So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

03 กุมภาพันธ์ 2558 MAAT ระบุ สัดส่วนงบโฆษณา ในปี 2014 ผลปรากฎว่า ช่อง ทีวีเดิม (3,5,7 และ9) มีเม็ดเงินโฆษณา 63,775 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 48% ติดลบจากปี 2013ไป 8%



ประเด็นหลัก


สมาคมมีเดียเอเยนซี่ และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย (MAAT) ได่เปิดเผยสัดส่วนงบโฆษณา ในปี 2014 ผลปรากฎว่า ช่อง ทีวีเดิม (3,5,7 และ9) มีเม็ดเงินโฆษณา 63,775 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 48% ติดลบจากปี 2013ไป 8% ในขณะที่ ช่องทีวีดิจิทัล (เช่น เวิร์คพ้อยต์,  ช่อง8, ช่อง ONE, MONO,เนชั่น ไทยรัฐ สปริงนิวส์ พีพีทีวี)  มียอดโฆษณา12,071 ล้านบาท
ส่วนโฆษณาบนทีวีดาวเทียม และเคเบิลทีวี (ไม่รวม ทรูวิชั่น) เงินโฆษณาลดลงเหลือ 7,177 ล้านบาท ลดลงจากปี 2013ถึง 39%


_____________________________________________________















“ทีวีดิจิทัล” คว้างบโฆษณาปี 2014 ไป 1.2 หมื่นล้าน





สมาคมมีเดียเอเยนซี่ และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย (MAAT) ได่เปิดเผยสัดส่วนงบโฆษณา ในปี 2014 ผลปรากฎว่า ช่อง ทีวีเดิม (3,5,7 และ9) มีเม็ดเงินโฆษณา 63,775 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 48% ติดลบจากปี 2013ไป 8% ในขณะที่ ช่องทีวีดิจิทัล (เช่น เวิร์คพ้อยต์,  ช่อง8, ช่อง ONE, MONO,เนชั่น ไทยรัฐ สปริงนิวส์ พีพีทีวี)  มียอดโฆษณา12,071 ล้านบาท
ส่วนโฆษณาบนทีวีดาวเทียม และเคเบิลทีวี (ไม่รวม ทรูวิชั่น) เงินโฆษณาลดลงเหลือ 7,177 ล้านบาท ลดลงจากปี 2013ถึง 39%
สำหรับที่เติบโตมากสุด คือ สื่อดิจิตอล ได้เม็ดเงินโฆษณาปี 2014 ไป 5,863 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 39%


http://www.positioningmag.com/content/59347