั้งนี้ ยาฮู (Yahoo) น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง
     
       ด้านซัมซุงได้ออกมาแถลงว่า มีผู้ร้องเรียนปัญหาดังกล่าวเข้ามาจากออสเตรเลียเป็นหลัก ซึ่งผู้บริโภคบางคนสามารถปิดการทำงานที่ผิดพลาดนี้ได้
     
       นอกจากนั้นเว็บไซต์อย่าง Ars Technica ได้ออกมาเผยว่า ซัมซุงและยาฮูได้มีการพัฒนาระบบแสดงป๊อปอัปโฆษณาบนซัมซุง สมาร์ท ทีวีร่วมกัน และคาดว่าซอฟต์แวร์ดังกล่าวน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับความผิดพลาดในครั้งนี้ เนื่องจากยูสเซอร์รายที่สามารถปิดการทำงานของโฆษณานี้ได้ ต้องเข้าไปยกเลิกเครื่องหมายถูกในช่องที่ระบุว่ายอมรับ “Yahoo Privacy Policy” นั่นเอง


http://manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9580000017078