Header Ads

Screen-Shot-2561-02-24-at-11.53.29-PM.png
Breaking News
recent

11 กุมภาพันธ์ 2558 CAT ยกเลิกกิจการ ISP ( ถือหุ้นร่วม30% ) ซึ่งร่วมกิจการกับ ISSP ให้บริการอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่ปี 2545 ทั้งนี้ บริษัทดังกล่าวมียอดขาดทุนสะสมราว 200 ล้านบาท

ประเด็นหลัก

ที่บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือแคท ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) กสท เมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมาว่าคณะกรรมการฯ ได้เห็นชอบให้ กสท เลิกกิจการ บริษัท อินเตอร์เนต เซอร์วิสโพรวายเดอร์ จำกัด (ISP) ซึ่งร่วมกิจการกับ บริษัท อินเตอร์เนต โซลูชั่น แอนด์ เซอร์วิสโพรวายเดอร์ จำกัด (ISSP) ในการให้บริการอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่ปี 2545 ทั้งนี้ บริษัทดังกล่าวมียอดขาดทุนสะสมราว 200 ล้านบาท



“การเลิกกิจการดังกล่าวจะทำให้กสท ไม่ต้องแบกภาระเงินที่ขาดทุนถึง 200 ล้านบาท ซึ่ง กสท มีหุ้นอยู่จำนวน 30%เพราะมีจำนวนลูกค้าที่ยกเลิกการใช้บริการตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ทั้งนี้ การเลิกกิจการดังกล่าวยังถือเป็นไปตามแผนการดำเนินงานของ กสท ที่ต้องลดภาระค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นด้วย” ดร.ดนันท์ กล่าว



_____________________________________________________










กสท ยกเลิกกิจการ “ไอเอสพี” ที่ร่วมหุ้นกับ “ไอเอสเอสพี” หลังพบขาดทุนสะสมกว่า 200 ล้านบาท เผย กำไรปี 57 สูงกว่าเป้าถึง 1 พันล้านบาท เหตุสามารถลดรายจ่ายได้ถึง 3 พันล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 57,682 ล้านบาท


วันนี้(10 ก.พ.) ที่บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือแคท ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) กสท เมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมาว่าคณะกรรมการฯ ได้เห็นชอบให้ กสท เลิกกิจการ บริษัท อินเตอร์เนต เซอร์วิสโพรวายเดอร์ จำกัด (ISP) ซึ่งร่วมกิจการกับ บริษัท อินเตอร์เนต โซลูชั่น แอนด์ เซอร์วิสโพรวายเดอร์ จำกัด (ISSP) ในการให้บริการอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่ปี 2545 ทั้งนี้ บริษัทดังกล่าวมียอดขาดทุนสะสมราว 200 ล้านบาท



“การเลิกกิจการดังกล่าวจะทำให้กสท ไม่ต้องแบกภาระเงินที่ขาดทุนถึง 200 ล้านบาท ซึ่ง กสท มีหุ้นอยู่จำนวน 30%เพราะมีจำนวนลูกค้าที่ยกเลิกการใช้บริการตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ทั้งนี้ การเลิกกิจการดังกล่าวยังถือเป็นไปตามแผนการดำเนินงานของ กสท ที่ต้องลดภาระค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นด้วย” ดร.ดนันท์ กล่าว

ส่วนผลการดำเนินงานของ กสทปี 2557 ก่อนส่งให้สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน(สตง.) ตรวจสอบ กสท มีรายได้รวม 57,682 ล้านบาท กำไรสุทธิ 1,997 ล้านบาท โดยกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจากประมาณการในแผนธุรกิจก่อนหน้านี้ราว1 พันล้านบาท จากเดิมประมาณการไว้991 ล้านบาท โดยสามารถลดค่าใช้จ่ายลงกว่า3 พันล้านบาท ในส่วนรายได้นั้นลดจากที่ตั้งเป้า 59,754 ล้านบาท  ราว 2 พันล้านบาท เนื่องจากยังไม่ได้รับรายได้จากมาตรการคุ้มครองชั่วคราวกว่า 2.8 พันล้านบาทประกอบกับการเพิ่มรายได้ 3จี มาย ยังไม่เป็นไปตามเป้าหมาย


http://www.dailynews.co.th/Content/IT/300062/กสท+ยกเลิกกิจการกับ+ISSP+หลังขาดทุนสะสม+200+ล.

_________________________________________



มีรายงานแจ้งว่า ในการประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด) บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน)เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ประชุมมีมติรับทราบมติ คณะกรรมการนโยบายกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ(คนร.) หรือ ซูเปอร์บอร์ด ที่ให้ กสทฯ กับ บริษัท ทีโอที ดำเนินธุรกิจร่วมกัน ผ่านการตั้ง บริษัทร่วมทุนจำนวน 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท โครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคม ที่เกี่ยวกับการดูแลงานในส่วนของจุดเชื่อมต่ออินเตอร์เนตระหว่างประเทศ(เกตเวย์) เคเบิลใต้น้ำ และช่วยขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจดิจิตอล รวมทั้ง บริษัท ที่ให้บริการเช่าใช้เสาสัญญาณโทรคมนาคม โดย กสทฯ จะต้องนำส่งแผนการดำเนินงานดังกล่าว ส่งให้ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) ภายในเดือนก.พ.2558 นี้

อย่างไรก็ตาม จากนั้น กระทรวงไอซีทีจะให้บริษัทที่ปรึกษาเป็นผู้พิจารณาพร้อมกำหนดทิศทางการดำเนินงาน ในอีกราว 2-3 เดือนต่อจากนี้

นายดนันท์ สุภัทรพันธุ์  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน)กล่าวว่า บอร์ด กสทฯ ยังได้มีมติเห็นชอบให้ฝ่ายบริหารดำเนินการยกเลิกกิจการ บริษัท อินเตอร์เนต เซอร์วิส โพรวายเดอร์ จำกัด (ไอเอสพี) ซึ่งร่วมกิจการกับ บริษัท อินเตอร์เนต โซลูชั่น แอนด์ เซอร์วิส โพรวายเดอร์ จำกัด (ไอเอสเอสพี) ในการให้บริการอินเตอร์เนต ตั้งแต่ปี 2545 เนื่องจากบริษัทดังกล่าวมียอดขาดทุนสะสมราว 200 ล้านบาท


http://www.naewna.com/business/144002

ไม่มีความคิดเห็น:

So Magawn ( รวบรวบประวัติศาสตร์โทรคมนาคมและการสือสารไทย ). ขับเคลื่อนโดย Blogger.