So Magawn

.
.
ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 มีข้อมูลมากกว่า 7000 ประเด็นข่าวและ 30000ชิ้นอย่างละเอียด (บล็อกนี้ทำด้วยความสนใจใฝ่รู้ และอยากรู้อยากเห็นส่วนตัว โดยยึดหลักการอ้างอิงที่มาของข้อมูลทุกเรื่องเพื่อความถูกต้องของข้อมูลและการอ้างอิงต่อไป)
(ไร้ โฆษณาและรายได้ในการจัดทำ)

วันพุธที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2558

28 มกราคม 2558 Haier ลุยปั้นแพลตฟอร์ม 'ฟิงโก (Finggo)' ส่งสมาร์ทโฟนที่จะจำหน่ายอย่าง Finggo FWSP-S1000 มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล MediaTek MT6582X QuadCord 1.3 GHz จอ IPS 5 นิ้ว ความละเอียด HD กล้อง 8 ล้านพิกเซล

ประเด็นหลัก


       สำหรับแพลตฟอร์มฟิงโก ทางไฮเออร์ใช้งบประมาณในการพัฒนาไปราว 8 ล้านบาท มีพนักงานดูแลราว 20 คน พร้อมกับจะทุ่มงบในการทำตลาดอีกประมาณ 30 ล้านบาท โดยจะเน้นผ่านช่องทางออนไลน์ที่เป็นกลุ่มลูกค้าหลักก่อน
     
       ส่วนสมาร์ทโฟนที่จะจำหน่ายอย่าง Finggo FWSP-S1000 มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล MediaTek MT6582X QuadCord 1.3 GHz จอ IPS 5 นิ้ว ความละเอียด HD กล้อง 8 ล้านพิกเซล มีให้เลือก 2 สี คือ ทอง และดำ ในราคาต่ำกว่า 6,990 บาท และแท็บเล็ต Finggo FWTA-T1000 จอ IPS 8 นิ้ว ความละเอียด HD กล้อง 2 ล้านพิกเซล ในราคาต่ำกว่า 8,990 บาท
   


_____________________________________________________














Haier ปั้นแพลตฟอร์ม “ฟิงโก” ร่วมลุยอีคอมเมิร์ซ



        ไฮเออร์ (Haier) ผู้จำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า ลุยปั้นแพลตฟอร์ม 'ฟิงโก (Finggo)' ขยายฐานลูกค้าออนไลน์ด้วยอีคอนเทสต์ (E-Contest) และอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) หวัง 12 เดือนรายได้ 100 ล้านบาท พร้อมประเดิมขายสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตจับตลาดเริ่มต้นใช้งาน
     
       นายโยชิอากิ อิโตะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไฮเออร์ เอเชีย จำกัด กล่าวว่า ไฮเออร์มองถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้บริโภคยุคใหม่ในปัจจุบันว่าให้ความสนใจต่อการใช้งานสมาร์ทโฟนผ่านโลกออนไลน์มากกว่าการรับชมโทรทัศน์ จึงมองว่าการเปิดตลาดออนไลน์ด้วยแพลตฟอร์มใหม่อย่าง 'ฟิงโก' ในเว็บไซต์ finggo.net จะเข้ามาสร้างไลฟ์สไตล์แบบใหม่ในการใช้งาน
     
       'เราวางฟิงโกให้กลายเป็นโซเชียลแพลตฟอร์มน้องใหม่ในตลาดที่ผสมผสานระหว่างอีคอนเทสต์ กับอีคอมเมิร์ซเข้าด้วยกัน เพื่อนำมาให้บริการแก่ลูกค้าในประเทศไทยเป็นแห่งแรกในโลก เพราะมองว่าการใช้งานโซเชียลมีเดียในประเทศไทยค่อนข้างสูง และถือเป็นจุดศูนย์กลางของอาเซียน'
     
       เบื้องต้น ฟิงโก จะจับกลุ่มผู้ใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์กที่เป็นวัยรุ่น และวัยทำงานช่วง 18-35 ปี โดยคาดหวังว่าจะสามารถสร้างรายได้ 100 ล้านบาทภายใน 12 เดือน จากทั้งในส่วนของอีคอนเทสต์ที่เป็นการจัดกิจกรรมต่างๆ และอีคอมเมิร์ซที่จะนำสินค้าไอทีเข้ามาจำหน่าย ประเดิมด้วยสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตภายใต้แบรนด์ฟิงโก
     
       'ตอนนี้โมเดลธุรกิจยังไม่ชัดเจน ในช่วงแรกอาจจะไม่มีรายได้เข้ามามากนักเพราะต้องการดูยอดคนใช้งานก่อน ซึ่งวางระยะทดลองตลาดไว้ที่ 1 ปี พร้อมไปกับการจำหน่ายสินค้าในเว็บ ซึ่งถ้าประสบความสำเร็จก็จะมีการขยายการพัฒนาแพลตฟอร์มนี้ไปยังตลาดต่างประเทศ'
     
       ขณะเดียวกัน ทางฟิงโกก็ได้มีเข้าไปคุยกับพาร์ตเนอร์ที่จะนำสินค้ามาทำตลาดผ่านเว็บไซต์แล้ว เบื้องต้นมีเข้ามาแล้ว 4-5 ราย และจะทยอยจำหน่ายเพิ่มในอนาคต ทั้งนี้ ยังไม่สามารถเปิดเผยสัดส่วนรายได้ระหว่างอีคอนเทสต์ กับอีคอมเมิร์ซได้ว่าอยู่ที่เท่าไหร่
     
       สำหรับแพลตฟอร์มฟิงโก ทางไฮเออร์ใช้งบประมาณในการพัฒนาไปราว 8 ล้านบาท มีพนักงานดูแลราว 20 คน พร้อมกับจะทุ่มงบในการทำตลาดอีกประมาณ 30 ล้านบาท โดยจะเน้นผ่านช่องทางออนไลน์ที่เป็นกลุ่มลูกค้าหลักก่อน
     
       ส่วนสมาร์ทโฟนที่จะจำหน่ายอย่าง Finggo FWSP-S1000 มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล MediaTek MT6582X QuadCord 1.3 GHz จอ IPS 5 นิ้ว ความละเอียด HD กล้อง 8 ล้านพิกเซล มีให้เลือก 2 สี คือ ทอง และดำ ในราคาต่ำกว่า 6,990 บาท และแท็บเล็ต Finggo FWTA-T1000 จอ IPS 8 นิ้ว ความละเอียด HD กล้อง 2 ล้านพิกเซล ในราคาต่ำกว่า 8,990 บาท
     
       'ในส่วนของราคาจำหน่ายสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตที่ตั้งไว้ตอนนี้จะเป็นราคาเบื้องต้นยังไม่ได้มีส่วนลดพิเศษ ซึ่งถ้าสินค้าพร้อมเข้ามาจำหน่ายในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ก็จะปรับระดับราคาลงอีกเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานที่กว้างขึ้น'

http://manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9580000010902