11 กุมภาพันธ์ 2558 Baidu รีแบรนด์ใหม่ ชี้ ยอดผู้ใช้งานที่แอกทีฟ ประมาณ 2 ล้านรายต่อวัน โจทย์ของเราคือ ทำอย่างไรให้มีผู้ใช้เพิ่มขึ้น พร้อมกับทำอย่างไรให้ผู้ใช้งานไป๋ตู้ บราวเซอร์ อยู่แล้วมีการใช้งานในแต่ละวันเพิ่มขึ้น
ประเด็นหลัก
"ขณะนี้มียอดผู้ใช้งานที่แอกทีฟ ประมาณ 2 ล้านรายต่อวัน โจทย์ของเราคือ ทำอย่างไรให้มีผู้ใช้เพิ่มขึ้น พร้อมกับทำอย่างไรให้ผู้ใช้งานไป๋ตู้ บราวเซอร์ อยู่แล้วมีการใช้งานในแต่ละวันเพิ่มขึ้น ซึ่งก็ต้องมีการเพิ่มเนื้อหาหรือคอนเทนต์มากขึ้น และเลือกเครื่องมือ หรือทูลเข้ามาใส่ในบราวเซอร์ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ง่าย สะดวก และรวดเร็วมากขึ้น อาทิ การเพิ่มเกม ในเกมเซ็นเตอร์ หรือการดาวน์โหลดวิดีโอ ส่วนบริการไป๋ตู้ บราวเซอร์ บนโมบายนั้นเพิ่งเปิดให้บริการได้ไม่ถึงเดือน ซึ่งดูแนวโน้มแล้วน่าจะไปได้ดี แต่ยังไม่มีตัวเลขผู้ใช้ชัดเจน"
_____________________________________________________
ไป่ตู้รีแบรนด์บราวเซอร์ใหม่
"ไป๋ตู้" วางยุทธศาสตร์ปักธงฐานผู้ใช้ต่างจังหวัด เตรียมจัดโรดโชว์ให้ทดลองใช้งานโปรแกรม "ไป๋ตู้ บราวเซอร์" หลังรีแบรนด์ใหม่ ชูจุดขายความเร็ว-สามารถเข้าเว็บได้หลายเว็บพร้อมกัน เผยภาพลักษณ์แบรนด์ดีขึ้นหลังจัดเจ้าหน้าที่ตอบปัญหาบนพันทิป พร้อมบอกเลิกพาร์ตเนอร์ช่องทางโหลดโปรแกรม
นางชฎากร ธนสุวรรณเกษม ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการ ไป่ตู้ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ปีนี้มองว่ายังมีโอกาสขยายธุรกิจในไทยได้อีกมาก โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำแผนการตลาดขยายกลุ่มผู้ใช้บราวเซอร์ ไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ภายหลังจากไป๋ตู้มีการเปลี่ยนแปลงชื่อแบรนด์บราวเซอร์จาก "สปาร์ค บราวเซอร์" เป็น "ไป๋ตู้ บราวเซอร์" ขณะเดียวกันยังมองว่ากลุ่มผู้ใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของไป๋ตู้ ส่วนใหญ่อยู่ในกรุงเทพฯ โดยมีสัดส่วนราว 70% ดังนั้นจึงต้องการขยายการใช้งานไปยังต่างจังหวัดมากขึ้นผ่านกิจกรรมโรดโชว์ ไปยังสถาบันการศึกษาต่างๆ ได้มีโอกาสทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์บราวเซอร์ ไป๋ตู้ ที่มีจุดเด่นด้านความเร็ว โดยที่ผู้ใช้สามารถเรียกใช้งานหลายเว็บไซต์ได้พร้อมกัน
"ขณะนี้มียอดผู้ใช้งานที่แอกทีฟ ประมาณ 2 ล้านรายต่อวัน โจทย์ของเราคือ ทำอย่างไรให้มีผู้ใช้เพิ่มขึ้น พร้อมกับทำอย่างไรให้ผู้ใช้งานไป๋ตู้ บราวเซอร์ อยู่แล้วมีการใช้งานในแต่ละวันเพิ่มขึ้น ซึ่งก็ต้องมีการเพิ่มเนื้อหาหรือคอนเทนต์มากขึ้น และเลือกเครื่องมือ หรือทูลเข้ามาใส่ในบราวเซอร์ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ง่าย สะดวก และรวดเร็วมากขึ้น อาทิ การเพิ่มเกม ในเกมเซ็นเตอร์ หรือการดาวน์โหลดวิดีโอ ส่วนบริการไป๋ตู้ บราวเซอร์ บนโมบายนั้นเพิ่งเปิดให้บริการได้ไม่ถึงเดือน ซึ่งดูแนวโน้มแล้วน่าจะไปได้ดี แต่ยังไม่มีตัวเลขผู้ใช้ชัดเจน"
ส่วนด้านภาพลักษณ์ของไป๋ตู้ที่มีปัญหานั้นขณะนี้เริ่มดีขึ้น โดยบริษัทได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าไปค่อยตอบปัญหากับกลุ่มเพาเวอร์ยูสเซอร์ ที่เข้าใจผิดบนเว็บไซต์พันทิป ซึ่งผู้ใช้บางคนก็มีความเข้าใจมากขึ้น ขณะเดียวกันไปยังเลิกพาร์ตเนอร์ ที่เป็นช่องทางดาวน์โหลดโปรแกรมไป๋ตู้ใช้งานประมาณ 5 ราย ทำให้ยอดผู้ดาวน์โหลดโปรแกรมไป๋ตู้ไปใช้งานมีมากกว่าสัดส่วนผู้ถอนการติดตั้งโปรแกรม ขณะเดียวกันบริษัทยังมองว่ามีโอกาสขยายตลาดได้อีกเป็นจำนวนมาก เนื่องจากยังมีกลุ่มผู้ที่ไม่เคยใช้งานผลิตภัณฑ์และบริการไป๋ตู้
http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=264345:2015-02-06-04-13-58&catid=123:2009-02-08-11-44-33&Itemid=491#.VNrbb0JAeuw
"ขณะนี้มียอดผู้ใช้งานที่แอกทีฟ ประมาณ 2 ล้านรายต่อวัน โจทย์ของเราคือ ทำอย่างไรให้มีผู้ใช้เพิ่มขึ้น พร้อมกับทำอย่างไรให้ผู้ใช้งานไป๋ตู้ บราวเซอร์ อยู่แล้วมีการใช้งานในแต่ละวันเพิ่มขึ้น ซึ่งก็ต้องมีการเพิ่มเนื้อหาหรือคอนเทนต์มากขึ้น และเลือกเครื่องมือ หรือทูลเข้ามาใส่ในบราวเซอร์ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ง่าย สะดวก และรวดเร็วมากขึ้น อาทิ การเพิ่มเกม ในเกมเซ็นเตอร์ หรือการดาวน์โหลดวิดีโอ ส่วนบริการไป๋ตู้ บราวเซอร์ บนโมบายนั้นเพิ่งเปิดให้บริการได้ไม่ถึงเดือน ซึ่งดูแนวโน้มแล้วน่าจะไปได้ดี แต่ยังไม่มีตัวเลขผู้ใช้ชัดเจน"
_____________________________________________________
ไป่ตู้รีแบรนด์บราวเซอร์ใหม่
"ไป๋ตู้" วางยุทธศาสตร์ปักธงฐานผู้ใช้ต่างจังหวัด เตรียมจัดโรดโชว์ให้ทดลองใช้งานโปรแกรม "ไป๋ตู้ บราวเซอร์" หลังรีแบรนด์ใหม่ ชูจุดขายความเร็ว-สามารถเข้าเว็บได้หลายเว็บพร้อมกัน เผยภาพลักษณ์แบรนด์ดีขึ้นหลังจัดเจ้าหน้าที่ตอบปัญหาบนพันทิป พร้อมบอกเลิกพาร์ตเนอร์ช่องทางโหลดโปรแกรม
นางชฎากร ธนสุวรรณเกษม ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการ ไป่ตู้ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ปีนี้มองว่ายังมีโอกาสขยายธุรกิจในไทยได้อีกมาก โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำแผนการตลาดขยายกลุ่มผู้ใช้บราวเซอร์ ไปยังต่างจังหวัดมากขึ้น ภายหลังจากไป๋ตู้มีการเปลี่ยนแปลงชื่อแบรนด์บราวเซอร์จาก "สปาร์ค บราวเซอร์" เป็น "ไป๋ตู้ บราวเซอร์" ขณะเดียวกันยังมองว่ากลุ่มผู้ใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของไป๋ตู้ ส่วนใหญ่อยู่ในกรุงเทพฯ โดยมีสัดส่วนราว 70% ดังนั้นจึงต้องการขยายการใช้งานไปยังต่างจังหวัดมากขึ้นผ่านกิจกรรมโรดโชว์ ไปยังสถาบันการศึกษาต่างๆ ได้มีโอกาสทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์บราวเซอร์ ไป๋ตู้ ที่มีจุดเด่นด้านความเร็ว โดยที่ผู้ใช้สามารถเรียกใช้งานหลายเว็บไซต์ได้พร้อมกัน
"ขณะนี้มียอดผู้ใช้งานที่แอกทีฟ ประมาณ 2 ล้านรายต่อวัน โจทย์ของเราคือ ทำอย่างไรให้มีผู้ใช้เพิ่มขึ้น พร้อมกับทำอย่างไรให้ผู้ใช้งานไป๋ตู้ บราวเซอร์ อยู่แล้วมีการใช้งานในแต่ละวันเพิ่มขึ้น ซึ่งก็ต้องมีการเพิ่มเนื้อหาหรือคอนเทนต์มากขึ้น และเลือกเครื่องมือ หรือทูลเข้ามาใส่ในบราวเซอร์ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ง่าย สะดวก และรวดเร็วมากขึ้น อาทิ การเพิ่มเกม ในเกมเซ็นเตอร์ หรือการดาวน์โหลดวิดีโอ ส่วนบริการไป๋ตู้ บราวเซอร์ บนโมบายนั้นเพิ่งเปิดให้บริการได้ไม่ถึงเดือน ซึ่งดูแนวโน้มแล้วน่าจะไปได้ดี แต่ยังไม่มีตัวเลขผู้ใช้ชัดเจน"
ส่วนด้านภาพลักษณ์ของไป๋ตู้ที่มีปัญหานั้นขณะนี้เริ่มดีขึ้น โดยบริษัทได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าไปค่อยตอบปัญหากับกลุ่มเพาเวอร์ยูสเซอร์ ที่เข้าใจผิดบนเว็บไซต์พันทิป ซึ่งผู้ใช้บางคนก็มีความเข้าใจมากขึ้น ขณะเดียวกันไปยังเลิกพาร์ตเนอร์ ที่เป็นช่องทางดาวน์โหลดโปรแกรมไป๋ตู้ใช้งานประมาณ 5 ราย ทำให้ยอดผู้ดาวน์โหลดโปรแกรมไป๋ตู้ไปใช้งานมีมากกว่าสัดส่วนผู้ถอนการติดตั้งโปรแกรม ขณะเดียวกันบริษัทยังมองว่ามีโอกาสขยายตลาดได้อีกเป็นจำนวนมาก เนื่องจากยังมีกลุ่มผู้ที่ไม่เคยใช้งานผลิตภัณฑ์และบริการไป๋ตู้
http://www.thanonline.com/index.php?option=com_content&view=article&id=264345:2015-02-06-04-13-58&catid=123:2009-02-08-11-44-33&Itemid=491#.VNrbb0JAeuw
ไม่มีความคิดเห็น: